Hé lộ điểm chuẩn Cao đẳng Dược TP.HCM năm 2018
Cao Đẳng Dược TP.HCM

Hé lộ điểm chuẩn Cao đẳng Dược TP.HCM năm 2018

Sau khi tốt nghiệp THPT em có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào ngành Dược nhưng không biết điểm chuẩn Cao đẳng Dược TP.HCM năm 2018 cao hay thấp?

Hé lộ điểm chuẩn Cao đẳng Dược TP.HCM năm 2018

Hé lộ điểm chuẩn Cao đẳng Dược TP.HCM năm 2018

Xã hội càng phát triển mạnh mẽ thì con người càng có nhu cầu cần được chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhiều hơn, nhu cầu sử dụng thuốc theo đó càng được tăng cao và đẩy mạnh. Ngành Dược rơi vào tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực, cung không đủ cầu, phần nào làm cho chất lượng của ngành Y tế giảm sút. Thực trạng trên một mặt tạo ra áp lực cho ngành Dược nhưng mặt khác lại chính là cơ hội cho những bạn trẻ có đam mê và theo đuổi ngành Dược. Hiện nay, sinh viên theo học ngành Dược nếu như không muốn trở thành Dược sĩ bán thuốc thì vẫn có thể tham gia vào rất nhiều lĩnh vực công việc khác nhau và nhận về mức thu nhập vô cùng hấp dẫn như, sinh viên Cao đẳng Dược có thể trở thành Trình Dược viên, quản lý, kiểm định viên kiểm định chất lượng thuốc…

Điểm chuẩn Cao đẳng Dược TP.HCM năm 2018

Vì đặc thù nghề nghiệp có liên quan trực tiếp đến tính mạng con người nên đòi hỏi về chất lượng của sinh viên khi theo đuổi ngành Dược vì thế mà cũng khắt khe hơn, điểm chuẩn đầu vào của các trường đào tạo Y Dược vì thế mà cũng cao hơn hẳn các ngành nghề khác. Điểm chuẩn cao để khẳng định chất lượng nhưng cũng chính là rào cản khiến cho nhiều bạn trẻ có niềm đam mê với ngành Y Dược không thực hiện nổi ước mơ của mình. Từ năm 2018, để khắc phục tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực ngành y tế và tạo điều kiện cho sinh viên có niềm đam mê với ngành Y Dược theo đuổi giấc mơ của mình, Bộ LĐTB&XH đã đề ra quy chế tuyển sinh mới, theo đó Cao đẳng Y Dược TP.HCM thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược TP.HCM năm 2018 với hình thức xét tuyển thẳng các thí sinh đã tốt nghiệp THPT, miễn thi.

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược TP.HCM năm 2018

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược TP.HCM năm 2018

Mức điểm chuẩn Cao đẳng Dược TP.HCM năm 2018 tại Trường sẽ được căn cứ vào mức điểm đỗ tốt nghiệp THPT, trường hợp thí sinh là người đã tốt nghiệp THPT từ năm 2018 trở về trước thì Nhà Trường sẽ tuyển sinh dựa trên hình thức là xét học bạ THPT.

Thời gian đào tạo Cao đẳng Dược TP.HCM năm 2018

Tất cả các thí sinh nếu đã đủ điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược TP.HCM thì sẽ trải qua thời gian đào tạo là 03  năm. Sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng Dược và có thể tham gia vào các lĩnh vực công việc khác nhau (Dược sĩ bán thuốc, kiểm định viên, Trình Dược viên, quản lý kho…) theo luật định hoặc nếu có mong muốn thì vẫn được phép liên thông ngay lên các bậc học cao hơn để nâng cao giá trị bằng cấp nếu đáp ứng đủ các tiêu chí trong quy chế tuyển sinh liên thông hiện hành đề ra.

Ngoài ra các bạn trẻ có niềm đam mê với ngành Y Dược cũng có thể đăng ký xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TP.HCM, Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm các hệ chính quy, hệ Văn bằng 2, hệ Liên thông tại Cao đẳng Y Dược TP.HCM. Sinh viên sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược TP.HCM sẽ được cấp bằng Cao đẳng chuyên ngành Dược và có thể tiếp tục Liên thông Đại học Dược để nâng cao trình độ chuyên môn nếu như đáp ứng đủ các tiêu chí trong quy chế tuyển sinh Liên thông hiện hành đề ra.
Tuyển sinh Cao đẳng Dược TP.HCM năm 2018Tuyển sinh Cao đẳng Dược TP.HCM năm 2018

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TP.HCM tại Cao đẳng Y Dược TP.HCM phải có đủ các giấy tờ cần thiết sau:

  • Phiếu ĐKXT theo mẫu của Nhà Trường.
  • Sơ yếu lí lịch cá nhân có ghi đầy đủ thông tin và đóng dấu công chứng của chính quyền địa phương.
  • Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc bản sao công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời đối với các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2018.
  • Bản sao công chứng học bạ THPT.
  • 04 ảnh 3×4 có ghi thông tin sau ảnh và được chụp trong thời gian gần nhất.
  • 02 phong bì thư có ghi rõ địa chỉ người nhận và dán sẵn tem thư.
  • Bản sao công chứng giấy khai sinh, chứng minh thư nhân dân.
  • Các giấy tờ chứng nhận ưu tiên (nếu có).

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *