Trung Cấp Y Dược TPHCM

Ít biến động trong điểm chuẩn Đại học năm 2019

Theo thông tin từ Bộ GDĐT cho biết, điểm chuẩn các trường Đại học nhóm trên sẽ tăng lên chút ít. Những trường ĐH top giữa có điểm chuẩn giữ nguyên còn nhóm dưới khả năng sẽ cao hơn năm 2018.

Ít biến động trong điểm chuẩn Đại học năm 2019

Ít biến động trong điểm chuẩn Đại học năm 2019

Điểm chuẩn sẽ nhích lên 0,5 – 1 điểm trong năm 2019

Thời điểm này, các hội đồng thi THPT Quốc gia năm 2019 đang gấp rút chấm thi để đạt tiến độ, trước ngày 14/7, Bộ GD&ĐT công bố điểm thi. Nhiều chuyên gia đã có thể dự đoán được điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành ĐH. Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay có mục tiêu chính là lấy kết quả để xét tốt nghiệp THPT và các trường ĐH lấy kết quả để xét tuyển sinh. Năm nay, Bộ GD&ĐT điều chỉnh cách tính điểm tốt nghiệp THPT từ lấy điểm thi THPT Quốc gia là 70%, thay vì 50% như năm 2018. Đề thi/bài thi các môn có độ phân hóa tốt, số câu hỏi ở mức độ cơ bản cao hơn năm trước nên dự kiến số thí sinh đạt điểm trung bình và trung bình khá (5, 6, 7) sẽ nhiều hơn; điểm 8, 9, 10 giảm hơn năm 2018. Từ phân tích này, PGS.TS Lê Hữu Lập – Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông nhận định: Điểm chuẩn các trường ĐH nhóm trên tăng lên chút ít hoặc có thể không tăng. Những trường ĐH nhóm giữa có điểm chuẩn giữ nguyên còn nhóm dưới khả năng sẽ cao hơn năm 2018.

Theo đại diện Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn – ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết, đề thi THPT Quốc gia năm nay không quá khó như năm trước. Nhưng quy định của Bộ GD&ĐT về cách thức chấm thi chặt chẽ hơn năm trước rất nhiều nên điểm thực của mỗi thí sinh sẽ sát hơn. Từ hai khía cạnh này, rất có thể phổ điểm thi năm nay không cao hơn năm trước nhiều. Và, năm nay, số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển ĐH thấp hơn chút ít, tổng chỉ tiêu tuyển sinh của các trường ĐH cũng không khác biệt nhiều so với năm 2018. Vì thế, dự kiến, phổ điểm chuẩn của các trường ĐH nói chung sẽ không quá đột biến như năm trước, có thể chênh 0,5 – 1 điểm.

Những ngành HOT điểm chuẩn sẽ cao trong năm 2019

Theo tin tức từ Bộ GDĐT dự kiến, điểm thi THPT Quốc gia 2019 sẽ tăng hơn so với năm trước nhưng có nhiều ý kiến dự đoán điểm chuẩn vào các ngành cụ thể không thay đổi nhiều. Những ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn, Đông phương học, Báo chí, Quan hệ công chúng, Quốc tế học, Nhật Bản học điểm chuẩn vẫn sẽ cao, bởi số thí sinh đăng ký nguyện vọng nhiều. Có ngành tuyển 100 chỉ tiêu nhưng số lượng đăng ký nguyện vọng 1 lên tới 1.500.

Trong khi đó, Trưởng phòng Đào tạo, ĐH Kinh tế quốc dân nhận định, những ngành Marketing, Kinh tế quốc tế, Quản trị khách sạn… sẽ có điểm trúng tuyển cao. Đây là những ngành được nhiều thí sinh lựa chọn do ra trường dễ kiếm việc và trường đào tạo có uy tín đã được chứng minh nhiều năm nay. Đối với Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, PGS Lê Hữu Lập dự kiến những ngành luôn hot như Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông, Công nghệ đa phương tiện, An toàn thông tin sẽ có điểm chuẩn cao nhất. Những ngành mới mở cũng là ngành hot; tuy nhiên, do thí sinh vẫn đang thăm dò, chỉ tiêu tuyển sinh ít nên rất có thể điểm trúng tuyển sẽ cao hơn ngành truyền thống, nhưng chênh lệch không đáng kể. Đồng quan điểm này, PGS.TS Nguyễn Tuấn Anh – Trưởng phòng Đào tạo, ĐH Thủy lợi dự kiến xu hướng điểm trúng tuyển vào các ngành năm nay sẽ diễn ra như năm trước. Những ngành hot cũng là ngành truyền thống của trường ĐH Thủy lợi như Công nghệ thông tin, Kế toán, Cơ – Điện tử sẽ có điểm chuẩn cao hơn.

Nguồn: caodangyduoctphcm.com.vn

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *