Trung Cấp Y Dược TPHCM

Kết thúc chuỗi ngày “không mặt trời” của cán bộ làm đề thi THPT Quốc gia 2019

Sau khi thí sinh kết thúc bài thi tổ hợp KHXH năm 2019, cánh cửa ngăn cách khu vực làm đề thi bật mở, những cán bộ Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội vỡ òa hạnh phúc sau nhiều ngày không thấy ánh mặt trời.

Kết thúc chuỗi ngày “không mặt trời” của cán bộ làm đề thi THPT Quốc gia 2019

Kết thúc chuỗi ngày “không mặt trời” của cán bộ làm đề thi THPT Quốc gia 2019

Khu vực làm đề được bảo vệ nghiêm ngạt chưa từng có

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, sau khi có đề gốc, sát kỳ thi sẽ được chuyển đến các địa phương. Khu vực sao lưu đề thi sẽ được chia làm nhiều vòng, bảo vệ nghiêm ngặt và đặc biệt bí mật. Những người không có phận sự, không được tiết lộ khu vực nào sẽ được trưng dụng để sao lưu đề thi.

Với kinh nghiệm lâu năm trong việc in sao đề thi, năm nay Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội đảm nhận việc in đề cho 72.000 thí sinh của Hà Nội, 9.000 thí sinh của Lạng Sơn. Với số thí sinh này, lượng đề in sao tại Bách Khoa chiếm 10% của cả nước.

Cho đến thời điểm này nhiều tin tức cho biết, đơn vị có kinh nghiệm nhiều năm in sao đề thi nên việc in sao đề cho Hà Nội là một phần trách nhiệm. Bởi in sao đề là công việc căng thẳng, phải làm cẩn trọng, nếu để xảy ra sai sót thì hậu quả rất lớn. Do đó, những người in sao và cả Ban Giám hiệu đều “căng mình” theo dõi cho đến hết kỳ thi, nếu không có sự cố gì mới có thể thở phào nhẹ nhõm.

Phải đợi đến hơn 10 giờ sáng ngày 27/6, khi thí sinh đã kết thúc bài thi tổ hợp KHXH thì lãnh đạo trường này mới tiến về khu vực in sao đề thi để mở cánh cửa cách ly. Khu vực in sao được đảm bảo an toàn, bí mật với 3 vòng bảo vệ.

Được biết, nơi in sao đề thi là khu vực đủ lớn để cán bộ thực thi nhiệm vụ làm việc, ăn, ngủ, sinh hoạt khép kín tại chỗ. Vòng ngoài gồm lực lượng bảo vệ, công an và nhân viên y tế túc trực. Lực lượng an ninh có nhiệm vụ bảo vệ trật tự, ngăn ngừa người không phận sự không đến gần khu vực sao in đề thi. Nhân viên y tế túc trực 24/24 nhằm hỗ trợ cán bộ vòng trong nếu gặp sự cố về sức khỏe.

Những trường hợp ngoài ý muốn đã được tính trước

Được biết vào ngày 14/6 có tới 86 người được huy động để phục vụ công tác in sao, đảm bảo an ninh, an toàn cho khu vực. Sau khi mở đề thi gốc, công việc của những người này là in sao, kiểm duyệt đề, đóng gói cho đến khi đủ lượng đề cần thiết. Những ngày đầu, công việc rất căng thẳng. Theo đó đã có nhiều người cho rằng, điều lo nhất là trong suốt quá trình in sao đề là có người bị ốm. Vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến tiến độ cũng như phát sinh nhiều vấn đề phức tạp kéo theo nếu chẳng may người này nhập viện. Nói về tâm tư, có cán bộ cho rằng, vì nhiệm vụ được giao nên không nề hà. Thực sự, công việc căng thẳng và khi bị “nhốt” họ phải thực hiện nhiều không: Không liên lạc về nhà, không nhìn thấy ánh mặt trời, không điện thoại…

Ngày làm việc, tối đến, họ trải chăn đệm ra sàn ngủ. Riêng cán bộ nữ, được quây riêng một khu khá kín đáo để nghỉ ngơi. Toàn bộ rác sinh hoạt, giấy thừa đều được lưu lại cho đến hết kỳ thi. Thứ duy nhất được chuyển ra ngoài chính là bát đũa sau khi dùng, tuy nhiên cũng phải được lực lượng an  ninh, thanh tra ở vòng 2 kiểm tra xong mới được đưa ra ngoài.

Nguồn: caodangyduoctphcm.com.vn

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *