Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur ký hợp tác đào tạo thực tập và tuyển dụng FPT Long Châu
Cao Đẳng Dược TP.HCM

Top 9+ các Trường Cao đẳng Dược ở TpHCM được lựa chọn học nhiều nhất

Là khối ngành có tỷ lệ việc làm cao Y Dược luôn là lựa chọn của nhiều thí sinh khi đăng ký xét tuyển. Tuy nhiên việc tìm hiểu các trường cao đẳng Dược ở Thành phố Hồ Chí Minh để đăng ký học là điều mà nhiều thí sinh luôn tìm hiểu hàng năm.

Trường cao đẳng Dược ở tPHCM
Trường cao đẳng Dược ở tPHCM

Để giúp các thí sinh có thể tham khảo nhanh thông tin các trường Cao đẳng Dược ở TPHCM đào tạo chất lượng tốt. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp chi tiết và sơ bộ tổng quan về 9 trường Cao đẳng Y Dược đào tạo tại TPHCM tuyển sinh năm 2023 để các em tham khảo.

Tiêu chí để đánh giá chất lượng đào tạo của các trường cao đẳng dược ở TPHCM là gì?

– Theo khảo sát của nhiều bạn sinh viên đang học tại các trường cao đẳng đa ngành nghề cũng như các trường cao đẳng đào tạo chuyên ngành y dược cho thấy các bạn sinh viên chọn trường thường quan tâm tới các vấn đề như sau:

+ Vị trí có rất nhiều bạn nói nếu trường ở trung tâm thì có thể có nhiều cơ hội để làm thêm, đi chơi cũng gần, nhưng ăn uống và giá thuê trọ thì khá mắc

+ Cơ cở vật chất: Hiện nay các trường có hệ thống phòng lý thuyết có điều hòa hoặc ở các tòa nhà mát sẽ là một trong những điểm mạnh để các em học sinh theo học

+ Công tác đào tạo và Học sinh viên sinh viên: việc theo học tại một môi trường được Nhà trường và thầy cô luôn quan tâm, giúp đỡ trong việc học tập, thực hành, thực tập cũng như có nhiều hoạt động HSST sẽ giúp các em hoàn thiện nhiều kỹ năng hơn

+ Liên kết đào tạo và cơ hội việc làm: Trường có liên kết với nhiều Bệnh viện và doanh nghiệp trong quá trình thực tập và giới thiệu việc sẽ giúp sinh viên sau khi ra trường có cơ hội việc làm cao và làm được việc luôn với mức lương cao.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chào tân sinh viên K15 năm 2023
Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chào tân sinh viên K15 năm 2023

1. Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Là Trường Cao đẳng Y dược chuyên ngành với 5 ngành đạo tạo trọng điểm gồm: Cao đẳng Dược, Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Vật lý trị liệu – Phục hồi chức, Kỹ thuật xét nghiệm y học và hộ sinh. Hàng năm nhà trường tuyển sinh hàng nghìn sinh viên các ngành và trong đó ngành Dược là có số lượng sinh viên theo học nhiều nhất

Hiện tại TPHCM Nhà trường có 2 cơ sở đào tạo và được Tổng cục giáo dục nghề nghiệp cấp phép là ở Quận Bình Thạnh và Bình Tân rất thuận tiện cho các em thí sinh trong quá trình lựa chọn vị trí học tập của mình ở trung tâm hay ra rìa thành phố. Hiện hai cơ sở đã được nhà trường nâng cấp hệ thống phòng thực hành và lý có điều hòa để đảm bảo sức khỏe cho các

Là một trong số ít Trường liên kết được với hơn 10 bệnh viện Quận huyện tại Tp Hồ Chí Minh và đặc biệt đối với ngành Dược thì với việc ký MOU với hệ thống Nhà thuốc Long Châu sinh viên ngành Dược được thực tập 10 tuần tại chuỗi nhà thuốc và kho dược của hệ thống Long Châu và được tuyển dụng ngay sau khi thi tốt nghiệp. Theo thống kê thì hiện đã có hơn 300 sinh viên ngành Dược của Nhà trường đang làm việc tại các nhà thuốc của Long Châu với mức lương cao, ổn định và nhiều cơ hội thăng tiến.

Với phương châm và tôn chỉ đào tạo “ Sây y lý – Giỏi y thuật – Giàu y đức” Sinh viên theo học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur được trang bị những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu, được thực tập ở những môi trường thực tế, có đầy đủ các kỹ năng để hoàn thành công việc ngay sau khi ra trường.

Năm 2023, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur miễn giảm 100% học phí cho các thí sinh đăng ký Cao đẳng Dược tương đương với học bổng trị giá 6.000.000 đồng, nhằm mục đích hỗ trợ các em khi lên thành phố học tập hoặc mua dụng cụ như máy tính để phục vụ việc học tập của mình.

Địa chỉ: cơ sở Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1 A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân

Cơ sở Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh

2. Trường Cao Y Dược Hồng Đức

Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức là một trong những trường Cao đẳng Y Dược được nâng cấp từ Trung cấp Y Dược nhưng đây là cơ sở nổi tiếng về chuyển giao công nghệ đào tạo y dược cho các trường trung cấp, cao đẳng phía nam. Nhà trường đang dần dần trở thành một trong các trường cao đẳng có chất lượng giảng dạy cao.

Sinh viên nhà trường được đầu tư học tập bài bản và được tạo cơ hội ứng dụng các kiến thức đã học trên giảng đường khi đi thực tập tại các bệnh viện, cơ sở y khoa lớn là đối tác của trường. Ngoài ra, nhà trường còn rất quan tâm đến đời sống tinh thần của sinh viên, chú trọng đến công tác rè luyện Y Đức nghề y.

Địa chỉ: 05 Quang Trung, Phường 11, Quậng Gò Vấp, TPHCM

3. Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

Là một trong những trường Cao đẳng đào tạo ngành y Dược ở TPHCM lâu đời nhất với 23 năm hình thành và phát triển. Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn tự hào là trường có bề dày truyền thống, là cái nôi của nhiều thế hệ sinh viên y dược những năm đầu thế kỷ 21.

Sinh viên theo học tại Nhà trường được học với hệ thống cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ phong ban chức năng.

Địa chỉ: 193 Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh

4. Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn

Là một trong số các trường cao đẳng đào tạo chuyên ngành Y Dược, với phương đào tạo “Thực học – thực hành – Thực nghiệm” Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn đã và đang thể hiện được xứ mệnh và vai trò của mình trong việc đào tạo cán bộ y tế cho thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và đồng bằng Sông Cửu Long nói chung

Hàng năm nhà trường tuyển sinh hàng nghìn sinh viên các ngành Dược, Điều dưỡng, Xét nghiệm y học, Hình Ảnh y học và Phục hồi chức năng.

Sinh viên theo học tại Trường được hưởng các chính sách miễn giảm học phí cùng với hệ thống phòng học có điều hòa và phòng thực hành hiện đại

Địa chỉ: số 215E-D Nơ Trang Long, Phường 12, Quận Bình Thạnh

5. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Là ngôi trường chuyên ngành đào tạo khối ngành Y dược tại tpHCM. Trường đã có hơn 10 năm phát triển với nhiều thế sinh viên đi làm và trưởng thành. Mỗi năm nhà trường tuyển sinh hàng ngàn sinh viên theo học các ngành Dược, điều dưỡng, Xét nghiệm y học, KT phục hồi chức năng và hộ sinh.

Sinh viên theo học tại trường đều được đánh giá cao về thái độ và tác phong làm việc, trình độ chuyên môn tốt. theo thống kê của nhà trường thì có đến 95% sinh viên ra trường đều có việc làm ổn định.

Địa chỉ: Tòa nhà PTT – Lố số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Tân Chánh Hiệp, Quận 12

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur ký hợp tác đào tạo thực tập và tuyển dụng FPT Long Châu
Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur ký hợp tác đào tạo thực tập và tuyển dụng FPT Long Châu

6. Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Là một trong những trường đào tao cao đẳng dược uy tín tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch hiện có 2 cơ sở tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Với đội ngũ giảng viên chuyên môn giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp sinh viến có những kiến thức để ứng dụng trong thực tế.

Sinh viên theo học tại Nhà trường có thời gian nhưng các trường khác là 3 năm với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị tiêu chuẩn, khối lượng kiến thức phù hợp với công việc sau này khi ra trường.

Địa chỉ: 127/3-5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình

7. Trường Cao đẳng Bách Việt

Trường Cao đẳng Bách Việt là một trong những cơ sở đào tạo đa ngành nghề. Tuy nhiên, ngành Dược và ngành Điều dưỡng hệ cao đẳng là những ngành thế mạnh của Nhà trường và cũng được nhà trường đâu tư từ cơ sở vật chất để đội ngũ giảng viên.

Sinh viên theo học ngành Dược tại Trường được cung cấp đầy đủ các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu gồm: bào chế, hóa dược, kiểm nghiệm, quản lý tồn trữ thuốc……để sinh viên có thể trở thành những dược sĩ giỏi.

Địa chỉ: Số 194 Lê Đức Thọ, Phường 6, Quận Gò Vấp

8. Trường Cao đẳng Việt Mỹ

Được đánh giá là một trong các trường Cao đẳng dược ở TPHCM uy tín, mặc du đây là cơ sở đạo tạo đa nganh nghề. Tuy nhiên, ngành Dược là một trong những chuyên ngành được nhà trường chú trọng và đào tạo chất lượng. Sinh viên theo học sẽ được tiếp cận với kiến thực dược học tư cơ bản đến nâng cao, tập trung vào điều chế thuốc, phân biệt thuốc, và kê đơn.

9. Trường Cao đẳng Y Dược Asean

Trường Cao đẳng Y Dược Asean là trường cao đẳng dược có những chính sách tốt nhất. Sinh viên theo học tại nhà trường được tạo điều kiện để học tập với cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ phòng chức năng phục vụ hoạt động học tập và thực hành

Nhà trường cũng có nhiều chính sách giáo dục cho sinh viên khi đăng ký theo học nhưng miễn giảm học phí, hỗ trợ ký túc xá. Ngoài ra, Nhà trường cũng chủ động hợp tác với các tổ chức y tế lớn trong và ngoài nước, giới thiệu việc làm ổn định với múc thu nhập hấp dẫn cho sinh viên khi ra trường.

Trên đây là danh sách các trường Cao đẳng Dược ở TpHCM được cho là đào tạo uy tín chất lượng. Hy vọng đã giúp các em thí sinh có thêm những kiến thức để lựa chọn cho mình ngôi trường mà mình mong muốn, phù hợp với điều kiện và năng lực của bản thân. Chúc các em thành công với con đường khoách lên mình chiếc áo Blouse trắng cao quý của ngành Y.

Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo Bác sĩ Phùng Mạnh Cường Bác sĩ Phùng Mạnh Cường

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *