Trung Cấp Y Dược TPHCM

Những Trường Đại học dễ xét tuyển nhất năm 2018

Kỳ tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2018 bộ Giáo dục không quy định điểm sàn chung nên sẽ dễ dàng xét tuyển kéo theo một loạt các trường giảm mức điểm sàn.

Nhiều trường Đại học giảm mức điểm chuẩn

Các trường Đại học giảm từ 0,5-2,5 điểm

Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết với đề thi THPT quốc gia năm nay có sự phân hóa tốt, vùng điểm cao có rất ít thí sinh. Hầu hết phổ điểm thi các môn tập trung từ khoảng 4-6 điểm trừ Tiếng Anh và Lịch Sử. Từ điểm trung bình trở lên, điểm thi phân hóa rất rõ, tạo thuận lợi cho các trường ĐH, CĐ xét tuyển.

PGS.TS Lê Hữu Lập – Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông đưa ra sự phân tích, đánh giá: Năm 2018, số bài thi môn Toán, Lý, Hóa, Sinh đạt điểm 7, 8, 9, 10 ít hơn năm 2017, nên điểm chuẩn của các trường ĐH top đầu sẽ hạ từ 1,5 – 2,5 điểm tùy theo khối, ngành. Phổ điểm các bài/môn thi cho thấy, số bài thi đạt điểm 5 trở lên ít hơn năm trước không quá nhiều. Bởi vậy điểm chuẩn của các trường top giữa thấp hơn năm ngoái từ 0,5 – 1,5 điểm.

Còn lại 2 môn thi Tiếng Anh, Lịch sử lại có mức điểm thấp nên tổ hợp môn thi có 1 trong 2 môn này điểm chuẩn không thể cao. Ông Lập cho rằng điểm thi 2 môn khác nhau trong hợp sẽ bù trừ nhau. Điều này sẽ giúp thí sinh điều chỉnh khối đăng kí tổ hợp khác dự phòng.

Các trường Đại học lấy điểm từ trên cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu, thì chưa chắc điểm trúng tuyển của các khối có môn Lịch sử, Tiếng Anh đã giảm sâu. Như vậy các trường Đại học top trên vẫn dễ tuyển sinh.

Điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM dễ dàng

Các trường Đại học dễ xét tuyển với nhiều mức điểm

ĐH Ngoại thương đưa ra thông báo nhận hồ sơ xét tuyển cho các ngành ĐH ở 3 cơ sở của trường. Trường đưa ra chỉ tiêu tuyển 3.070 từ kết quả thi THPT quốc gia năm 2018, với mức điểm nhận hồ sơ 20,5. Áp dụng tại Hà Nội và cơ sở II TP Hồ Chí Minh. Cơ sở Quảng Ninh điểm nhận hồ sơ chỉ là 17.

Học viện Chính sách và phát triển quy định hình thức xét tuyển kết hợp: Thí sinh có 3 môn/bài thi THPT quốc gia năm 2018.  Trong đó điểm môn Toán và 2 môn/bài thi trong tổ hợp xét tuyển phải đạt 20 điểm trở lên mới nhận hồ sơ. Học viện cũng xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT quốc gia 2018 sẽ tuyển theo ngành, từ cao xuống thấp, không phân biệt nguyện vọng, thứ tự. Học viện sử dụng môn Toán làm tiêu chí phụ trong trường hợp có nhiều TS cùng mức điểm xét tuyển.

Ngoài ra rất nhiều trường công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển chênh lệch như sau:

Học viện Nông nghiệp Việt Nam quy định mức điểm nhận hồ sơ cho 13 ngành là 15 điểm, có 29 ngành ngưỡng điểm xuống tới 13.

ĐH Văn hóa Hà Nội thực hiện  xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2018 và lấy điểm từ 15 trở lên.

ĐH Tài nguyên và Môi trường Hà Nội lại có ngưỡng điểm nhận hồ sơ rất thấp. Trường đưa ra chỉ tiêu xét tuyển 2.440, xét tuyển 4 tổ hợp (A00, A01, B00, D01) theo 2 phương thức.

Đối với phương thức sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, điểm xét tuyển của thí sinh không thấp hơn 12. Điểm xét tuyển của thí sinh được xét từ trên cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu theo từng ngành. Trường hợp nhiều TS có tổng điểm 3 môn bằng nhau trong cùng tổ hợp thì điểm xét tuyển sẽ lấy từ trên cao xuống thấp của môn Toán.

Tại trường Cao đẳng Y Dược TPHCM sẽ không thực hiện theo phương thức xét tuyển học bạ đối với thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Chỉ cần đỗ tốt nghiệp thí sinh sẽ có cơ hội cao nhất vào trường nếu không đủ điểm đỗ vào Đại học Y Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *