Trung Cấp Y Dược TPHCM

Điểm nóng sai phạm sẽ chấm thi ra sao trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Sai phạm tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 chủ yếu tập trung ở khâu chấm thi nên năm nay chính những tỉnh trong điểm nóng đã lên kế hoạch chi tiết trong khâu chấm thi để đảm bảo sự minh bạch cho kỳ thi THPT 2019.

Điểm nóng sai phạm sẽ chấm thi ra sao trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Điểm nóng sai phạm sẽ chấm thi ra sao trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Những quy đinh mới được tuân thủ một chách nghiêm túc

Tại Sơn La, ông Nguyễn Văn Chiến Phó giám đốc Sở GD-ĐT, cho biết đã thành lập ban chấm thi tự luận với tổng số 73 thành viên, trong đó có 51 người chấm, 5 người trong tổ chấm kiểm tra… Chủ tịch hội đồng thi của tỉnh cũng kiêm nhiệm là trưởng ban chấm thi.

Được biết từ ngay 28.6, lãnh đạo ban chấm thi đã họp để kiểm tra điều kiện làm việc và thống nhất kế hoạch chấm. Dự kiến việc chấm thi sẽ tiến hành từ ngày 1 – 10.7, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định mới của Bộ GD-ĐT về chấm thi năm nay.

Theo chia sẻ từ ông Trịnh Đình Vinh, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2, Trưởng ban chấm thi trắc nghiệm của Sơn La cho biết, cán bộ của trường đã quen với việc chấm thi trắc nghiệm nhưng không chủ quan. Giám đốc trung tâm khảo thí của trường đã được yêu cầu tập huấn, chạy thử máy móc, làm các quy trình chấm trắc nghiệm thành thạo trước khi bắt tay vào chấm thật.

Theo nhiều tin tức cho biết, việc chấm thi trắc nghiệm của Sơn La năm nay được giao cho Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 chủ trì. Dự kiến, sáng 1.7, ban chấm thi trắc nghiệm sẽ nhận bài thi và tổ chức chấm theo quy chế. Do toàn bộ hệ thống máy móc phục vụ công tác chấm thi năm 2018 của Sơn La đã bị niêm phong để phục vụ công tác điều tra nên năm nay tỉnh này phải mua mới toàn bộ máy tính, máy quét, máy in phục vụ thi và chấm thi. Tuy nhiên, theo quy định phải có máy dự phòng. Trong khi đó, đến thời điểm này Ban Chỉ đạo thi tỉnh Sơn La chỉ có thể trang bị được 1 máy quét bài trắc nghiệm nên Sở GD-ĐT tỉnh này đã lên phương án mượn máy của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2.

Mã hóa đáp án chấm thi trắc nghiệm THPT 2019

Mới đây, ông Mai Văn Trinh Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho rằng, những thay đổi về mặt kỹ thuật trong chấm thi năm nay sẽ giúp hạn chế gian lận. Một trong những điểm mới đáng chú ý đó là phần mềm chấm thi trắc nghiệm đã được sửa đổi, nâng cấp, hoàn thiện để khắc phục lỗ hổng có thể dẫn tới tiêu cực. Trong đó, các bài thi trắc nghiệm của thí sinh sẽ được đánh phách điện tử.

Được biết, khi áp dụng phương thức này vào việc chấm thi, người chấm nếu nhìn thấy bài thi thì không nhìn thấy phách, còn nhìn thấy phách thì không thấy bài của thí sinh. Bên cạnh đó ở phần chấm thi trắc nghiệm, ngoài các thay đổi về kỹ thuật trên, ông Mai Văn Trinh còn chia sẻ, ngay cả đáp án chấm trắc nghiệm cũng được mã hóa và chỉ được giải mã bằng công cụ giải mã. Đặc biệt, nếu người chấm thi có khâu nào sai trước đó, đều không thể tự quay lại chỉnh sửa mà phải được Bộ GD-ĐT cấp một mã để vào sửa. Với giải pháp kỹ thuật như vậy, nếu thực hiện tốt sẽ hạn chế được tiêu cực. Tuy nhiên, thực hiện nó là con người, do vậy mỗi cán bộ giáo viên phải làm hết chức năng nhiệm vụ của mình, đồng thời địa phương cần lựa chọn những người có đủ năng lực và phẩm chất thực hiện.

Ngoài ra, cũng theo ông Trinh, việc chấm thi hiện phụ thuộc rất lớn vào các trường ĐH. Công tác tập huấn và triển khai hệ thống máy móc chấm thi đã được Bộ GD-ĐT thực hiện từ tháng 4 và hiện chưa có địa phương nào yêu cầu hỗ trợ gì lớn.

Nguồn: caodangyduoctphcm.com.vn

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *