Kỳ Thi THPT Quốc Gia

Sẽ giảm độ khó đề thi tốt nghiệp năm 2020

Độ khó của đề thi tốt nghiệp năm 2020 sẽ được giảm so với các năm tuy nhiên về tính phân loại thì vẫn có, đây là những điểm nhấn mạnh của Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ khi làm việc với các tỉnh về công tác chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT trong buổi gặp mặt với học sinh.

Sẽ giảm độ khó đề thi tốt nghiệp năm 2020

Cụ thể Bộ GD&ĐT đang kiểm tra đôn đốc các địa phương trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp năm nay, theo đó tại cuộc kiểm tra tại điểm thi trường trung học phổ thông Bình Yên huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ động viên các em học sinh  lớp 12 đồng thời cố gắng tập trung ôn tập tốt nhưng không để tâm lý quá căng thẳng. 

Đặc biệt, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT nhấn mạnh do thay đổi mục tiêu và để phù hợp với điều kiện học tập do ảnh hưởng của dịch COVID-19, do đó đề thi của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 sẽ giảm độ khó so với đề thi trung học phổ thông quốc gia những năm trước. Dù vậy, đề vẫn có độ phân hoá phù hợp để đảm bảo phân loại được học sinh.

Trước đó theo cô Phạm Phương Lâm – giảng viên Cao đẳng Dược cho hay tại cuộc họp thường trực, PGS.TS Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học Bộ GD&ĐT cho biết, phần tự học có hướng dẫn vẫn là nội dung phải thi tốt nghiệp trung học phổ thông, các sở GD&ĐT cần lưu ý chỉ đạo các nhà trường dạy học, ôn tập kiến thức này.

Cũng theo cô Lâm, các trường trung học phổ thông cần tập chung những nội dung kiến thức đã tinh giản theo Công văn số 5842/BGDĐT-GDTrH và các nội dung “Không dạy”, “Không làm”, “Không thực hiện”, “Khuyến khích học sinh tự học (tự đọc, tự xem, tự làm, tự thực hiện)” theo hướng dẫn tại Công văn này. Tiếp theo đó Bộ cũng công bố công văn 2219 về việc tổ chức dạy học và ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020.

Trong đó, thực hiện chương trình ôn tập thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 theo chương trình giáo dục trung học phổ thông, trong đó tập chung chủ yếu ở chương trình lớp 12; chú ý các nội dung dạy học đã được điều chỉnh theo hướng dẫn tại Công văn số 5842/BGDĐT-VP ngày 1/9/2011 và Công văn 1113/BGDĐT-GDTrH ngày 30/3/2020; lưu ý hướng dẫn giáo viên và học sinh 12 tham khảo, làm quen với định dạng của đề thi tham khảo công bố ngày 7/5/2020 của Bộ GD&ĐT.

Học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp năm 2019

Cũng trong ngày hôm nay, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cũng vừa có chỉ thị khẩn về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020.

Theo đó, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan và Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện, tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm sau:

Thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020. Chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, kinh phí từ ngân sách, bố trí nhân lực đủ tiêu chuẩn tham gia các khâu, các hoạt động phục vụ công tác thi. Đảm bảo các an toàn thi, quy định phòng, chống dịch, thực hiện thi và tuyển sinh đúng quy chế.

Trước đó, ông Nguyễn Hữu Định – Trưởng phòng Khảo thí Chất lượng  Cao đẳng Điều dưỡng cũng cho biết Bộ GD&ĐT cũng đã có công văn gửi các Bộ như Công an, Giao thông Vận tải, Bộ Y tế, Bộ Thông tin Truyền thông về việc chuẩn bị phối hợp tổ chức, hỗ trợ cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông sắp tới diễn ra an toàn và minh bạch.

Được biết kỳ thi tốt nghiệp năm nay là năm đầu tiên Bộ GD&ĐT giao cho các địa phương tự tổ chức, tự chấm thi tuy nhiên Bộ vẫn chỉ đạo chung. Kỳ thi năm nay cả nước có 900.152 thí sinh đăng ký dự thi để công nhận tốt nghiệp cũng như xét tuyển vào các trường Đại học Cao đẳng. Do ảnh hưởng của dịch bệnh cho nên kỳ thi năm nay diễn ra muộn hơn so với  hàng năm hơn 1 tháng. Thời gian thi cụ thể bắt đầu từ ngày 08 cho đến ngày 10.08./.

Cao đẳng Y dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *