Trung Cấp Y Dược TPHCM

Những điểm mới trong kỳ tuyển sinh các trường Công An năm 2018

Trong tuyển sinh năm 2018 tại các trường Công an nhân dân (CAND) sẽ không có chỉ tiêu đào tạo Cao đẳng và nguyện vọng đăng ký tuyển sinh cũng có sự thay đổi nhẹ.

Tuyển sinh vào các trường CAND: Không có chỉ tiêu đào tạo Cao đẳng  Tuyển sinh vào các trường CAND: Không có chỉ tiêu đào tạo Cao đẳng

Không có chỉ tiêu đào tạo Cao đẳng tại các trường CAND

Trước câu hỏi của các thí sinh có mong muốn tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng trong Công an nhân dân (CAND) năm 2018 như quy định tuyển sinh năm nay có gì khác so với năm 2017 hay nếu không trúng tuyển nguyện vọng 1 vào trường CAND thì nguyện vọng 2 có thể đăng ký vào các trường ngành ngoài được không?…

Trước những câu hỏi trên được đăng tải trên Tin tức tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM, Bộ Công an đã chính thức lên tiếng trả lời cụ thể như sau:

Các trường CAND năm 2018 chỉ có chỉ tiêu đào tạo tại Học viện An ninh nhân dân, Học viện Cảnh sát nhân dân, Trường Đại học An ninh nhân dân, Trường Đại học Cảnh sát nhân dân, Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy. Đặc biệt không có chỉ tiêu đào tạo Cao đẳng và chỉ tiêu đào tạo trung cấp chỉ dành cho nghĩa vụ tại ngũ trong CAND.

Các trường CAND trong năm 2018 sẽ không áp dụng các tiêu chuẩn quy định tại Thông tư 15/2016/TT-BCA ngày 16/3/2016 của Bộ Công an. Thí sinh bị cận thị được đăng ký dự tuyển vào các trường CAND phải cam kết chữa trị khỏi khi trúng tuyển.

Thí sinh đăng ký dự tuyển vào các trường CAND năm 2018

Thí sinh đăng ký dự tuyển vào các trường CAND năm 2018

Tiêu chuẩn về sức khỏe: Thí sinh sẽ phải thực hiện theo tiêu chuẩn ban hành tại Hướng dẫn số 3026/H41-H50 ngày 20/10/2017 của Tổng cục Hậu cần Kỹ thuật về khám thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND năm 2018, riêng chỉ số BMI của thí sinh phải đạt từ 17.9 (đối với nam), 18.02 (đối với nữ) đến dưới 30 (đối với cả nam và nữ).

Các tiêu chuẩn cơ bản cũng được mục Tin tức tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật như:

  • Đối với chiều cao: Được áp dụng từ 162 cm đối với nam và 158 cm đến dưới 195cm đối với nữ.
  • Đối với cân nặng: Được áp dụng từ 47 kg trở lên đối với nam và từ 45kg trở lên đối với nữ.

Thí sinh không nghiện các chất ma túy, tiền chất ma túy; không bị rối loạn sắc tố da; không có vết trổ (xăm) trên da, bao gồm cả phun xăm trên da; màu và dạng tóc bình thường; không mắc các bệnh mạn tính, bệnh xã hội; không bấm lỗ tai, lỗ mũi và ở các vị trí khác trên cơ thể để đeo đồ trang sức (riêng đối với thí sinh nữ có bấm lỗ tai vẫn cho sơ tuyển); không có sẹo lồi co kéo vị trí vùng đầu, mặt và các vùng da hở.

Ưu thế khi tuyển sinh vào các trường CAND

Bộ Công an chỉ tiếp nhận xét tuyển đối với thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường CAND ở nguyện vọng 1. Tuy nhiên nếu không trúng tuyển tại nguyện vọng 1 thì thí sinh được xét tuyển ở các nguyện vọng khác theo đăng ký của thí sinh. Điều đó có nghĩa thí sinh hoàn toàn có thể gửi nguyện vọng về địa chỉ tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nếu có mong muốn học tập.

Áp dụng cộng điểm đối với những thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia

Áp dụng cộng điểm đối với những thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia

Những thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn: Toán, Hoá, Vật lý, Sinh, Tiếng Anh Ngữ văn, Lịch sử khi đăng ký xét tuyển vào tổ hợp môn trùng với môn đoạt giải được cộng mức điểm: giải Khuyến khích được cộng 0,25 điểm, giải Ba được cộng 0,5 điểm, giải Nhì được cộng 0,75 điểm, giải Nhất được cộng 1 điểm. Thí sinh đoạt nhiều giải chỉ được cộng điểm thưởng của một giải cao nhất.

Năm 2018, các trường CAND tiến hành bổ sung tổ hợp xét tuyển: B00 (Toán + Hoá học + Sinh học) tuyển thí sinh gửi đào tạo ngành y tại Học viện Quân y – Bộ Quốc phòng theo chỉ tiêu của Bộ Công an (không xét tuyển thí sinh nữ) để bổ sung nhân lực làm công tác pháp y hình sự. Bên cạnh đó điểm tối tiểu thiểu từng môn thi trong tổ hợp xét tuyển phải đạt từ 5,0 điểm trở lên (chưa nhân hệ số đối với thang điểm 10) nhằm đảm bảo chất lượng đầu vào.

Hiện các thông tin tuyển sinh vào các trường trong CAND năm 2018 đã được Bộ Công an đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng và tại các đơn vị Công an cấp quận, huyện.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *