Kỳ Thi THPT Quốc Gia

Những điểm mới nhất trong quy chế thi THPT quốc gia năm 2020

Mới đây Bộ GD&ĐT ban hành thông tư sửa đổi một số điều trong Quy chế thi THPT quốc gia và xét tốt nghiệp, trong đó có nhiều điểm nhằm tăng sự an toàn, nghiêm túc trong công tác coi thi và chấm thi.

Những điểm mới nhất trong quy chế thi THPT quốc gia năm 2020Những điểm mới nhất trong quy chế thi THPT quốc gia năm 2020 

Vấn đề bảo mật đề thi THPT quốc gia

Cụ thể, theo thông tin ban tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, về vấn đề bảo mật đề thi, đảm bảo an toàn trong kỳ thi THPT quốc gia tiếp tục được quan tâm và siết chặt.

  • Đề thi THPT quốc gia phải được bảo quản trong hòm tủ hay két sắt được khóa, niêm phong và bảo vệ 24/24h, chìa khóa sẽ do Trưởng ban Vận chuyển và bàn giao đề thi giữ.
  • Ngoài ra Trưởng ban vận chuyển và bàn giao đề thi cũng có thể ủy quyền bằng văn bản cho cán bộ phụ trách tổ hoặc nhóm vận chuyển giữ và bàn giao chìa khóa các thùng, hòm chứa đề thi cho các Trưởng Điểm thi.
  • Để đảm bảo an toàn, khu vực bảo quản đề thi sẽ có lực lượng công an trực, bảo vệ 24/24, đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ.
  • Phòng bảo quản đề thi phải chắc chắn, an toàn, có camera giám sát 24/24, có công an trực bảo vệ 24/24.
  • Có một cán bộ của trường Đại học, Cao đẳng làm nhiệm vụ tại Điểm thi (Phó Trưởng Điểm thi hoặc thư ký) trực tại phòng trong suốt thời gian đề thi, bài thi được lưu tại Điểm thi; riêng trong các ngày thi, thời gian trực tại phòng của cán bộ của trường Đại học, Cao đẳng được tính kể từ thời điểm kết thúc công việc buổi thi cuối ngày thi trước đến thời điểm bắt đầu công việc buổi thi thứ nhất của ngày thi sau.

Về công tác chấm thi

Về công tác chấm thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu tại mỗi Hội đồng thi được thực hiện tại không quá hai khu vực.

  • Khu vực chấm thi đảm bảo an ninh, an toàn, có đủ phương tiện phòng cháy, chữa cháy và có công an bảo vệ 24 giờ/ngày; nơi chấm thi, chấm kiểm tra bài thi tự luận và nơi bảo quản bài thi tự luận được bố trí gần nhau; bài thi trắc nghiệm được lưu trữ tại phòng xử lý và chấm bài thi trắc nghiệm hoặc được lưu trữ tại phòng chứa bài thi riêng biệt, tùy theo điều kiện thực tế của đơn vị.
  • Các bài thi của một môn thi THPT quốc gia được tập hợp vào một túi hoặc nhiều túi, ghi rõ số bài thi và số tờ của từng bài thi hiện có trung túi; dán kín số phách cũ trên bài thi và đánh phách mới; bàn giao các túi bài thi đã được đánh phách mới cho Ban Phúc khảo bài thi tự luận.
  • Cán bộ đánh phách phải được cách ly tuyệt đối từ khi thực hiện nhiệm vụ đánh phách đến khi hoàn thành việc chấm phúc khảo.

Thí sinh thi THPT quốc gia

Thí sinh thi THPT quốc gia

Đối với thí sinh bị đình chỉ thi

Theo thông tin ban tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, quy chế thi THPT quốc gia năm 2020 quy định rõ thí sinh bị đình chỉ thi phải nộp bài thi, đề thi, giấy nháp cho cán bộ coi thi và thí sinh phải ra khỏi phòng thi ngay sau khi có quyết định.

Thí sinh bị đình chỉ thi được ra khỏi khu vực thi ngay sau khi hết 2/3 thời gian làm bài thi tự luận và sau khi hết giờ làm bài thi trắc nghiệm. Toàn bộ kết quả bài thi năm đó của thí sinh bị đình chỉ thi sẽ bị hủy.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 về cơ bản vẫn giữ ổn định như năm 2019, có tất cả 5 bài thi bao gồm: 3 bài thi bắt buộc Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, 2 bài thi tự chọn là bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) và bài thi tổ hợp khoa học xã hội ( Sử, Địa, Giáo dục công dân).

Nguồn: Caodangyduoctphcm.com.vn tổng hợp.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *