Kỳ Thi THPT Quốc Gia

Nên dùng bút chì loại nào để tô trắc nghiệm THPT Quốc gia 2019?

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 đa phần sử dụng hình thức trắc nghiệm trong các bài thi. Do đó việc dùng bút chì loại nào để tô trắc nghiệm được nhiều thí sinh quan tâm.

Lịch thi THPT Quốc gia năm 2019
Lịch thi THPT Quốc gia năm 2019

Lịch thi THPT quốc gia năm 2019

Giống như lịch thi năm 2018, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 sẽ thi năm môn từ ngày 25 đến 27/6 theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019 được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngày 28/3.

Chiều 24/6, thí sinh sẽ đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi và nghe phổ biến quy chế, lịch thi. Những ngày còn lại sẽ diễn ra các môn thi.

Dùng bút chì loại nào để tô trắc nghiệm bài thi THPT Quốc gia?

Ban tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM gợi ý một số loại bút tốt để bạn tham khảo sử dụng cho kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới. Trong đó bạn cần trang bị 2 loại bút sau:

– Bút bi hoặc bút mực để điền tên, số báo danh, mã đề và làm bài thi môn tự luận (môn Văn)

– Bút chì để tô trắc nghiệm

Việc lựa bút chì tốt để tô đều và nhanh là hết sức quan trọng bởi chúng ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả bài thi. Bởi nếu không chọn đúng, bạn có thể rơi vào tình thế:

– Mất thời gian khi tô

– Nét tô quá nhạt khiến máy không nhận diện được và không được điểm câu trả lời đó.

– Bút có nét quá đậm gây khó khăn trong viện tẩy sạch trong trường hợp chọn nhầm đáp án và muốn chọn đáp án khác. Điều này sẽ khiến máy chấm nhận nhầm bạn chọn 2 đáp án một câu và không được tính điểm. Xem thêm thông tin tuyển sinh Trường Trung học phổ thông thành phố Hồ Chí Minh

Các loại bút chị nên dùng trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019
Các loại bút chị nên dùng trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Do đó bạn nên chọn loại bút chì sau:

– Thí sinh nên dùng bút chì từ 2B trở lên để tô.

– Có các loại bút chì B như sau: 2B, 3B, 4B, 6B. Trong đó, tốt nhất, thích hợp nhất cho tô trắc nghiệm vẫn là 2B và 3B. 2 loại bút chì này có ruột chì mềm, giúp thí sinh tô tròn nhanh ô đáp án và nét vừa phải, không quá nhạt cũng không quá đậm, tẩy dễ dàng nếu chọn nhầm câu trả lời.

Lưu ý:

– Không nên dùng bút chì kim bởi ngòi chì nhỏ, tô lâu và in hằn vết tô lên phiếu trả lời nên khó tẩy xóa.

– Loại bút chì 6B mặc dù mềm và tô tròn đáp án nhanh nhất nhưng lại quá đậm, khó tẩy xóa hơn hẳn 2B và 3B nên bạn cũng cần lưu ý khi quyết định sử dụng.

Bên cạnh đó, trong quá trình làm bài thi, một khi đã chọn được đáp án thì thí sinh nên tô ngay vào phiếu trả lời trắc nghiệm nhằm tránh mất thời gian cũng như nhầm lẫn do tâm ý vội vàng khi hết giờ.

Hội đồng thi sẽ công bố và thông báo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia cho thí sinh vào ngày 14/7. Kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ được công bố chậm nhất ngày 18/7. Trước 9/8, các Sở Giáo dục phải gửi danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT chính thức về Văn phòng Bộ Giáo dục.

Đăng ký tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2019
Đăng ký tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2019

Sau khi nhận kết quả, bạn có thể đăng ký tuyển sinh tại các trường Cao đẳng, Đại học trên cả nước theo hình thức xét tuyển. Chẳng hạn thí sinh có thể đăng ký tuyển sinh các ngành Y Dược tại hệ thống Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Chỉ cần thí sinh đảm bảo quy định đã có bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy Chứng nhận tốt nghiệp tạm thời năm 2019, có sức khỏe tốt, không đang trong thời gian thi hành án hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự đều có thể nộp hồ sơ Cao đẳng Y Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Hiện công tác tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm,… được diễn ra mạnh mẽ tại các tỉnh trên cả nước nên thí sinh cần tập trung ôn tập để có kết quả tốt nhất trong kỳ thi quan trọng sắp tới.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *