Kỳ Thi THPT Quốc Gia Tin Tức

Đề xuất tiếp tục lùi thời gian thi thpt quốc gia 2020

Với tình hình dịch bệnh chưa có dấu hiệu lắng xuống, học sinh vẫn phải nghỉ học dài, thì việc tiếp tục lùi lịch thi THPT quốc gia năm 2020 là khả thi cao.

 

Học sinh rửa tay để phòng chống dịch Covid 19

Đề xuất tiếp tục lùi thời gian thi thpt quốc gia 2020

Cụ thể theo PGS.TS Nguyễn Kim Hồng (nguyên hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) nêu ý kiến, với tình hình này, nếu học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15-4 thì Bộ GD-ĐT cần thay đổi thời gian thi THPT quốc gia cho phù hợp. Bởi thời gian 3,5 tháng cho một học kỳ thì không ổn.

Cũng theo TS Lương Tâm Uyên – Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cho biết, các em học sinh lớp 12 phải hoàn thành chương trình THPT quốc gia và các trường THPT không được cắt xén chương trình. Đó là chưa kể thời gian các em bước vào ôn luyện trước khi chính thức bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2020.

Nhiều người cho rằng kỳ thi THPT quốc gia năm nay không thể trễ hơn vì các trường ĐH còn phải hoàn tất công tác tuyển sinh và khai giảng năm học mới.

Nhưng trên thực tế, thời gian bắt đầu năm học mới ở trường ĐH linh hoạt hơn ở phổ thông rất nhiều. Trước đây đã từng có thời điểm một số trường ĐH đến cuối tháng 10 mới khai giảng năm học. Cô Uyên cho biết.

Mặt khác, về lâu dài, VN cũng cần xúc tiến nhanh việc thành lập Trung tâm khảo thí quốc gia hoạt động độc lập với các cơ quan quản lý giáo dục. Trung tâm này sẽ có nhiệm vụ tổ chức các kỳ thi quốc gia một cách chuyên nghiệp và bài bản.

Mỗi năm ta có thể tổ chức nhiều kỳ thi tốt nghiệp THPT như ở các nước tiên tiến trên thế giới. Nếu kỳ thi lần này học sinh chưa tự tin hoặc thi rớt, hoặc thi điểm thấp, các em có thể tiếp tục ôn luyện và dự thi sau đó vài tháng.

Học sinh tại một trường thpt trên địa bàn TPHCM

Còn theo TS Nguyễn Cam (nguyên trưởng khoa toán – tin, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) cho hay: Bộ GD-ĐT đã dời kỳ thi THPT quốc gia đến cuối tháng 7-2020, nếu phải dời nữa tôi biết các cấp quản lý sẽ gặp nhiều khó khăn. Nhưng với tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, chúng ta đã xác định tính mạng con người, sự an toàn của học sinh là trên hết thì năm học có kết thúc chậm hơn 1 học kỳ (thậm chí cả năm học) cũng phải chấp nhận.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 được tổ chức ở cấp quốc gia, liên quan đến số phận của cả triệu học sinh trên mọi miền đất nước. Vì vậy, Chính phủ nên có quyết định lùi kỳ thi này để học sinh lớp 12 có thời gian chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi.

Trước đây, ở nước ta kỳ thi tú tài cũng nhiều lần phải dời lại vì chiến tranh. Thì nay, khi ta gặp phải biến cố là dịch bệnh, việc dời kỳ thi cũng không có gì lạ. TS Cam chia sẻ.

Cũng dành lời khuyên cho học sinh, Cô Nguyễn Thị Dương – Giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Đa khoa trường Cao đẳng y dược Pasteur chia sẻ: Các em học sinh thời gian này nên chủ động ôn tập tại nhà, tránh tụ tập nơi đông người cũng như những vùng có liên quan đến dịch bệnh. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và vệ sinh cũng như tập luyện thể dục thể thao đều đặn nâng cao sức đề kháng.

Ngoài ra các em nên chú ý đảm bảo sức khỏe trong thời gian ôn tập, tránh thức khuya dậy sớm để ảnh hưởng đến sức khỏe. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới các em ngoài kiến thức cũng phải chú ý đến sức khỏe và tinh thần tỉnh táo. Chúc các em có sức khỏe tốt để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới. Cô Dương chia sẻ.

Tổng hợp tin tức giáo dục.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *