Trung Cấp Y Dược TPHCM

Rất ít điểm 9 trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Hiện tại, một số địa phương đã cơ bản hoàn thành chấm thi môn Ngữ văn và tiếp tục quét bài thi môn trắc nghiệm tại kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Theo kết quả ban đầu cho thấy, rất ít thí sinh có bài thi đạt 9 điểm.

Rất ít điểm 9 trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Rất ít điểm 9 trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Điểm cao nhất môn Văn THPT là 9 điểm

Trong thời gian chấm thi, một số địa phương xảy ra tiêu cực điểm thi tại kỳ thi THPT Quốc gia 2018 trở thành tâm điểm chú ý. Cụ thể, khu vực chấm thi của tỉnh Sơn La gồm một tòa nhà 3 tầng và một dãy nhà 1 tầng, là khu riêng biệt, có hàng rào bảo vệ. Khu vực chấm thi được công an bảo vệ 3 vòng nghiêm ngặt. Tại Hòa Bình, Công an tỉnh Hòa Bình đã xây dựng phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn, gồm 5 chiến sĩ công an, 2 bảo vệ thường trực. Các phòng, thiết bị chấm trắc nghiệm được Bộ Công an rà soát kiểm tra niêm phong trước khi đưa vào sử dụng…

Theo nhiều tin tức được chia sẻ tại điểm nóng Hà Giang, toàn tỉnh có hơn 5.000 bài thi tự luận và trên 25.400 bài thi trắc nghiệm. Sở GD&ĐT Hà Giang cho biết, công tác chấm thi diễn ra từ ngày 30/6 và phấn đấu kết thúc vào ngày 6/7. Đến thời điểm ngày 5/7, đã quét xong toàn bộ bài thi trắc nghiệm. Đối với bài thi tự luận, cũng đã chấm xong 2 vòng của 31 túi bài thi và đang tiến hành khớp điểm giữa các giám khảo; đồng thời tiến hành nhập điểm, thực hiện chấm cuốn chiếu để đảm bảo đúng tiến độ.

Như vậy, môn Ngữ văn ngoài Hà Giang, còn có TPHCM cũng đã hoàn thành chấm thi môn này. Tính đến cuối giờ chiều 5/7, theo ghi nhận, cả nước chưa xuất hiện bài thi điểm 10 môn Ngữ văn, chỉ có điểm 9. Theo kết quả sơ bộ tại kỳ thi năm nay, toàn TPHCM có trên 61.000 bài Ngữ văn đạt điểm trung bình trở lên, tỉ lệ 89,4%. Điểm cao nhất môn Văn của thí sinh là điểm 9, với 6 bài thi. Tương tự, điểm 9 cũng là mức điểm cao nhất mà thí sinh đạt được ở môn Ngữ văn tại tỉnh Cao Bằng. Nhiều địa phương điểm cao nhất môn Ngữ văn cũng chỉ 8 – 8,5 điểm.

Qua kiểm tra công tác chấm thi tại một số địa phương, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh, một mặt làm nghiêm, đúng quy trình. Mặt khác cũng cần tạo không khí nhẹ nhàng, môi trường làm việc thuận lợi để các cán bộ, giám thị làm việc thoải mái. Với môn thi trắc nghiệm, làm đúng theo quy trình là chấm xong vòng 1, vòng 2, sau đó chọn những bài điểm cao hoặc những bài có dấu hiệu cần phải thẩm định để chấm kiểm tra lại. Quan điểm là an toàn, chính xác, trung thực và khác quan, để những bài điểm cao phải thực sự xứng đáng vì đó là công sức của thí sinh và các em tự hào về điểm số của mình.

Tính bảo mật được đặt lên hàng đầu trong công tác chấm thi THPT 2019

Được biết, ngay sau khi môn thi cuối cùng kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 kết thúc, 63 hội đồng thi trong cả nước đã triển khai chấm bài thi trắc nghiệm và tự luận. Theo quy định, phòng chứa bài thi, phòng chấm bài thi trắc nghiệm, tự luận phải có các thiết bị phòng chống cháy, nổ; có camera an ninh giám sát, ghi hình các hoạt động tại phòng 24 giờ/ngày; có công an bảo vệ, giám sát 24 giờ/ngày. Thanh tra chấm thi tuyệt đối không được mang các phương tiện thu phát thông tin, sao chép tài liệu, giấy tờ riêng, bút xóa, bút chì và các loại bút không nằm trong quy định của Ban Chấm thi (tự luận, trắc nghiệm) khi vào và ra khỏi khu vực chấm thi.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh năm 2019

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh năm 2019

Mới đây, đại diện của Bộ GDĐT cho biết, công tác chấm thi môn Ngữ văn do các Sở GD&ĐT chủ trì, quy định chặt chẽ hơn khâu chấm 2 vòng độc lập, thực hiện chấm kiểm tra tối thiểu 5% số bài thi, các bài đạt điểm cao phải được chọn để chấm kiểm tra. Về chấm thi trắc nghiệm, Hội đồng thi kiểm tra túi bài thi có còn dấu niêm phong, sau đó cắt từng túi đựng bài thi và quét ngay. Phần mềm chỉ cho phép người dùng can thiệp sửa lỗi kỹ thuật vào những chỗ có lỗi. Việc đánh phách điện tử không thể có mối liên hệ giữa thông tin cá nhân, kết quả bài làm của thí sinh.

Tại các địa phương, công tác chấm thi được triển khai hết sức cẩn thận, tăng cường đảm bảo an toàn, phòng chống gian lận thi cử. Tại Hà Nội, nơi có số lượng thí sinh dự thi đông nhất cả nước trong kỳ thi năm nay, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Sở đã huy động gần 500 cán bộ chấm thi, trong đó gần 40 người là giảng viên đại học. Cùng với đó, khoảng 70 nhân sự, bao gồm an ninh, phục vụ và 12 máy đã được huy động chấm trắc nghiệm. Dự kiến, công tác chấm bài thi tự luận sẽ hoàn thành vào ngày 12/7 theo đúng kế hoạch. Còn tại TPHCM, đã huy động khoảng 650 cán bộ chấm thi tự luận và đã hoàn thành việc chấm thi tự luận.

Nguồn: caodangyduoctphcm.com.vn

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *