Kỳ Thi THPT Quốc Gia

Sẽ không giảm số môn trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2020

Không giảm số môn thi, kỳ thi diễn ra trong 1,5 ngày với 3 buổi thi là một trong những điểm đáng chú ý trong phương án thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 mới nhất.

Sẽ không giảm số môn trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2020

Sẽ không giảm số môn trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2020

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, nếu kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm nay được tổ chức như dự kiến thì kỳ thi sẽ đổi tên là “kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020”.

Các môn thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2020

Theo thông tin ban tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông Nguyễn Hữu Độ cho biết kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 dự kiến sẽ gồm 3 bài thi độc lập đó là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổng hợp khoa học tự nhiên (KHTN) và bài thi tổng hợp khoa học xã hội (KHXH).

Bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn Lý, Hóa, Sinh; Bài thi Khoa học xã hội gồm các môn: Sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Thí sinh hệ giáo dục thường xuyên không phải thi môn giáo dục công dân và môn Tiếng Anh.

Như vậy kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 vẫn sẽ không giảm số môn thi, việc sử dụng các bài thi bắt buộc và bài thi tổ hợp tự chọn nhằm hướng đến đánh giá toàn diện học sinh, hạn chế việc học lệch, học tủ.

Vì chỉ phục vụ mục đích xét tốt nghiệp Trung học phổ thông nên mỗi bài thi tổ hợp được chấm chỉ với 1 đầu điểm (không có điểm các môn thành phần như đối với bài thi tổ hợp trong kỳ thi THPT quốc gia những năm trước đây).

Các bài thi theo hình thức trắc nghiệm gồm: Toán, Ngoại ngữ, bài thi Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội, mỗi thí sinh trong cùng phòng thi có một mã đề thi riêng; thí sinh làm bài thi trên Phiếu trả lời trắc nghiệm (Phiếu TLTN); bài thi trắc nghiệm được chấm bằng phần mềm máy tính do Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp; bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia

Thí sinh dự thi THPT quốc gia

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông được tổ chức trong 1,5 ngày với 3 buổi thi.

Theo thông tin ban tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 được tổ chức trong 1,5 ngày với 3 buổi thi. Giải thích về việc không giảm số môn thi mà chỉ giảm độ khó đề thi, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, kỳ thi sẽ sử dụng đề thi chung của Bộ để đảm bảo thống nhất trong cả nước cùng một mặt bằng đánh giá chất lượng giáo dục sau 12 năm học ở cấp phổ thông cũng như đảm bảo tính khách quan, công bằng trong đánh giá giữa các địa phương. Bên cạnh đó, chương trình giáo dục do Bộ ban hành, vì vậy việc Bộ ra đề thi cũng phù hợp để đảm bảo đánh giá theo chuẩn đầu ra của chương trình.

Việc không giảm số môn thi nhằm hướng đến đánh giá toàn diện học sinh, hạn chế học lệch, học tủ, giúp thí sinh tập trung thi những môn học đã được dành thời gian ôn tập kỹ hơn, phù hợp với định hướng lựa chọn nghề nghiệp của các thí sinh.

Bên cạnh đó, việc sử dụng đề thi chung là phù hợp với việc sử dụng chung mẫu bằng tốt nghiệp THPT có tính quốc gia cho các thí sinh. Việc này tạo thuận lợi trong hội nhập quốc tế, nhất là trong việc học sinh đi du học ở nước ngoài.

Theo đại diện của Bộ Giáo dục và Đào tạo, mục đích của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông là: Tổ chức an toàn, nghiêm túc lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp THPT và đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông, từ đó điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học trong các nhà trường. Kết quả của kỳ thi cũng có thể được các trường Đại học, Cao đẳng sử dụng trong tuyển sinh theo tinh thần tự chủ.

Tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Nhà trường vẫn áp dụng phương án tuyển sinh như năm trước, cụ thể là xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp Trung học phổ thông, thủ tục đơn giản giúp tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.

Thí sinh có thể đăng ký trực tuyến tại đường link: Xét tuyển Y Dược trực tuyến.

Hoặc nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược về địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại:

 

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *