Kỳ Thi THPT Quốc Gia

Những lưu ý khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển Đại học 2020

Từ ngày 15/6 đến 30/6 thí sinh trên cả nước tiến hành đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, sau đây là một số điều quan trọng thí sinh cần lưu ý để tránh sai sót.

Những lưu ý khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển Đại học 2020

Những lưu ý khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển Đại học 2020

Những lưu ý quan trọng khi đăng ký thi THPT và xét tuyển ĐH

Theo Quy chế tuyển sinh đại học hiện hành, các trường đại học, cao đẳng được tổ chức xét tuyển nhiều đợt trong năm, với các phương thức xét tuyển khác nhau. Ở đợt xét tuyển đầu tiên, các Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ phối hợp với các trường trong việc tiếp nhận hồ sơ và nhập dữ liệu nguyện vọng lên phần mềm quản lý thi. Cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur lưu ý thí sinh một số điểm quan trọng như sau:

  • Thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và xét tuyển vào các trường ĐH, các trường cao đẳng có đào tạo ngành Mầm non diễn ra từ 15/6 đến 30/6.
  • Thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển trên cùng phiếu đăng ký dự thi và nộp tại điểm tiếp nhận (thông thường là nơi thí sinh đang học). Thí sinh tự do nộp phiếu tại điểm tiếp nhận theo quy định của Sở GD&ĐT.
  • Để tránh những sai sót khi làm hồ sơ, thí sinh cần lưu ý tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh trong Đề án tuyển sinh đã được công bố công khai trên trang thông tin điện tử để có thông tin đăng ký xét tuyển bao gồm: Mã ngành/nhóm ngành; Tên ngành/nhóm ngành; Mã tổ hợp ĐKXT và các tiêu chí phụ.
  • Thí sinh làm theo hướng dẫn ghi trên phiếu, tham khảo ý kiến của các thầy cô giáo, hoặc cán bộ thu hồ sơ để khai báo đúng các thông tin trên phiếu.
  • Thí sinh cần khai báo chính xác các thông tin xét tuyển cần ghi đúng mã trường/cơ sở/phân hiệu, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển. Thí sinh lưu ý nếu đăng ký nguyện vọng không đúng với quy định, nguyện vọng đăng ký sẽ không được nhập vào hệ thống phần mềm để xét tuyển.
  • Thí sinh được đăng ký xét tuyển không giới hạn số nguyện vọng, số trường. Các nguyện vọng được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là cao nhất).
  • Thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, ngoài các quy định trong Quy chế tuyển sinh còn phải thực hiện các quy định, hướng dẫn của Bộ liên quan: Đăng ký dự thi theo quy định (phải đăng ký nguyện vọng 1), đăng ký sơ tuyển.
  • Đối với những thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào các ngành năng khiếu cần chú ý đăng ký dự thi theo quy định, đăng ký dự thi môn năng khiếu. Cần liên hệ với các trường để thực hiện đăng ký và dự thi môn năng khiếu.
  • Đối với thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường cao đẳng khác nhóm ngành sư phạm thì sẽ đăng ký xét tuyển theo hướng dẫn riêng của trường mà thí sinh muốn đăng ký.

Đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược như thế nào?

Theo phương án tuyển sinh năm 2020 của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Nhà trường tuyển sinh hệ cao đẳng chính quy với ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào hệ cao đẳng là Tốt nghiệp THPT. Các ngành đào tạo của trường gồm có: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Cao đẳng Kỹ thuật vật lý trị liệu và PHCN.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2020

Tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2020

Để đăng ký xét tuyển vào trường, thí sinh thực hiện đăng ký bằng một trong những cách như sau:

Cách 1: Đăng ký trực tuyến tại đường link: XÉT TUYỂN Y DƯỢC TRỰC TUYẾN.

Cách 2: Nộp hồ sơ xét tuyển theo hình thức chuyển phát nhanh qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trường. Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM năm 2020 gồm có:

  • 02 bản photo công chứng học bạ THPT.
  • 02 bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT (đối với thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT từ 2019 trở về trước) hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời nếu thí sinh mới tốt nghiệp năm 2020 (thí sinh có thể bổ sung sau khi thi THPT quốc gia).
  • 04 ảnh 3×4 và 02 ảnh 4×6 (mặt sau ghi họ tên, ngày tháng năm sinh).
  • 01 bản photo công chứng CMND.
  • 01 bản sao giấy khai sinh.
  • 02 phong bì ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của thí sinh.

Thí sinh nộp hồ sơ theo hướng dẫn như trên về địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại:

 

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *