Thời gian Liên thông Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM áp dụng với từng đối tượng cụ thể
Liên thông Cao đẳng Xét nghiệm TP.HCM

THỜI GIAN ĐÀO TẠO LIÊN THÔNG CAO ĐẲNG XÉT NGHIỆM TP.HCM NĂM 2018

Có rất nhiều bạn trẻ muốn đăng ký học thêm ngành Xét nghiệm nhưng lại băn khoăn không biết thời gian đào tạo Liên thông Cao đẳng Xét nghiệm năm 2018 tại Cao đẳng Y Dược TPHCM.

Tốt nghiệp Liên thông Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM có thể làm nhiều công việc khác nhau

Tốt nghiệp Liên thông Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM có thể làm nhiều công việc khác nhau

Các chuyên gia đầu ngành Giáo dục khẳng định, ngành Xét nghiệm Y học là ngành học “sống còn” trong hệ thống ngành Y vì nhờ có chúng mà các bác sĩ chuyên khoa mới có thể phát hiện các nguyên nhân gây bệnh thông qua các mẫu bệnh phẩm như máu, nước tiểu, dịch bệnh… và đưa ra những chẩn đoán, có phác đồ điều trị thích hợp cho người bệnh. Vì thế xét nghiệm là chuyên ngành không thể thiếu trong chu kỳ hoạt động của toàn ngành Y.

Tốt nghiệp Liên thông Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM có thể làm những công việc gì?

Xét nghiệm là một ngành trọng điểm của Bộ Y tế, đem lại nhiều cơ hội việc làm ngành Y nên được nhiều phụ huynh và thí sinh trên cả nước quan tâm theo dõi. Cập nhật được những yêu cầu thiết yếu của các học viên, Cao đẳng Y Dược TPHCM đã đổi mới phương pháp giáo dục, đồng thời trang bị những kiến thức chuyên môn giỏi, nâng cao cơ sở vật chất hạ tầng phục vụ riêng ngành Xét nghiệm để các sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể tự tin làm việc ngay tại các bệnh viện lớn, các phòng khám yêu cầu chuyên môn cao. Sau khi tốt nghiệp Liên thông Cao đẳng Xét nghiệm, các cử nhân có thể làm các công việc như:

  • Pha chế các thuốc để kiểm nghiệm và thường xuyên kiểm tra các thuốc thử đúng tiêu chuẩn quy định.
  • Lấy bệnh phẩm tại giường cho người bệnh chăm sóc cấp 1 và các trường hợp xét nghiệm đặc biệt.
  • Lĩnh và bảo quản các dụng cụ, thuốc, hoá chất theo sự phân công và theo đúng quy định.
  • Thống kê, ghi lại kết quả xét nghiệm vào sổ lưu trữ và chuyển các kết quả xét nghiệm tới các khoa.
  • Thực hiện được các xét nghiệm hàng loạt tại cộng đồng một cách độc lập hoặc phối hợp với đồng nghiệp.

Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp Liên thông Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM còn có thể đảm nhận nhiều vị trí như: Chuyên viên xét nghiệm, Chuyên viên tư vấn, hướng dẫn xét nghiệm tại các cơ sở y tế. Đồng thời, nếu có thành tích học tập tốt cùng chuyên môn Y học nghiệp vụ cao thì các cử nhân còn có thể tham gia công tác giảng dạy trong các trường đào tạo Y Dược. Đặc biệt sau khi tốt nghiệp ngành Xét nghiệm bạn có thể tham gia vào các tổ chức, cơ quan có hoạt động xét nghiệm liên quan đến các lĩnh vực khác nhau như: Môi trường, dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm nghiệm hóa chất, dược liệu, mỹ phẩm,…Vì vậy, ngành Xét nghiệm đã đang và sẽ có nhiều bước tiến vượt bậc trong tương lai.

Đối tượng nào có thể theo học Liên thông Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM năm 2018?

Đối tượng nào có thể theo học Liên thông Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM năm 2018?

Đối tượng nào có thể theo học Liên thông Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM năm 2018?

Đứng trước nhu cầu khám chữa bệnh đội ngũ Y bác sĩ có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao cùng những mong muốn cấp thiết được nâng cao trình độ bằng cấp sau khi tốt nghiệp, Bộ Lao động Thương binh & Xã hội đã đề ra quy chế tuyển sinh mới cho phép sinh viên theo học khối ngành Y Dược có thể liên thông chéo ngành nếu như đáp ứng điều kiện chuyển đổi ngành nghề phù hợp với ngành Liên thông. Cập nhật được những quy chế thay đổi mới của Bộ, Cao đẳng Y Dược TP Hồ Chí Minh thông báo tuyển sinh Liên thông Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM trên phạm vi cả nước, chỉ cần thí sinh đáp ứng đủ điều kiện đã tốt nghiệp và có bằng Trung cấp Y Dược các nhóm ngành sức khỏe.

Thời gian đào tạo Liên thông Cao đẳng Xét nghiệm tại Cao đẳng Y Dược TPHCM

Năm 2018, Cao đẳng Y Dược TP Hồ Chí Minh tuyển sinh Liên thông Cao đẳng Xét nghiệm trên phạm vi cả nước, thời gian tuyển sinh phụ thuộc vào từng đối tượng người học cụ thể, khung thời gian đào tạo cực kỳ linh hoạt. Thí sinh theo học Liên thông Cao đẳng Xét nghiệm tại Cao đẳng Y Dược TPHCM là 15 tháng (được áp dụng cho các đối tượng người học đã có bằng tốt nghiệp Trung cấp Xét nghiệm) hoặc 18 tháng (được áp dụng cho các đối tượng người học đã có bằng tốt nghiệp Trung cấp Dược, Trung cấp Điều dưỡng,…)

Bằng được cấp sau khi tốt nghiệp là bằng Cao đẳng Xét nghiệm chính quy, sinh viên có thể chủ động lựa chọn khung thời gian đào tạo có thể học các lớp chính khóa hoặc các lớp đào tạo ngoài giờ hành chính (có các buổi tối từ thứ 2 tới thứ 6 hoặc cả ngày thứ 7, chủ nhật). Sau khi tốt nghiệp các sinh viên có thể đi làm ngay hoặc tiếp tục liên thông lên các bậc học cao hơn tại các trường Đại học Y Dược nếu như đáp ứng đủ các tiêu chí trong quy chế tuyển sinh liên thông đề ra.

Thời gian Liên thông Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM áp dụng với từng đối tượng cụ thể

Thời gian Liên thông Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM áp dụng với từng đối tượng cụ thể

Chuẩn bị hồ sơ Liên thông Cao đẳng Xét nghiệm năm 2018 tại Cao đẳng Y Dược TPHCM

Để có thể theo học Liên thông Cao đẳng Xét nghiệm năm 2018 tại Cao đẳng Y Dược TPHCM và hoàn thành đam mê, mở rộng cơ hội tìm kiếm việc làm của mình thì thí sinh cần chuẩn bị một bộ hồ sơ với đầy đủ các giấy tờ cần thiết mà nhà trường yêu cầu bao gồm:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển (Theo mẫu của Nhà trường)
  • Bản sao công chứng, bảng điểm bằng tốt nghiệp THPT và Trung cấp Y Dược
  • 04 ảnh 3×4 (không quá 6 tháng).
  • 2 phong bì dán tem (ghi rõ tên và địa chỉ, số điện thoại của thí sinh)
  • Các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).

Nhà trường nhận hồ sơ vào nhiều đợt trong năm 2018 nên thí sinh có thể nộp hồ sơ vào trong giờ hành chính các ngày trong tuần từ Thứ 2 đến Chủ nhật. Thí sinh có nhu cầu theo học xin gửi hồ sơ về địa chỉ theo quy định của trường.

Chúc các bạn sớm hoàn thành giấc mơ của mình.

Nguồn: Caodangyduoctphcm.com.vn

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *