Kỳ Thi THPT Quốc Gia Tin Tức

28 chỉ tiêu tuyển sinh bổ sung vào Học viện Chính trị Công an 2020

Sau Học viện An Ninh, Đại học An ninh Nhân dân, Học viện Chính trị Công an Nhân dân cũng đã thông báo tuyển sinh bổ sung với 28 chỉ tiêu vào nhóm ngành Xây dựng lực lượng Công an Nhân dân cả phía Bắc và phía Nam.

 

Học viên Học viện Chính trị Công an Nhân dân hiến máu tình nguyện

28 chỉ tiêu tuyển sinh bổ sung vào Học viện Chính trị Công an 2020

Cụ thể, Học viện Chính trị Công an nhân dân vừa thông báo xét tuyển bổ sung 28 chỉ tiêu nhóm ngành Xây dựng lực lượng công an nhân dân, trong đó 12 chỉ tiêu nam ở khu vực phía Bắc và 16 chỉ tiêu nam ở phía Nam. Các tổ hợp xét tuyển được sử dụng là A01, C03 và D01.

Đối tượng xét tuyển là thí sinh có trong danh sách sơ tuyển năm 2020 của Bộ Công an, chưa trúng tuyển đại học tại các học viện, trường công an và chưa xác nhận nhập học trường nào.

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển bổ sung phải đảm bảo ngưỡng chất lượng đầu vào theo quy định của Bộ Công an, cụ thể là mỗi môn thuộc tổ hợp đạt từ 5 điểm trở lên; tổng điểm thi, điểm ưu tiên khu vực và đối tượng đạt từ 17,75 trở lên.

Các em phải đảm bảo tiêu chuẩn về học bạ theo quy định của Bộ Công an. Đối với học sinh phổ thông, từng môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển đạt từ 7 trở lên trong từng năm học trung học phổ thông. Với chiến sĩ nghĩa vụ tại ngũ và xuất ngũ, trung bình cộng điểm tổng kết ba môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển trong từng năm đạt từ 7 trở lên.

Học viện chỉ tiếp nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung của những thí sinh đạt điểm xét tuyển (theo công thức tính của Bộ Công an) không thấp hơn điểm trúng tuyển đợt một.

Theo ông Nguyễn Hữu Định – Trưởng phòng tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng cho biết như vậy năm nay nhiều trường Công an đã không tuyển đủ chỉ tiêu ngay từ đợt xét tuyển đầu tiên. Theo ông Định có đến 5/7 trường Công an đã phải thông báo tuyển sinh bổ sung.

Học viên Học viện Chính trị Công an Nhân dân tốt nghiệp

Trước đó ngoài Học viện An ninh Nhân dân thông báo tuyển sinh 95 chỉ tiêu, thì Đại học An ninh Nhân dân cơ sở phí Nam cũng thông báo tuyển sinh bổ sung thêm 16 chỉ  tiêu trong đó có 4 chỉ tiêu gửi đi đào tạo ngành Y. Tiếp đến các trường Đại học Cảnh sát, Đại học Phòng cháy chữa cháy cũng đã thông báo tuyển sinh bố sung. Riêng Đại học Cảnh sát tuyển thêm chỉ 2 chỉ tiêu. Còn Đại học Phòng cháy Chữa cháy chỉ tuyển hệ dân sự.

Cũng theo cô Phạm Phương Lâm – Trưởng phòng tuyển sinh Cao đẳng Dược tại tcho hay, theo thống kê sơ bộ từ  Bộ GD&ĐT về số liệu tình hình tuyển sinh của các trường Đại học trên cả nước. Theo đó có gần 50% trường Đại học, ngành đào tạo đại học chưa đủ chỉ tiêu tuyển sinh lần 1.

Do vậy, Bộ GD&ĐT khuyến khích các trường nói chung, đặc biệt là các trường thuộc tốp đầu, nếu chưa tuyển đủ chỉ tiêu thì nên có tuyển bổ sung các đợt sau, tạo điều kiện cho thí sinh có điểm thi trung học phổ thông tốt nhưng chưa đỗ theo kết quả xét tuyển đợt 1.

Thí sinh tham gia xét tuyển bổ sung vào các trường Đại học, Học viện An ninh cũng như các trường Đại học trên cả nước cần bám sát, cập nhật thông tin tuyển sinh của từng trường cụ thể, vì các đợt tuyển bổ sung sẽ không có một bộ cơ sở dữ liệu chung như ở đợt 1, các trường sẽ tự đưa ra thời hạn và yêu cầu khác nhau. Cô Phương Lâm chia sẻ.

 Cao đẳng Y dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *