Nhà trường có nhiều hệ đào tạo nâng cao chuyên môn tay nghề Xét nghiệm
Cao đẳng Xét Nghiệm TP.HCM

ĐIỀU KIỆN XÉT TUYỂN CAO ĐẲNG XÉT NGHIỆM TP.HCM NĂM 2018

Chỉ cần có bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời trong kỳ thi THPT Quốc Gia là bạn đã có một “tấm vé” chắc chắn để trở thành sinh viên Cao đẳng Xét nghiệm tại Cao đẳng Y Dược TP.HCM năm 2018.

Cao đẳng Y Dược TP Hồ Chí Minh tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm trên phạm vi toàn quốc

Cao đẳng Y Dược TP Hồ Chí Minh tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm trên phạm vi toàn quốc

Cao đẳng Y Dược TP Hồ Chí Minh luôn tự hào được nằm trong top các trường đào tạo ngành y dược tốt nhất cả nước, đã nhiều năm liền ngôi trường đã “cho ra lò” đứa con tinh thần của mình bằng những cử nhân ngành y dược có trình độ chuyên môn cao, đầu tiên có thể lấp đầy nguồn nhân lực còn thiếu, hoàn thiện bộ máy hoạt động ngành Y, sau là để đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh có trình độ chuyên môn Y học cao, đã có nhiều sinh viên khi còn ngồi trên ghế nhà trường đã được “đặt hàng” đi nghiên cứu và làm việc tại nước ngoài. Vì thế mà các thông tin tuyển sinh, thời gian, điều kiện xét tuyển cũng trở thành những câu hỏi rất “nóng sốt” trên các diễn đàn giáo dục, tin tức Y tế mà người quan tâm muốn hồi đáp. Vì thế, hôm nay chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin điều kiện xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm – một ngành học “hot nhất nhì” của Cao đẳng TP Hồ Chí Minh để thí sinh và phụ huỵnh có thể cập nhật và hiểu rõ hơn những công việc cử nhân có thể làm sau khi tốt nghiệp.

Cao đẳng Y Dược TP Hồ Chí Minh tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm trên phạm vi toàn quốc

Cập nhật được những nguồn thông tin trên trang Tin tức Y Dược, chúng tôi nhận thấy có rất nhiều các thí sinh sau khi tốt nghiệp Kỳ thi THPT Quốc Gia nhiều lần tìm hiểu về ngành xét nghiệm những chưa thật sự hiểu sâu về ngành này và sau khi tốt nghiệp thì các cử nhân có thể đảm nhiệm được những công việc gì. Trước tiên, các chuyên gia đầu ngành Giáo dục cũng từng nhận định, ngành xét nghiệm trong hệ thống ngành y là một ngành học có chuyên môn khó và có phần thử thách rất cao nên nhiều bạn trẻ còn ngại ngần khi muốn theo học nhưng đổi lại sự vất vả, gian truân đó thì lại có rất nhiều cơ hội việc làm ngành Y được mở rộng nếu các bạn trẻ quyết tâm theo đuổi ngành nghề này vì Xét nghiệm là ngành học không xô bồ, cạnh tranh như nhiều ngành học khác, điều đó cũng sẽ đồng nghĩa với việc ngoài có công việc ổn định thì bạn còn có rất nhiều cơ hội thăng tiến trong cơ quan làm việc. Vậy nếu bạn còn băn khoăn ngành xét nghiệm có vai trò như thế nào trong hệ thống ngành y và có những cơ hội việc làm nào sau tốt nghiệp thì hãy cùng các giảng viên đào tạo Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM tìm hiểu sâu hơn về ngành học này.

Theo các giảng viên giảng dạy chuyên ngành Xét nghiệm Y học tại Cao đẳng Y Dược TP Hồ Chí Minh cho biết: Ngành Xét nghiệm là ngành của Y học hiện đại, sử dụng máy móc thiết bị hiện đại để phân tích các mẫu bệnh phẩm như máu, nước tiểu, dịch bệnh… nhằm phát hiện và minh chứng cụ thể về căn bệnh mà người bệnh mắc phải, giúp các bác sĩ chuyên khoa đưa ra những chuẩn đoán và phác đồ điều trị thích hợp. Vì thế xét nghiệm là chuyên ngành “sống còn” và không thể thiếu trong chu kỳ hoạt động của toàn ngành Y, do đó để có thể nắm vững kiến thức chuyên môn thì các Kỹ thuật viên Xét nghiệm phải được đào tạo dưới môi trường lý thuyết song song với thực hành để sau khi tốt nghiệp có thể vững chuyên môn, bước vào làm việc tại các phòng khám, bệnh viện lớn mà không bị “chùn chân”. Cập nhật được điều đó, trong năm 2018 Cao đẳng Y Dược TP HCM tuyển sinh hệ đào tạo chương trình Cao đẳng Xét nghiệm chất lượng cao trên phạm vi cả nước.

Đối tượng nào có thể theo học Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM năm 2018?

Đối tượng nào có thể theo học Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM năm 2018?

Đối tượng nào có thể theo học Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM năm 2018?

Là một ngành học hot của Cao đẳng Y Dược TP Hồ Chí Minh, nên điều kiện xét tuyển để trở thành tân sinh viên Cao đẳng Xét nghiệm cũng được rất nhiều thí sinh mong muốn hồi đáp, để bạn không phải chờ lâu hơn chúng tôi xin cập nhật điều kiện xét tuyển như sau:

  • Thí sinh là người có quốc tịch Việt Nam, có đạo đức, sức khỏe tốt.
  • Là người đã hoàn thành xong và có bằng tốt nghiệp THPT cấp 3, bổ túc giáo dục hoặc vừa tốt nghiệp kỳ thi THPT Quốc Gia.
  • Thí sinh là người có lí lịch trong sạch, không vi phạm pháp luật, không có tiền án, tiền sự.

Nếu đáp ứng đủ điều kiện tuyển sinh trên thì các sinh viên sẽ được trải qua thời gian đào tạo là 3 năm. Trong khoảng thời gian này, sinh viên sẽ được đào tạo trong môi trường giáo dục chuyên nghiệp, đổi mới các phương pháp học truyền thống thay bằng phương pháp đào tạo nâng cao chất lượng chuyên môn, lý thuyết được đào tạo song song, nhuần nhuyễn với thực hành. Đồng thời, các giảng viên giảng dạy là những người có kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm và đã từng tham gia nhiều cuộc công tác nghiên cứu y dược, lấy cái “tâm” người làm y để đào tạo những đứa con tinh thần của mình sẽ hứa hẹn “cho ra lò” những cử nhân ngành y dược có trình độ chuyên môn cao nhất, đáp ứng được các yêu cầu tuyển dụng trong và ngoài nước. Sau khi tốt nghiệp, các cử nhân được cấp bằng Cao đẳng Xét nghiệm chính quy và được phép liên thông lên các bậc đào tạo y học cao hơn trên toàn quốc nếu như đáp ứng được yêu cầu của Bộ đề ra.

Sau khi cầm trên tay tấm bằng Cao đẳng Xét nghiệm thì cử nhân có thể làm rất nhiều công việc khác nhau

Sau khi cầm trên tay tấm bằng Cao đẳng Xét nghiệm thì cử nhân có thể làm rất nhiều công việc khác nhau

Sau khi cầm trên tay tấm bằng Cao đẳng Xét nghiệm thì em có thể đảm nhiệm những công việc gì?

Xuất phát là một ngành học khó trong hệ thống Y học nên có nhiều bạn trẻ đang băn khoăn khi mình tốt nghiệp thể đảm nhiệm nhưng công việc gì? Nếu bạn để ý một chút thì sẽ thấy ngành Xét nghiệm là ngành học vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong chu trình hoạt động ngành Y, bởi vì tại các khoa khám bệnh, đội ngũ kỹ thuật viên xét nghiệm sẽ là “cánh tay đắc lực” giúp các bác sĩ có thể chuẩn đoán bệnh qua những mẫu bệnh phẩm từ máu, phân, nước tiểu,…Cụ thể công việc như sau:

  • Pha chế các thuốc để kiểm nghiệm và kiểm tra các thuốc thử đúng tiêu chuẩn quy định một cách thường xuyên.
  • Lấy bệnh phẩm tại giường cho người bệnh chăm sóc cấp 1 và các trường hợp xét nghiệm đặc biệt.
  • Lĩnh và bảo quản các dụng cụ, thuốc, hoá chất theo sự phân công, chỉ định của bác sĩ chuyên khoa
  • Thống kê, ghi lại kết quả xét nghiệm vào sổ lưu trữ và chuyển các kết quả xét nghiệm đến các khoa khám bệnh để bác sĩ thông báo và tiếp tục khám chữa cho bệnh nhân
  • Thực hiện được các xét nghiệm tại công đồng, lấy máu, phân, nước tiểu

Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Xét nghiệm tại Cao đẳng Y Dược TPHCM còn có thể đảm nhận nhiều vị trí như: Chuyên viên xét nghiệm, Chuyên viên tư vấn, hướng dẫn xét nghiệm tại các cơ sở y tế trong và ngoài nước. Không chỉ dừng lại những công việc trong hoạt động ngành Y mà các cử nhân sau khi tốt nghiệp còn có thể tham gia vào các công việc xét nghiệm môi trường, dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm nghiệm hóa chất, dược liệu, mỹ phẩm,…

Xét nghiệm là một ngành học “sống còn” trong hệ thống ngành Y

Xét nghiệm là một ngành học “sống còn” trong hệ thống ngành Y

Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ đăng ký xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM năm 2018

Một bộ hồ sơ đăng ký xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm – Cao đẳng Y Dược TPHCM phải đảm bảo các giấy tờ cần thiết sau:

  • Phiếu đăng ký tuyển theo mẫu của nhà trường.
  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời đối với những thí sinh vừa tốt nghiệp THPT năm 2018
  • Bản sao bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương (có công chứng)
  • Bản photo học bạ THPT (có công chứng).
  • Các giấy tờ ưu tiên (nếu có).
  • 01 phong bì có dán sẵn tem, ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của thí sinh để Nhà trường gửi giấy báo nhập học (nếu trúng tuyển).

Sau khi hoàn thiện hồ sơ xét tuyển, thí sinh có thể gửi chuyển phát nhanh hoặc nộp trực tiếp tại địa chỉ tuyển sinh của trường.

Nguồn: Caodangyduoctphcm.com.vn

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *