Kỳ Thi THPT Quốc Gia

 Bộ GD&ĐT chốt phương án mới về tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Mới đây Bộ GD&ĐT đã chốt phương án tổ chức mới về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, cụ thể thí sinh sẽ thi 2 ngày thay vì 1,5 ngày như ban đầu và chỉ được chọn một bài thi tổ hợp.

 Bộ GD&ĐT chốt phương án mới về tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020

 Bộ GD&ĐT chốt phương án mới về tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 diễn ra trong 2 ngày

Theo thông tin ban tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ mới đây đã cho biết, kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông đã chốt phương án tổ chức trong 2 ngày với 4 buổi thi: 1 buổi thi bài thi Ngữ văn, 1 buổi thi Toán, 1 buổi thi Ngoại ngữ và 1 buổi thi bài thi tổ hợp. Như vậy kỳ thi năm nay sẽ diễn ra trong 2 ngày thay vì 1,5 ngày như thông báo vào tuần trước của Bộ.

Ngoài ra, thí sinh chỉ được chọn một bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội, không được chọn thi cả hai bài thi tổ hợp giống như các năm trước.

Hình thức thi: các bài thi Toán, Ngoại ngữ, KHTN và KHXH sẽ tổ chức theo hình thức trắc nghiệm khách quan; mỗi thí sinh trong cùng phòng thi có một mã đề thi riêng; thí sinh làm bài thi trên Phiếu trả lời trắc nghiệm; bài thi được chấm bằng phần mềm do Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp. Bài thi môn Ngữ văn được thi theo hình thức tự luận.

Thời gian làm bài của các môn cụ thể như sau: Ngữ văn 120 phút; Toán 90 phút; Ngoại ngữ 60 phút; 50 phút đối với mỗi môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp.

Đối với trường hợp thí sinh tự do đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 không nhằm mục đích xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông được dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo nguyện vọng.

Giải thích về việc rút ngắn thời gian thi trong 2 ngày với 4 buổi thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, điều này giúp cho kỳ thi gọn, nhẹ hơn các năm trước; đề thi sẽ được xây dựng phù hợp với mục đích xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông và nội dung chương trình tinh giản đã công bố (cả về nội dung, độ khó, thời gian làm bài thi) cũng sẽ giảm bớt áp lực cho học sinh.

Xét tuyển Cao đẳng Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT.

Nhằm giảm bớt áp lực cho học sinh, đồng thời đơn giản hóa thủ tục, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2020 tuyển sinh Cao đẳng Y Dược hệ chính quy theo hình thức xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Các ngành gồm có: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng, Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học.

Thí sinh có nguyện vọng theo học tại trường có thể đăng ký trực tuyến ngay hôm nay tại đường link: XÉT TUYỂN Y DƯỢC TRỰC TUYẾN.

Hoặc nộp hồ sơ xét tuyển về địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur theo hình thức chuyển phát nhanh qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trường.

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2020

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2020

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược năm 2020 gồm những giấy tờ sau:

  • 02 bản photo công chứng học bạ THPT.
  • 02 bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT đối với các thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2019 hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời đối với các thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2020.
  • 04 ảnh 3×4 và 02 ảnh 4×6 mới chụp trong vòng 6 tháng gần nhất.
  • 01 bản photo công chứng CMND.
  • 01 bản sao giấy khai sinh.
  • 02 phong bì ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của thí sinh để Nhà trường liên hệ khi cần.

Thí sinh nộp hồ sơ theo hướng dẫn như trên về địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại cơ sở TPHCM:

 

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *