Trung Cấp Y Dược TPHCM

Không xuất nhiều điểm cao môn Văn THPT Quốc gia 2019

Công tác chấm thi THPT quốc gia 2019 đang được các cụm thi gấp rút thực hiện. Theo đánh giá của giáo viên chấm thi môn Ngữ văn cho biết, không thấy xuất hiện điểm cao trong kỳ thi năm nay.

Không xuất nhiều điểm cao môn Văn THPT Quốc gia 2019

Không xuất nhiều điểm cao môn Văn THPT Quốc gia 2019

Không còn cơm mưa điểm mười THPT 2019

Được biết khâu chấm kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 thi có nhiều đổi mới. Đối với môn thi tự luận, khâu làm phách được cách ly hoàn toàn. Làm việc với đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT do ông Vũ Đình Chuẩn, Vụ trưởng Vụ giáo dục Trung học dẫn đầu, hôm qua 1/7, ông Đinh Trung Tuấn, giám đốc Sở GD&ĐT Lai Châu cho  biết với bài thi tự luận, Sở thực hiện làm phách cuốn chiếu, rọc phách đến đâu chấm đến đó. Khu làm phách được Sở GD&ĐT Lai Châu bố trí một nơi riêng biệt, cách ly nghiêm ngặt ba vòng độc lập. Không những thế, riêng khu vực làm phách có bộ phận kỹ thuật thực hiện phá sóng điện thoại. Với hơn 3.000 bài thi, sở huy động 40 giáo viên chấm thi, dự kiến sẽ chấm xong vào ngày 5/7.

Bên cạnh đó tại Hà Nội, với một lượng bài thi khổng lồ trên 74.000 bài, Sở GD&ĐT cũng dành một khu độc lập, cách ly để làm phách. Không chỉ cách ly, phá sóng khu làm phách mà vì số lượng bài thi lớn nên khu chấm thi trắc nghiệm và khu chấm thi tự luận cũng được tách riêng.

Theo nhiều ý kiến thầy cô chấm bài cho biết, đề thi ngữ văn năm nay tương đối khó so với học sinh vùng sâu vùng xa nên không có nhiều điểm cao, chủ yếu bài điểm thấp. Câu nghị luận xã hội vừa sức nhưng phần đọc hiểu lại hơi khó, cách nói ẩn dụ là khó với vùng sâu vùng xa.

Theo nhiều tin tức được một giáo viên ở Hà Nội chia sẻ, khi chấm thi cũng khẳng định đề thi ngữ văn năm nay rất khó có bài viết hay, trong số 40 giáo viên ngữ văn đi chấm thi, có một số giáo viên ở rất xa.

Chấm thẩm định tất cả những bài Ngữ văn từ điểm 8 trở lên

Được biết, ngày 30/6 tại Nam Định đã bắt đầu chấm thi. Trước khi chấm, Sở GD&ĐT yêu cầu tổ chức cho cán bộ chấm thi môn Ngữ văn thảo luận, nắm vững hướng dẫn chấm, đáp án, thang điểm. Trong quá trình chấm thi, thường xuyên trao đổi, rút kinh nghiệm. Thay đổi hoặc đình chỉ chấm thi đối với những cán bộ chấm thi thiếu trách nhiệm, vi phạm quy chế thi hoặc chấm thi sai sót nhiều. Theo quy định, Sở sẽ chấm kiểm tra ít nhất 5% số lượng bài thi theo tiến độ chấm của Ban Chấm thi tự luận; đồng thời thực hiện quy trình chấm đúng với quy định của Quy chế thi và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Ngoài ra, tất cả các bài Ngữ văn điểm cao (từ 8 điểm trở lên) cũng được chấm kiểm tra.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh năm 2019

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh năm 2019

Với chấm thi trắc nghiệm, năm nay, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân được Bộ GD&ĐT giao nhiệm vụ chấm các bài thi trắc nghiệm tại Nam Định. Lạng Sơn cũng là một điểm “nóng” được nhắc đến trong mùa thi 2018. Năm nay, môn thi tự luận được chấm từ ngày 2/7 với hơn 8.000 bài thi, dự kiến ngày 6/7 sẽ hoàn tất. Giám đốc Sở GD&ĐT Lạng Sơn nêu quyết tâm chỉ đạo việc chấm tự luận một cách trung thực, khách quan nhất. Còn bài thi trắc nghiệm của tỉnh này do trường ĐH Sư phạm Hà Nội chấm.

Đặc biệt lưu ý chấm kiểm tra 5% bài thi ngữ văn ngay trong quá trình chấm, trong đó có những bài có điểm cao. Điểm cao thì tùy thuộc từng hội đồng thi, có nơi 7 điểm đã là cao nhưng có nơi 9 điểm. Do đó, Bộ GDĐT đã yêu cầu tăng cường kiểm tra, thanh tra, giám sát từ nay đến kết thúc khâu chấm thi. Kịp thời báo cáo trưởng ban chấm thi, ban chỉ đạo thi cấp tỉnh và Bộ GD&ĐT khi xảy ra vấn đề bất thường để có phương án xử lý kịp thời.

Nguồn: caodangyduoctphcm.com.vn

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *