Trung Cấp Y Dược TPHCM

Điều chỉnh đối tượng được tuyển thẳng trong xét tuyển Đại học năm 2018

Trong thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy, Bộ Giáo dục đã điều chỉnh 3 đối tượng được áp dụng chính sách ưu tiên khi xét tuyển Đại học.

Đối tượng được xét tuyển thẳng vào Đại học được điều chỉnh

Đối tượng được xét tuyển thẳng vào Đại học được điều chỉnh

Các đối tượng được xét tuyển thẳng vào các trường Đại học Cao đẳng được bổ sung bao gồm: những thí sinh năng khiếu nghệ thuật đã tốt nghiệp THPT hoặc đã hoàn thành chương trình học trung cấp tại các trường năng khiếu nghệ thuật, đoạt giải chính thức trong các cuộc thi nghệ thuật quốc tế về ca, múa, nhạc, mỹ thuật được Bộ VHTT&DL công nhận thì được xét tuyển thẳng vào học các ngành tương ứng trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp của các trường năng khiếu, nghệ thuật theo quy định của từng trường.

Để được hưởng chế độ ư tiên thì thời gian các thí sinh đạt giải các ngành thể dục thể thao, năng khiếu nghệ thuật, mỹ thuật không quá 4 năm tính từ lúc nhận giải đến ngày dự thi hoặc xét tuyển vào trường.

Bộ GD&ĐT cũng điều chỉnh đối tượng thí sinh không dùng quyền xét tuyển thẳng được ưu tiên xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng sư phạm.Với những thí sinh năng khiếu nghệ thuật đã tốt nghiệp trung học hoặc trung cấp các trường năng khiếu nghệ thuật, đoạt giải chính thức trong các cuộc thi nghệ thuật chuyên nghiệp chính thức toàn quốc về ca, múa, nhạc, mỹ thuật đã tham dự kỳ thi THPT quốc gia, không có môn nào có kết quả từ ,0 điểm trở xuống, được trường ưu tiên xét tuyển theo quy định của từng trường.

Những thí sinh đoạt giải các ngành thể dục thể thao, năng khiếu nghệ thuật, thời gian được tính để hưởng ưu tiên là không quá 4 năm tính đến ngày dự thi hoặc xét tuyển vào trường.

Điểm ưu tiên cũng được điều chỉnh lại cho phù hợp

Điểm ưu tiên cũng được điều chỉnh lại cho phù hợp

Theo tin tức ngành Y Dược: Điểm ưu tiên theo khu vực cũng được Bộ giáo dục điều chỉnh lại. Đối tượng được hưởng điểm ưu tiên bao gồm: Học sinh có hộ khẩu thường trú (trong thời gian học THPT hoặc trung cấp) trên 18 tháng tại các xã khu vực III và các xã có thôn đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc và miền núi theo quy định của Bộ trưởng; các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo; các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu vào diện đầu tư của Chương trình 135 theo quy định của Thủ tướng Chính phủ và văn bản hiện hành của Thủ tướng Chính phủ nếu học THPT hoặc trung cấp tại địa điểm thuộc huyện, thị xã, TP thuộc tỉnh có ít nhất một trong các xã thuộc diện khó khăn nói trên.

Khung điểm ưu tiên theo đối tượng và khu vực được điểu chỉnh theo hướng giảm điểm ưu tiên giữa hai khu vực kế tiếp. Cụ thể, mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 1 điểm, giữa hai khu vực kế tiếp là 0,25 điểm tương ứng với tổng điểm 3 bài thi/môn thi trong tổ hợp xét tuyển không nhân hệ số theo thang điểm 10.

Nguồn: Cao đẳng Y Dược TP.HCM

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *