Trung Cấp Y Dược TPHCM

Thêm nhiều trường Đại học mở ngành Y đa khoa năm 2018

Năm 2018 có thêm nhiều trường Đại học ngoài công lập được phép tuyển sinh ngành Y đa khoa, tuy nhiên chỉ tiêu tuyển sinh không nhiều.

Nhiều trường đại học mở thêm ngành Y đa khoa

Nhiều trường đại học mở thêm ngành Y đa khoa

Năm nay, Trường ĐH Phan Châu Trinh bắt đầu tuyển sinh ngành y đa khoa sau khi được Bộ cho phép ngày 28.12.2017 với 50 chỉ tiêu.

Sau vài năm có đào tạo liên quan đến các ngành thuộc khối sức khỏe, từ mùa tuyển sinh 2018 Trường ĐH Nguyễn Tất Thành bắt đầu tuyển sinh ngành y đa khoa,  chỉ  xét tuyển bằng phương thức từ kết quả thi THPT quốc gia.

Bộ GD-ĐT cũng cho phép Trường ĐH Nam Cần Thơ đào tạo ngành y đa khoa với 60 chỉ tiêu trong năm 2018.

Còn Trường ĐH VinUni sẽ bắt đầu đào tạo ngành y đa khoa từ năm 2020 qua việc hợp tác với Trường ĐH Pennsylvania (Mỹ).

Như vậy đến nay có các trường ĐH ngoài công lập: Nam Cần Thơ, Phan Châu Trinh, Nguyễn Tất Thành, Tân Tạo, Duy Tân, Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Võ Trường Toản được phép đào tạo ngành y đa khoa.

Theo tin tức Y Dược cập nhật: ông Đặng Quang Việt, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, Bộ GD-ĐT, cho biết hồ sơ đăng ký mở ngành của các trường phải đảm bảo tất cả các điều kiện theo quy định hiện hành. Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng đào tạo, các trường phải thực hiện cam kết điểm đầu vào và chỉ tiêu đào tạo cho ngành y đa khoa theo đề án đăng ký mở ngành.

Theo ông Việt, việc cho phép mở ngành đào tạo đối với các ngành thuộc khối khoa học sức khỏe được thực hiện theo đúng các quy định. Ngoài ra, các trường phải có ý kiến của Bộ Y tế về nhu cầu nhân lực ngành y tế và phải thực hiện đúng cam kết theo đề án đã đăng ký. Chẳng hạn Trường ĐH Nguyễn Tất Thành: điểm chuẩn 22,5, chỉ tiêu 50 sinh viên; Trường ĐH Nam Cần thơ: điểm chuẩn 24, chỉ tiêu 35.

Còn nhớ năm 2015 đã xảy ra tranh cãi xung quanh việc cho phép Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội mở ngành y đa khoa. Trước thực trạng này, Bộ Y tế có công văn gửi Bộ GD-ĐT với nội dung: khi không có sự tham mưu về mặt chuyên môn của Bộ Y tế thì việc thẩm định mã ngành đào tạo nhân lực ngành y, dược sẽ không đảm bảo chất lượng…

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *