Kỳ Thi THPT Quốc Gia

Thời gian công bố đề thi minh họa THPT quốc gia năm 2020

Theo đó, Bộ GD&ĐT đang yêu cầu các đơn vị chuyên môn gấp rút biên tập và ban hành đề thi tham khảo THPT quốc gia năm 2020 làm cơ sở để cho học sinh ôn tập và định hướng cho Kỳ thi THPT quốc gia năm 2020

Học sinh tham gia thi THPT quốc gia năm 2020

Thời gian công bố đề thi minh họa THPT quốc gia năm 2020

Cụ thể, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ GD-ĐT Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã yêu cầu các đơn vị chuyên môn gấp rút biên tập và ban hành đề thi tham khảo THPT quốc gia năm 2020 cho học sinh khối 12 năm nay.  Các đơn vị chuyên môn đẩy nhanh tiến độ rà soát để tinh giản nội dung môn học; Khẩn trương xây dựng và công bố đề tham khảo thi THPT quốc gia 2020 phù hợp việc tinh giản nội dung, làm cơ sở cho thầy trò yên tâm, ôn luyện. 

Cũng theo đó, sớm nhất trong khoảng đầu tháng 04 đến giữa tháng 04 Bộ GD&ĐT sẽ ban hành đề thi minh họa năm nay cho học sinh và các thầy cô giáo làm cơ sở để ôn tập và hướng dẫn ôn tập.  Trước đó, theo Cô Phạm Phương Lâm cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Dược cho hay năm nay Bộ GD&ĐT đã thông báo là sẽ không ra đề thi tham khảo THPT quốc gia. Các em học sinh và các thầy cô giáo dựa vào đề thi tham khảo năm 2019 để làm cơ sở ôn tập. Ngoài ra kiến thức thi cũng sẽ tương tự như năm 2019.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại do ảnh hưởng của dịch Covid 19 nên nhiều trường trung học phổ thông đã cho học sinh nghỉ ngay từ khi ra Tết. Hiện tại Bộ cũng đã 2 lần phải thông báo rời quyết định kết thúc năm học để cho các trường đảm bảo tiến độ dạy học. Tuy nhiên trước tình hình dịch bệnh vẫn kéo dài nhiều chuyên gia cũng đang đề xuất đó là bỏ kỳ thi THPT quốc gia trong năm nay thay vào đó là sẽ xét TN.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ. Ảnh Báo Vietnamnet

Đề thi THPT quốc gia chính thức năm nay sẽ xây dựng theo chương trình tinh giản.

Về cơ bản thì đến thời điểm hiện tại, Bộ GD&ĐT vẫn sẽ tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm nay và chưa có thông báo gì cho việc hủy thi hay chuyển sang xét TN. Đại diện Bộ GD&ĐT cũng cho hay đề minh họa và đề chính thức kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 sẽ được xây dựng dựa trên nội dung chương trình đã tinh giản do nghỉ học kéo dài mùa dịch Covid-19.

Theo TS Lương Tâm Uyên – Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng y dược Pasteur cho hay  Bộ sẽ đưa ra chương trình tinh giản và các trường THPT sẽ căn cứ chương trình tinh giản để ôn tập và giảng dạy, đề thi THPT quốc gia 2020 cũng sẽ được xây dựng phù hợp cho nên các trường THPT hãy làm theo chỉ đạo từ Bộ. Không có chuyện thể kiểm tra, thi những nội dung đã tinh giản rồi nên các em chớ có lo lắng.

Trước đó, thì Bộ GD&ĐT cũng đã đưa ra thông báo cuối tháng 03 này Bộ sẽ công bố chương trình tinh giản, tuy nhiên đến hôm nay do tình hình dịch bệnh phức tạp cho nên có thể ngày công bố sẽ được rời lại.  Và nội dung tinh giản sẽ tập chung vào chương trình của kỳ 2 chứ không phải cả năm học lớp 12.

Tổng hợp tin tức giáo dục.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *