Trung Cấp Y Dược TPHCM

Sẽ ít điểm 10 trong bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên THPT 2019

Sáng nay 26/6, cả nước chỉ có 329.169 thí sinh đăng ký dự thi bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, chiếm 37,11% tổng số thí sinh đăng ký dự thi. Theo đó, sẽ rất khó để có cơn mưa điểm 10 như năm 2018.

Kỳ thi THPT quốc gia 2019: Bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên dự đoán sẽ ít điểm 10

Bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên THPT 2019 sẽ ít điểm 10

Nhận xét về đề thi các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học trong bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên, các giáo viên cho rằng, đề ra không “lắt léo”, không đánh đố học sinh nhưng sẽ không có nhiều điểm 10.

Không có cơm mưa điểm 10 ở môn Vật Lý

Với môn Vật lý có nhiều chuyên gia nhận xết: Đề đảm bảo tính chính xác, khoa học, rõ ý, trong đó 16 câu đầu dễ dàng đối với học sinh học có kiến thức cơ bản, 16 câu tiếp theo, học sinh có học lực khá có thể làm tốt. 4 câu tiếp theo dành cho học sinh ở mức độ giỏi. Bốn câu cuối cùng là những câu “siêu khó” đối với học sinh. Tuy nhiên, với học sinh có học lực trung bình có thể đạt 4 – 5 điểm; học lực khá đạt 7 – 8 điểm; để đạt 9 – 10 điểm là khó.

Theo thầy Nguyễn Nam Anh Trường THPT trên địa bàn Hà Nội cho rằng: Đề Lý phân hóa cao trình độ học sinh. Các câu hỏi ở phần kiến thức cơ bản (nhận biết và thông hiểu) và các câu hỏi ở phần vận dụng (vận dụng thấp và vận dụng cao) được phân biệt khá rõ (đáp ứng tốt yêu cầu của kỳ thi 2 trong 1).

Theo nhiều tin tức được đánh giá cho biết, các câu hỏi trong đề được sắp xếp từ dễ đến khó. Những câu hỏi ở phần nhận biết và thông hiểu dễ, ngắn gọn, nên học sinh đạt điểm 5 – 6 không khó. Những câu để lấy điểm 9 – 10 phân bố đều trong chương trình lớp 12, nhưng chủ yếu tập trung ở phần cơ và điện, có độ khó cao. Học sinh có lực học tốt phải mất nhiều thời gian biến đổi, nên đạt điểm 10 là khó.

Đặc biệt có 4 câu về đồ thị và hình ảnh, những câu hỏi này không những yêu cầu về nội dung kiến thức, còn kiểm tra được kỹ năng vận dụng của học sinh, phù hợp cho định hướng giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Tỷ lệ điểm cao môn Sinh có thể nhiều hơn năm 2018

Nhận xét về đề Sinh học, cô Nguyễn Phương, Trường Trung học phổ thông Chu Văn An cho rằng: Đề được sắp xếp từ dễ đến khó, số câu hỏi nhiều lựa chọn ít hơn đề năm trước, tạo thuận lợi, không gây áp lực tâm lý cho học sinh. Đề có nhiều hình ảnh, sơ đồ, bảng biểu, nhiều kiến thức thực tế giúp đánh giá nhiều kỹ năng của học sinh.

Theo cô nhận định, phổ điểm 5 – 6 học sinh dễ đạt được. Do đó, các câu hỏi ở mức độ vận dụng cao rất đa dạng, yêu cầu học sinh vận dụng nhiều kiến thức, kỹ năng, đảm bảo tính phân hóa cao của đề. Tuy nhiên, các dạng bài tập không quá xa lạ với học sinh. Dự đoán, tỷ lệ điểm cao (điểm 8, điểm 9) sẽ nhiều hơn năm ngoái.

Nhìn chung đề thi năm 2019 có mức độ phân hóa cao nhưng khá nhẹ nhàng. Mức độ khó của các câu hỏi tăng dần, từ nhận biết, thông hiểu, vận dụng đến vận dụng cao. Đề có những câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu, học sinh chỉ cần nắm chắc kiến thức sách giáo khoa là có thể đạt được khoảng 5 điểm để xét tốt nghiệp. Những câu hỏi vận dụng và vận dụng cao đòi hỏi học sinh phải có kiến thức chắc chắn, có tư duy tổng hợp, khả năng liên hệ thực tế, có kỹ năng làm bài tốt mới làm được bài ở mức điểm cao. Theo cô Nga, tỷ lệ điểm cao sẽ nhiều hơn năm ngoái.

Tiếp theo là đánh giá về đề Hoá học của nhiều thầy cô cho biết, cách ra đề khá mới, tập trung chủ yếu vào phần kiến thức lớp 12, không có kiến thức thuần lớp 10 (giống như đề minh họa). Số lượng câu dễ khoảng 24 – 25 câu đầu tiên, số lượng câu cực khó giảm so với đề năm 2018 tập trung vào các câu hỏi cuối đề thi.

Theo dự kiến, phổ điểm môn hóa năm nay tăng hơn so với năm ngoái. Điều này đã được dự đoán từ trước do cách tiếp cận của Bộ với mục tiêu xét tốt nghiệp, cách tính điểm tốt nghiệp là 70% điểm thi, 30% điểm tổng kết thay cho 50 – 50 như năm trước.

Nguồn: caodangyduoctphcm.com.vn

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *