Kỳ Thi THPT Quốc Gia

Cơ hội duy nhất để thí sinh thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển 2018

Thí sinh sẽ chỉ có một cơ hội duy nhất để thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển của mình sau thời gian chốt hồ sơ ngày 20/4

Thí sinh chỉ được thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần

Thí sinh chỉ được thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần

Theo ông Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), sau ngày 20-4 là thời điểm thí sinh hoàn tất đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018 thì từ ngày 21 đến 25-4, những thí sinh có sai sót được điều chỉnh thông tin, tuy nhiên trong thời gian này các em không được thay đổi môn thi và đăng ký điểm thi THPT quốc gia.

Đối với thông tin liên quan đến xét tốt nghiệp thì thí sinh được phép điều chỉnh cho đến ngày 25-5. Nếu có sai sót thì một lần nữa các em sẽ được điều chỉnh trước ngày thi (ngày làm thủ tục thi), trừ điều chỉnh môn thi, điểm thi và nguyện vọng xét tuyển.

Việc thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học được khẳng định là chỉ được thực hiện một lần duy nhất sau khi Bộ GD-ĐT công bố kết quả kỳ thi THPT quốc gia.

Theo đó, mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh đăng ký xét tuyển 1 lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: trực tuyến hoặc bằng Phiếu đăng ký xét tuyển.

Có 2 phương thức thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển

Có 2 phương thức thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển

Đối với việc điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến: thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Thí sinh sẽ được điều chỉnh bằng phương pháp trực tuyến nếu số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký trong phiếu đăng ký dự thi.

Thí sinh muốn điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đăng ký ban đầu sẽ thực hiện điều chỉnh bằng phiếu đăng ký xét tuyển. Tuy nhiên thí sinh sẽ phải nộp bổ sung thêm lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định. Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào Phiếu đăng ký xét tuyển và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Theo lịch tuyển sinh đại học chính quy năm 2018 của Bộ GD-ĐT, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi có kết quả thi, thời gian bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng là từ 19-7 đến 17h ngày 26-7-2018 đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo phương thức trực tuyến; từ ngày 19-7 đến 17h ngày 28-7-2018 đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng  bằng Phiếu đăng ký xét tuyển.

Việc thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển duy nhất một lần trong thời gian quy định được coi là sự cân nhắc cuối cùng giữa năng lực thực tế (sau khi đã làm bài thi) và tương quan tỷ lệ cạnh tranh của thí sinh đăng ký vào trường.

Nguồn: Cao đẳng Y Dược TPHCM sưu tầm

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *