Kỳ Thi THPT Quốc Gia Tin Tức

Bộ chưa chính thức chốt phương án thi TN năm 2021

Tất cả các phương án về kỳ thi tốt nghiệp THPT phải được nghiên cứu và bàn bạc kỹ chứ Bộ GD&ĐT chưa thể quyết định được vào lúc này. Đại diện Bộ GD&ĐT cho hay.

Học sinh 12 tham gia kỳ thi tốt nghiệp năm nay

Bộ chưa chính thức chốt phương án thi TN năm 2021

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho hay, hiện nay việc chấm thi, hoàn tất và tổng kết kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 còn chưa xong thì chưa thể đưa ra phương án cho kỳ thi năm sau.

“Tất cả các phương án về kỳ thi tốt nghiệp THPT phải được nghiên cứu và bàn bạc kỹ chứ Bộ GD&ĐT chưa thể quyết định được vào lúc này. Phải đến tháng 10, Bộ mới có thể công bố phương án cụ thể cho giai đoạn 2021-2025”, đại diện Bộ GD&ĐT nói. Theo đó, trong tháng 10 tới, Bộ GD&ĐT sẽ ban hành hướng dẫn về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Trước đó theo ông Nguyễn Hữu Định – Trưởng phòng khảo thí Chất lượng Cao đẳng Điều dưỡng cho hay, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về kỳ thi TN THPT quốc gia năm 2021. Theo luồng tin này, việc thi tốt nghiệp THPT sẽ như một kỳ kiểm tra đánh giá sau 12 năm học mà trách nhiệm thuộc về các địa phương, dựa trên chuẩn yêu cầu chất lượng của Bộ GD&ĐT. Trên cơ sở đó, địa phương sẽ tự ra đề và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, còn các trường Đại học sẽ xây dựng kế hoạch tuyển sinh của mình.

Cũng trong cuộc họp thường kỳ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, năm vừa rồi, việc thi tốt nghiệp trung học phổ thông chuyển về địa phương là một hướng đi rất đúng nhưng hơi bị động vì dịch Covid-19, tuy nhiên đã tạo tiền đề rất tốt cho năm học tới. Bộ chủ trương kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông sẽ giao cho địa phương tổ chức và các trường sẽ tự chủ trong tuyển sinh Đại học Cao đẳng. Tuy nhiên, chủ trương này sẽ phải báo cáo Chính phủ và khi Chính phủ đồng ý thì Bộ sẽ triển khai thực hiện.

Ảnh minh họa: Thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông giai đoạn 2021 – 2025 sẽ thế nào.

Theo cô Phạm Phương Lâm – Cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Dược người có nhiều năm theo dõi về tuyển sinh cũng như kỳ thi THPT quốc gia hàng năm cho rằng:

“Về cơ bản kỳ thi chắc chắn vẫn sẽ giữ nguyên kỳ thi tốt nghiệp như trên với quy mô cả nước. Như trong các kỳ họp về giai đoạn thực hiện cải cách giáo dục, xác định phương hướng lâu dài, trong các năm tới, từ năm 2021 – 2025 về cơ bản vẫn giữ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông trên cả nước thực hiện một số điều chỉnh cho phù hợp với thực tế phương thức tổ chức thi. Đặc biệt sẽ thí điểm tổ chức thi tốt nghiệp thí điểm trên máy tính

Trong đó mục tiêu sẽ là tổ chức kỳ thi tốt nghiệp gọn nhẹ, giảm áp lực, tốn kém, bảo đảm độ tin cậy. Kỳ thi dùng để đánh giá kết quả học tập ở bậc học tốt nghiệp trung học phổ thông, từ đó tác động tích cực trở lại đổi mới quá trình đổi mới phương pháp dạy – học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường. Kết quả này đồng thời dùng để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, cung cấp dữ liệu đáng tin cậy cho các cơ sở giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp tham khảo sử dụng trong tuyển sinh theo tinh thần tự chủ.

Đối với việc tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông thí điểm trên máy tính sẽ được triển khai trong các năm tới, thí sinh tham gia thi tốt nghiệp trên máy tính có thể tham gia dự thi một số đợt trong năm tại các địa điểm của các tổ chức khảo thí độc lập; kết quả nào nào cao nhất sẽ được lựa chọn sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp tốt nghiệp trung học phổ thông và có thể được các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp tham khảo, sử dụng trong tuyển sinh (nếu có nhu cầu).

>>>Tham gia thêm Group Làng Sinh Viên để cập nhật thêm các thông tin về giáo dục, chuyện học, chuyện chơi>>>>

Cao đẳng Y dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *