Kỳ Thi THPT Quốc Gia Trung Cấp Y Dược TPHCM

Sẽ kiểm tra thân nhiệt thí sinh trước khi vào phòng thi TN 2020

Ngành giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với Sở Y tế để kiểm tra thân nhiệt cho thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp trước khi bước vào khu vực tham gia kỳ thi năm nay.

Ảnh minh họa: Kiểm tra thân nhiệt trước khi vào khu vực thi TN 2020

Sẽ kiểm tra thân nhiệt thí sinh trước khi vào phòng thi TN 2020

Cụ thể, trước tình hình dịch Viêm phổi cấp Covid 19 có diễn biến phức tạp quay trở lại, ngành GD&ĐT Thành phố Hồ Chí Minh đã chủ động phối hợp với Sở Y tế để chuẩn bị kế hoạch, giải pháp đảm bảo an toàn trong kỳ thi tốt nghiệp  trung học phổ thông 2020 trước diễn biến của dịch Covid-19. Đây là giải pháp nhằm đảm bảo tránh lây lan cũng như phát hiện sớm để có biện pháp cách ly kịp thời, cô Phạm Phương Lâm – Giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cho biết.

Trước đó, cũng trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã giao cho Sở GD&ĐT phối hợp Sở Y tế chuẩn bị kế hoạch, giải pháp đảm bảo an toàn trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay trước diễn biến mới của dịch Covid-19.

Tại cuộc họp, ban chỉ đạo đã thông nhất ngày mai Sở GD&ĐT sẽ trình kế hoạch cụ thể để phối hợp với Sở Y tế để có kế hoạch đảm bảo sức khoẻ cho những thành viên của hội đồng in sao đề thi tốt nghiệp cho kỳ thi năm nay. Làm sao vừa đảm bảo an toàn sức khoẻ cho các cán bộ tham gia, vừa đảm bảo đúng quy trình bí mật, an toàn của công tác in sao đề thi tốt nghiệp đúng theo quy chế. Cũng như tất cả các khâu của kỳ thi, từ vận chuyển đề thi đến các hội đồng thi… đều phải tuân thủ các giải pháp theo hướng dẫn của ngành Y tế khuyến cáo như đeo khẩu trang ở nơi đông người, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn…

Cũng theo đại diện Sở GD&ĐT Thành phố Hồ Chí Minh tại mỗi điểm thi tốt nghiệp của thành phố Hồ Chí Minh trên toàn thành phố sẽ tiến hành đo thân nhiệt cho tất cả các thí sinh tham gia năm nay. Ngành huy động tối đa các máy đo thân nhiệt, nhân lực để đảm bảo kiểm soát được những thí sinh có thân nhiệt không bình thường, hoặc các biểu hiện ho, sốt… của học sinh để có những phản ứng kịp thời, xử lý, đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT cũng yêu cầu tất cả các điểm thi trong kỳ thi tốt nghiệp trên địa bàn thành phố chuẩn bị một số phòng thi dự phòng tại tất cả các điểm thi để phục vụ các tình huống sắp tới . Nếu thí sinh có biểu hiện có yếu tố dịch tễ nhưng đủ sức khoẻ để thi, sẽ phối hợp với y tế tại chỗ đảm bảo cho các em thi ở phòng dự phòng nhưng phải đảm bảo an toàn cho thí sinh và các thí sinh khác tại điểm thi.

Thí sinh tham gia thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Về công tác tập huấn, Sở GD&ĐT Thành phố Hồ Chí Minh đã chuẩn bị kế hoạch đảm bảo 100% cán bộ coi thi được tập huấn kĩ coi thi chấm thi, phổ biến quy chế thi tốt nghiệp năm nay. “Theo đó, ngành quán triệt với tất cả các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở… cử giáo viên đi coi thi trên tinh thần “ai làm nhiệm vụ gì phải hiểu nhiệm vụ đó. Ai cũng phải học đầy đủ quy chế, những nội dung liên quan trực tiếp phải trích ra, in ra… và nắm rõ, nhằm đảm bảo nguyên tắc ko ai tới điểm thi mà chưa nắm được quy chế”, đại diện Sở GD&ĐT Thành phố Hồ Chí Minh cho hay.

Cũng theo cô Nguyễn Thị Nhung – Cán bộ giảng viên Cao đẳng Dược cho hay, năm nay Thành phố Hồ Chí Minh có hơn 74.000 thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, trong đó có cả thí sinh đã tốt nghiệp tham gia để lấy điểm xét tuyển vào các trường Đại học Cao đẳng. Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã  bố trí tại 115 điểm thi tại các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở để làm điểm cho thí sinh làm bài thi. Theo kế hoạch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ  huy động hơn 10.000 cán bộ coi thi, hơn 4.000 cán bộ chấm thi. Được biết, Thành phố Hồ Chí Minh cũng là điểm có thí  sinh đông thứ 2 cả nước sau Hà Nội với hơn 80.000 thí sinh tham gia dự thi.

Kỳ thi tốt nghiệp năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid 19 do đó được lùi lại hơn 1 tháng so với mọi năm. Cả nước có 900.152 thí sinh tham gia dự thi để công nhận và xét tuyển vào các trường Đại học Cao đẳng năm nay. Đây cũng là năm có nhiều thí sinh đăng ký tham gia nhất chỉ sau năm 2015.

Cao đẳng Y dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *