Kỳ Thi THPT Quốc Gia

Hơn 900.000 thí sinh bước vào môn thi Ngữ Văn THPT Quốc gia năm 2018

Môn thi đầu tiên trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 chính thức diễn ra vào sáng nay theo hình thức tự luận với thời gian làm bài 120 phút.

 Hơn 900.000 thí sinh bước vào môn thi Ngữ Văn THPT Quốc gia năm 2018 Hơn 900.000 thí sinh bước vào môn thi Ngữ Văn THPT Quốc gia năm 2018

Hơn 900.000 thí sinh đã sẵn sàng bước vào môn thi đầu tiên trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 – môn Ngữ Văn.  Thời gian phát đề cho thí sinh bắt đầu lúc 7 giờ 30 phút. Thí sinh bắt đầu làm bài lúc 7 giờ 35 phút. Đây là một trong ba môn thi bắt buộc để tính điểm xét tốt nghiệp THPT cũng như xét tuyển Cao đẳng, Đại học.

Một trong những điểm nổi bật đối với môn Văn trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay chính là thời gian làm bài môn thi Ngữ văn giảm xuống còn 120 phút, thay vì 180 phút như trước đây. Đề thi gồm các phần: Đọc hiểu, Nghị luận xã hội và có câu hỏi yêu cầu thí sinh phải vận dụng tư duy sáng tạo, gắn kiến thức văn học với đời sống xã hội.

Cũng trong chiều nay, các thí sinh sẽ bước vào môn thi thứ 2 là môn Toán với thời gian làm bài 90 phút. Thời gian phát đề thi cho thí sinh bắt đầu lúc 14 giờ 20 phút, giờ bắt đầu làm bài là 14 giờ 30 phút.

Lưu ý để tránh mắc sai lần trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Một trong những lưu ý mà các giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tham vấn đến các thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia lần này nhấn mạnh: thí sinh trong những ngày thi này cần đặc biệt lưu ý nếu thấy đề thi bị thiếu trang hoặc rách, nhòe, mờ ngay sau khi phát đề thi cần báo ngay đến cán bộ coi thi để kịp thời xử lý. Trong trường hợp không phát hiện hoặc để quá sau khi phát đề 10 phút đối với bài thi Toán, Ngoại ngữ; 5 phút với bài thi Ngữ văn và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp mới báo cáo thì thí sinh phải tự chịu trách nhiệm.

Lưu ý để tránh mắc sai lần trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Lưu ý để tránh mắc sai lần trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Tất cả những trường hợp phát sinh về đề thi, cán bộ coi thi phải báo cáo cho Trưởng điểm thi để báo cáo Trưởng Ban coi thi ngay sau khi phát hiện.

Đảm bảo Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 diễn ra đúng quy chế

Trong kỳ thi năm nay, các thí sinh sẽ tiếp tục thi tại các huyện nên rất thuận lợi để giúp các em đi thi như đi học. Tuy nhiên không vì thế mà Bộ GD&ĐT lơ là, thay vào đó là tiến hành một số giải pháp cụ thể nhằm đảm bảo chất lượng kỳ thi, độ tin cậy của kết quả thi.

Đối với môn thi trắc nghiệm, Bộ siết chặt việc sử dụng các túi trả lời trắc nghiệm với việc niêm phong túi đựng bài thi sẽ sử dụng tem niêm phong mỏng, dễ rách, trên đó, ngoài chữ ký của cán bộ coi thi sẽ có thêm họ tên, chữ ký của Trưởng điểm thi và đặc biệt là của Phó Trưởng điểm thi đến từ các trường Đại học, Cao đẳng. Trước đó, các chữ ký này đã được đăng ký để giám sát và sử dụng. Trong mỗi phòng thi, mỗi thi sinh tiếp tục có một mã đề riêng

Đồng thời, cán bộ coi thi không coi thi lớp 12 mà mình vừa giảng dạy. Mỗi phòng thi có hai cán bộ, một đến từ các Sở Giáo dục và Đào tạo và một đến từ các trường Đại học. Bên cạnh đó, mỗi cán bộ giám sát không giám sát quá 7 phòng thi. Năm nay, Bộ tăng cường thanh tra cắm chốt ngay tại các điểm thi.

Thi sinh chính thwucs bước vào Kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Thi sinh chính thwucs bước vào Kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông cùng ngành Công an hướng dẫn cho cán bộ coi thi các kỹ năng phòng chống, phát hiện thiết bị gian lận công nghệ cao.

“Nếu cán bộ coi thi làm đúng quy chế thì việc thí sinh sử dụng các thiết bị có tinh vi đến đâu cũng có thể phát hiện được”, quan điểm của một sinh viên Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho hay.

Theo đó đây là yêu cầu cao đối với tất cả những cán bộ coi thi. Tất cả vi phạm của thí sinh cũng như cán bộ coi được được xử lý theo quy định nhằm đảm bảo tính công bằng và chính xác nhất.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *