Trung Cấp Y Dược TPHCM

Nên công bố sớm cách thức tổ chức – đề thi minh họa TN 2021

Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng để tránh bị động cũng như cho các em học sinh có tâm lý tốt nhất để chuẩn bị thì Bộ GD&ĐT nên công bố sớm cách thức tổ chức thi cũng như đề thi minh họa TN năm 2021.

Học sinh lớp 12 năm nay tham gia thi tốt nghiệp

Nên công bố sớm cách thức tổ chức – đề thi minh họa TN 2021

Theo ông Nguyễn Hữu Định – Trưởng phòng Khảo thí Chất lượng Cao đẳng Dược cho hay, hôm 31.10 vừa qua Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị trực tuyến giáo dục với 63 điểm cầu ở các tỉnh, thành, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao ngành giáo dục đã vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức trong đại dịch Covid-19 để hoàn thành năm học với nhiều kết quả đáng biểu dương.

Sau 6 năm thực hiện Nghị quyết 29/NQ-TƯ, ngành giáo dục đã có những bước tiến bộ rõ nét trong đổi mới từ hệ thống giáo dục đến khung trình độ, đến chương trình, SGK, đội ngũ giáo viên, công tác quản lý nhà nước, quản trị đại học, hợp tác quốc tế.

Giai đoạn tới từ năm 2021 đến năm 2025 về cơ bản kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông vẫn giữ ổn định. như năm 2020, trong đó tăng cường tính tự chủ, tự trách nhiệm của các cơ sở giáo dục đại học. Các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng ừng bước tiếp cận xu hướng tuyển sinh của các nước có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới. Bộ GD&ĐT cũng cho biết việc áp dụng công nghệ trong đó có việc tổ chức thi tốt nghiệp trên máy tính sẽ tiến hành thí điểm ở những nơi có đủ điều kiện.

Tuy nhiên nhiều chuyên gia giáo dục cũng cho rằng, Bộ GD&ĐT nên sớm công bố chi tiết cũng như cách tổ chức và hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp, xét tốt nghiệp, đề thi minh họa… để các em học sinh cũng như giáo viên có thể yên tâm giảng dạy và học tập.

Bước đầu, kỳ thi tốt nghiệp được giữ ổn định là niềm vui của các em học sinh và giáo viên tại các trường trung học phổ thông trong giai đoạn mới. Nhiều trường hiện nay vẫn chờ có thông tin sớm về Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 để có những chuẩn bị cho kế hoạch sắp tới.

Học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp năm 2020

Ngoài ra cũng theo cô Phạm Phương Lâm – Cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng  nêu ý kiến, hiện nay, một vấn đề đang được các nhà trường và phụ huynh, học sinh  quan tâm nhiều, đó là điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 có được dùng để xét tuyển vào các trường Đại học Cao đẳng cũng là một câu hỏi lớn. 

Theo cô Lâm trên góc độ tuyển sinh nhiều trường Đại học Cao đẳng vẫn ngóng chờ vào kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp để dựa vào đó lên kế hoạch tuyển sinh mặc dù các trường đã chủ động được kế hoạch để tự chủ. Tuy nhiên việc tổ chức kỳ thi cũng như tìm ra phương án tuyển sinh tối ưu cũng được các trường cân nhắc. Trong đó phương án dựa vào điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông vẫn là phương án tối ưu hơn cả.

Chỉ tính riêng mùa tuyển sinh năm 2020 có đa phần các trường Đại học vẫn sử dụng phương án của kỳ thi tốt nghiệp để tuyển sinh vào các chương trình đào tạo…

Theo Cô Lâm nêu ý kiến,  nếu Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2021 mang mục đích “2 trong 1” thì cách tính điểm vẫn là 70% – 30%. Vì đề thi “2 trong 1” có 70% câu hỏi mức độ cơ bản, 30% câu hỏi khó đồng nghĩa với học sinh có học lực trung bình chỉ đạt được 3,5 điểm, trong khi quy định 5 điểm mới đỗ tốt nghiệp.

Cao đẳng Y dược TPHCM -Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *