Kỳ Thi THPT Quốc Gia

Cơm miễn phí cho thí sinh dự thi THPT Quốc gia năm 2018

Hiện các địa phương vùng núi đã huy động nguồn xã hội hóa để chuẩn bị cơm miễn phí cho thí sinh dự thi THPT Quốc gia năm 2018.

 Thí sinh dự thi THPT Quốc gia năm 2018 Thí sinh dự thi THPT Quốc gia năm 2018

Đó là thông tin từ ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia khi tính đến thời điểm hiện tại các địa phương đã thành lập ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh; nhiều đơn vị thành lập thêm ban Chỉ đạo thi cấp huyện để giúp ban chỉ đạo thi cấp tỉnh chuẩn bị chu đáo và triển khai tổ chức tốt các điểm thi ở địa phương. Hiện công việc chuẩn bị tổ chức cho Kỳ thi THPT Quốc gia tại các địa phương vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch.

Công tác chuẩn bị Kỳ thi THPT Quốc giá đúng kế hoạch

Xét về về cơ sở vật chất: các địa phương đã đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và nhân lực để triển khai công tác đề thi, đảm bảo tuyệt đối an toàn, bảo mật trong các khâu in sao, vận chuyển, lưu giữ, sử dụng đề thi tại các Điểm thi của hội đồng thi địa phương mình ngay từ bước in sao đề thi đảm bảo đủ số lượng đề thi với chất lượng tốt nhất và tuyệt đối không để xảy ra sai sót.

Để đảm bảo công tác bảo vệ an ninh trật tự của điểm thi, các địa phương sẽ phải đảm bảo việc rà soát kỹ lưỡng điều kiện cơ sở vật chất và công tác chuẩn bị của các điểm thi thuộc hội đồng thi, đặc biệt là những điểm thi ở vùng sâu, vùng xa, các điểm thi đặt tại trung tâm Giáo dục thường xuyên, các điểm thi sát cơ quan, nhà máy, công xưởng, khu dân cư,…

 Chuẩn bị cơm miễn phí cho thí sinh dự thi THPT Quốc gia năm 2018

 Chuẩn bị cơm miễn phí cho thí sinh dự thi THPT Quốc gia năm 2018

Chuẩn bị cơm miễn phí cho thí sinh dự thi THPT Quốc gia

Để giúp Kỳ thi THPT Quốc gia tại các điểm thi thuận lợi nhất, ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia yêu cầu các địa phương cần tạo điều kiện về đi lại, ăn nghỉ cho thí sinh và người thân ở các địa điểm thi; giúp đỡ các thí sinh là con em dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, học sinh khuyết tật, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa và thí sinh cư trú tại các vùng chịu ảnh hưởng thiên tai tham dự hỳ thi, tăng cường vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hay đi lại.

Đề xuất các giải pháp hỗ trợ về đi lại, ăn ở cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các điểm thi; trong đó đặc biệt không để thí sinh nào vì khó khăn về kinh tế mà không thể tham gia dự thi. Một trong những điểm đáng chú ý hiện nay là tại nhiều địa phương ở vùng khó khăn đã huy động nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ kinh phí cho thí sinh trong những ngày thi; chuẩn bị các suất ăn miễn phí… Đồng thời xây dựng phương án phù hợp để kịp thời khác phục khó khăn, bất cập và xử lý sự cố bất thường nhằm đảm bảo điều kiện thuận lợi nhất đến thí sinh dự thi và cán bộ coi thi.

Công tác chuẩn bị Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 đã hoàn tất

Công tác chuẩn bị Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 đã hoàn tất

Bên cạnh đó tiếp tục thực hiện tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật và tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi, thanh tra thi cho cán bộ tham gia kỳ thi; tăng cường công tác truyền thông nhằm phổ biến các quy định về quy chế và pháp luật, ngăn chặn kịp thời và tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực, gian lận trong thi cử, nhất là tiêu cực, gian lận có tổ chức; rà soát kỹ phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, thông tin liên lạc, vệ sinh an toàn thực phẩm và cung cấp điện, nước tại tất cả các điểm thi.

Mặc dù chỉ còn ít ngày nữa Kỳ thi THPT Quốc gia sẽ diễn ra, tuy nhiên các giảng viên tại các trường Cao đẳng Y Dược TPHCM, Cao đẳng Y Dược Hà Nội,…khá háo hức chia sẻ những kinh nghiệm để giúp các thí sinh có phần dự thi tốt nhất, đồng thời không quên gửi đến mong muốn Bộ GD&ĐT tăng cường củng cố hạ tầng công nghệ thông tin để việc công bố kết quả thi được thuận lợi, không xảy ra tình trạng nghẽn mạng; bên cạnh đó sẵn sàng hỗ trợ thí sinh thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng sau khi có kết quả thi.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *