Kỳ Thi THPT Quốc Gia

Nhiều thí sinh phải bỏ dở kỳ thi tốt nghiệp năm 2020

Trong quá trình tham gia thi tốt nghiệp trung học phổ thông, nhiều thí sinh gặp phải sự cố, có em lại phải bỏ kỳ thi vì tai nạn, chấn thương hoặc không rõ lý do.

Thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp năm nay

Nhiều thí sinh phải bỏ dở kỳ thi tốt nghiệp năm 2020

Theo tổng hợp sơ bộ tại Gia Lai, nhiều thí sinh Gia Lai gặp sự cố, có em phải bỏ dở kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay. Cụ thể như trường hợp của  em Trần Đình Nguyên (SN 2002, Nguyễn Viết Xuân, phường Hội Phú, Thành phố Pleiku) vắng mặt, không thể tham gia thi tốt nghiệp. Em gặp phải tai nạn sau khi hoàn thành 2 môn thi Ngữ văn và Toán học. Vụ va chạm giao thông vào chiều tối qua khiến Nguyên bị thương ở vùng bụng, dập lá lách phải đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Em nhập viện trong tình trạng choáng, chấn thương bụng kín và sang chấn đầu, ngực. Biết Nguyên đang là thí sinh đang tham dự kỳ thi tốt nghiệp năm nay, các y, bác sĩ tận tình, nỗ lực để giúp em ổn định sức khỏe sớm nhất. Ngay trong đêm 9, rạng sáng 10/8, các y, bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật kéo dài hàng tiếng đồng hồ.  Sức khoẻ Nguyên ổn định và đang được điều trị tại khoa Ngoại Tổng hợp. Nhưng em không thể tham gia tiếp kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay.

Còn tại điểm thi số 17 – trường Trung học phổ thông Lý Thường Kiệt (Ayun Pa – Gia Lai) có thí sinh bị trào ngược dạ dày thực quản. Thấy tình hình nguy cấp bệnh tình không giảm nên Hội đồng thi chuyển thí sinh đến Trung tâm Y tế huyện điều trị.

Tại điểm thi số 30 – trường Trung học phổ thông Dân tộc nội trú Đông Gia Lai (thị xã An Khê), 2 thí sinh mắc chứng rối loạn tiêu hóa và hạ canxi máu nhưng may mắn sau khi được bác sĩ cho dùng thuốc, 2 học sinh ổn định để tiếp tục thi.

Còn điểm thi Trường Mạc Đĩnh Chi (huyện Chư Păh – Gia Lai), trước giờ thi, thí sinh tên Nguyễn Tấn Dũng bị sốt cao, chóng mặt. Ngay khi phát hiện, các cán bộ y tế và sinh viên tình nguyện giúp đỡ nhiệt tình và cho khai báo y tế. Nhận thấy thí sinh này không liên quan đến vùng dịch và chỉ là say nắng nên cán bộ  y tế để em nghỉ ngơi tại điểm thi. Gần đến giờ thi, thí sinh hạ sốt và trở lại bình thường và tiếp tục thi. Sáng nay, Dũng đi thi với sức khỏe bình thường.

Theo ông Nguyễn Hữu Định – Trưởng Phòng khảo thí chất lường Cao đẳng Điều dưỡng cho hay các trường hợp không được thi do các tai nạn hi hữu phụ huynh có thể làm hồ sơ để được đặc cách xét tốt nghiệp theo như hướng dẫn tại quy chế thi xét và công nhận tốt nghiệp.

Thí sinh ra khỏi phòng thi sau khi hoàn thành bài thi Ngoại ngữ

Nhiều thí sinh vắng thi tốt nghiệp không rõ lý do.

Cũng theo cô Nguyễn Phương Lâm – Cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Dược cho hay, mới đây Sở GD&ĐT Quảng Nam đã thống kê sơ bộ, trong đó cho thấy hơn 600 thí sinh vắng thi tại các môn thi tổ hợp trong buổi sáng nay.

Theo như báo cáo, tổ hợp khoa học tự nhiên như: Môn Vật lý có 2.089 dự thi, vắng 68 thí sinh (gồm 51 em các trường báo cáo do đang ở trong vùng cách ly theo Chỉ thị 16, còn lại các em chưa rõ lý do).

  • Môn Hóa học có 2.092 thí sinh dự thi, vắng 68 thí sinh (gồm 53 em các trường báo cáo do đang ở trong vùng cách ly theo Chỉ thị 16, còn lại các em chưa rõ lý do).
  • Môn Sinh học có 2.050 thí sinh dự thi, vắng 65 em (gồm 53 em các trường báo cáo do đang ở trong vùng cách ly theo Chỉ thị 16, còn lại chưa rõ lý do).
  • Về các môn tổ hợp Khoa học Xã hội như: môn Lịch sử có 5.146 thí sinh dự thi, vắng 188 em (gồm: 1 em bệnh bình thường không phải do Covid-19, 117 em các trường báo cáo do đang ở trong vùng cách ly theo Chỉ thị 16, còn lại chưa rõ lý do).
  • Môn Địa lý có 5.004 thí sinh dự thi, vắng 174 em (gồm 1 em bệnh bình thường không phải do Covid-19, 116 em các trường báo cáo do đang ở trong vùng cách ly theo Chỉ thị 16, còn lại chưa rõ lý do).
  • Môn Giáo dục Công dân có 4.845 dự thi, vắng 87 em (gồm 56 em các trường báo cáo do đang ở trong vùng cách ly theo Chỉ thị 16, còn lại chưa rõ lý do).

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay sẽ kết thúc đợt 1 trong chiều ngày hôm nay 10.08 với bài thi Ngoại Ngữ. Các thí sinh tham gia thi đợt 2 tại các tỉnh thành sẽ được Ban chỉ đạo các tỉnh thành đó thông báo sau khi đảm bảo đủ an toàn cho việc phòng chống dịch bệnh không lây lan.

Cao đẳng Y dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *