Kỳ Thi THPT Quốc Gia

Điều chỉnh mới nhất về tuyển sinh các trường Quân đội năm 2018

Chiều ngày 16.3, Thường trực Ban Tuyển sinh quân sự (Bộ Quốc phòng) giới thiệu nội dung công tác tuyển sinh quân sự năm 2018 trong đó có nhiều sự điều chỉnh đáng kể.

Một vài thay đổi trong tuyển sinh quân đội năm 2018

Một vài thay đổi trong tuyển sinh quân đội năm 2018

Theo thông tin cập nhật từ Đại tá Vũ Xuân Tiến, Trưởng ban Thư ký Ban Thường trực tuyển sinh quân sự cho biết tuyển sinh ĐH, CĐ hệ quân sự các trường thuộc Bộ Quốc phòng vẫn giữ ổn định như năm 2017, nhưng có điều chỉnh một số quy định so với trước, liên quan tới tổ hợp xét tuyển, quy định về điểm chuẩn trong xét tuyển, tuyển sinh nữ…

Thứ nhất, điều chỉnh quy định về độ tuổi của thí sinh tham gia dự tuyển. Trong đó, công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, từ 18-23 tuổi thay vì 17-21 tuổi như trước, có nguyện vọng dự tuyển vào các trường quân đội, được đăng ký sơ tuyển và làm hồ sơ xét tuyển.

Thứ hai, bổ sung quy định cụ thể về số lượng tối thiểu được tuyển thí sinh nữ. Những trường có ngành đào tạo tuyển sinh nữ thì được tuyển ít nhất là 2 thí sinh. Bởi có những ngành chỉ tuyển 10 – 15 chỉ tiêu mà lấy 10% nữ, như vậy sẽ chỉ có 1 thí sinh được chọn. Điều này gây khó khăn trong quá trình sinh hoạt.

Thứ 3, điều chỉnh về tiêu chuẩn chiều cao đối với thí sinh nam. Sẽ lấy chiều cao từ 1m6 nếu là thí sinh nam thuộc đối tượng là người dân tộc thiểu số thuộc 16 dân tộc rất ít người theo quy định của Chính phủ. Các tiêu chuẩn khác quy định giống như đối với thí sinh là người dân tộc thiểu số nói chung.

Các trường Quân đội tuyển sinh từ 2 tổ hợp trở lên

Các trường Quân đội tuyển sinh từ 2 tổ hợp trở lên

Thứ tư, Tổ hợp xét tuyển vào các trưởng quân đội. Hầu hết các trường quân đội xét tuyển từ 2 tổ hợp đó là A00 (Toán – Lý – Hóa) và A01 ( Toán – Lý  -Anh). Có một số trường tuyển sinh với 3 tổ hợp. 6 trường bổ sung thêm tổ hợp A01 vào xét tuyển năm 2018 là Học viện Hải quân và các trường sĩ quan như Lục quân 2, Tăng thiết giáp, Không quân, Pháp binh và Phòng hóa

Thứ 5, Không thực hiện điểm chuẩn riêng đối với từng vùng miền mà sẽ có điểm chuẩn chung cho các thí sinh trên cả nước.

Năm nay, các trường khối quân sự tiếp tục quy định chỉ nhận xét tuyển đối với nguyện vọng một của thí sinh. Thí sinh sơ tuyển vào trường nào làm hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường đó. Các nguyện vọng tiếp theo, thí sinh có thể đăng ký vào trường ngoài quân sự hoặc hệ dân sự của các trường quân sự.

Nguồn: Cao đẳng Y Dược TP.HCM

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *