Kỳ Thi THPT Quốc Gia

Thực hư chuyện ưu ái học sinh địa phương trong khi chấm thi THPT Quốc gia 2018?

Dư luận lo lắng sẽ có ưu ái cho học sinh địa phương của tỉnh nhà khi chấm thi THPT quốc gia năm 2018, các chức năng ban ngành nói gì?

Không có chuyện ưu ái cho học sinh địa phương khi chấm thi THPT quốc gia

Công tác chấm thi ở địa phương được quán triệt

Ông Mai Văn Trinh Cục trưởng Cục QLCL cho biết, chấm thi là một khâu quan trọng sau khi công tác coi thi đã thực hiện tốt, nó có ý nghĩa quan trọng đến kết quả của kỳ thi này. Sau khi kết thúc việc coi thi và tổ thức thi THPT quốc gia ban chỉ đạo các hội đồng chấm thi chủ động triển khai chấm thi theo kế hoạch.

Năm nay chỉ có môn văn thi tự luận nên chúng tôi sẽ quán triệt hai khâu. Thứ nhất khâu làm phách có làm phách 1 vòng hoặc làm phách 2 vòng. Dù làm phách theo phương thức nào thì những cán bộ vẫn thực hiện việc cách ly như là in sao đề thi. Sau khi kiểm tra thực tế cho thấy các địa phương đã làm tốt nhiệm vụ của mình.

Khâu thứ hai, trong quá trình được chấm 2 vòng độc lập. Mỗi vòng chấm được triển khai ở vòng riêng biệt. Đồng thời triển khai việc chấm tiến độ tối thiểu 5% để đảm bảo tiến độ chấm và đặc biệt là chất lượng chấm thi giữa hai vòng.

Hội đồng chấm thu được triển khai hướng dẫn chấm cụ thể, chi tiết để việc chấm thi được diễn ra thuận lợi nhất. Đồng thời đánh phách, kiểm tra tình trạng niêm phong của túi đựng bài thi theo các giải pháp kĩ thuật thực hiện tốt. Đây là một giải pháp kỹ thuật để đảm bảo rằng túi đựng bài thi được đựng an toàn và còn niêm phong trước khi đưa vào khâu chấm thi.

Bài thi trắc nghiệm đảm bảo tính khách quan

Quy trình chấm, tổ chấm bài thi trắc nghiệm ngoài các cán bộ kỹ thuật còn có hai cán bộ thanh tra; trong đó có 1 thanh tra đến từ trường đại học và 1 thanh tra của sở GD&ĐT. Đồng thời có lực lượng an ninh PA83.

Trước khi chấm thi sẽ được xác định tình trạng niêm phong của túi bài thi rồi mới tiến hành thao tác kỹ thuật quét bài thi. Đây cũng là giải pháp kỹ thuật để đảm bảo rằng, túi đựng phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh còn niêm phong. Có nghĩa là số lượng, chất lượng trả lời của thí sinh trên phiếu trả lời trắc nghiệm được bảo mật tuyệt đối.

Bài thi trắc nghiệm sẽ được chấm khách quan do được chấm bằng máy. Chúng ta nên yên tâm về kết quả chấm này. Những năm trước, kết quả phúc khảo hầu như không có việc thay đổi kết quả đối với bài thi trắc nghiệm.

Đối với bài thi tự luận, với các giải pháp kỹ thuật như trên, đặc biệt là chấm 2 vòng độc lập và yêu cầu các hội đồng chấm phải nghiên cứu kỹ hướng dẫn chấm trước khi chấm sẽ là giải pháp kỹ thuật để đảm bảo rằng không thể xảy ra các hiện tượng này.

Khi có kết quả thi, chúng tôi sẽ có phân tích: Nếu có bất thường, chúng tôi sẽ tiến hành chấm thẩm định để xác định chất lượng của chấm thi. Trong trường hợp cần thiết sẽ có việc xử lý các vi phạm nếu có.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM năm 2018

Đảm bảo quyền lợi cho thí sinh thay đổi nguyện vọng đăng kí xét tuyển

Sau khi chấm thi, kết quả sẽ được gửi về bộ để tải lên hệ thống, hoàn thiện cơ sở dữ liêu chúng phục vụ cho việc xét tuyển sinh. Sau khi đã chạy đối sánh dữ liệu dự kiến sẽ công bố kết quả thi THPT quốc gia vào ngày 11/7.

Bắt đầu từ ngày 19/7 – 26/7 thí sinh bắt đầu được thay đổi nguyện vọng đăng kí xét tuyển bằng hình thức trực tuyến. Vậy nên các sở GD&ĐT chỉ đạo các nhà trường sử dụng tối đa các máy tính có kết nối mạng và có các thầy, cô giáo hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật cho các em để thay đổi nguyện vọng được thuận lợi nhất.

Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM cũng là ngôi trường thực hiện đăng kí xét tuyển theo hình thức trực tuyến. Thí sinh có thể truy cập theo đường link sau: https://caodangyduoctphcm.com.vn/dang-ky-truc-tuyen để thực hiện đăng kí và thay đổi nguyện vọng xét tuyển cho mình.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *