Kỳ Thi THPT Quốc Gia

Bộ công bố những vật dụng được mang vào phòng thi năm 2020

Bộ GD&ĐT vừa công bố Dự thảo quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 trong đó gồm các vật dụng được mang vào phòng thi tốt nghiệp năm nay

Ảnh minh họa: Học sinh tham giá kỳ thi tốt nghiệp năm 2019

Bộ công bố những vật dụng được mang vào phòng thi năm 2020

Theo đó, thí sinh khi vào phòng thi trong kỳ thi tốt nghiệp năm 2020 chỉ được mang theo bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ. Đối với bài thi môn Địa lý thí sinh cũng được phép mang Atlat Địa lí Việt Nam ( tuy nhiên Atlat Địa lý không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác) do Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành.

Ngoài ra thí sinh cũng được mang các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin nhưng không thể truyền và nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác. Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp năm nay cũng lưu ý không được mang vào phòng thi tốt nghiệp các loại giấy than, bút xoá, đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để thực hiện hành vi gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi đối với cán bộ giáo viên.

Cũng theo ông Nguyễn Hữu Định Trường phòng khảo thí Trường Cao đẳng Y dược Pasteur chia sẻ, thí sính lưu ý đối với các loại máy tính cầm tay. Có một số loại máy tính không được phép mang vào phòng thi để tránh bị lập biên bản do không biết. Ngoài ra điện thoại cũng là 1 vật mà thí sinh hay bị lập biên bản vì vô tình mang vào phòng thi.

Khi vào phòng thi tốt nghiệp năm 2020, thí sinh phải tuân thủ các quy định sau đây trong phòng thi: Ngồi đúng vị trí có ghi số báo danh của mình do cán bộ chấm thi đánh. Trước khi làm bài thi tốt nghiệp, phải ghi đầy đủ số báo danh, tô đầy đủ các ô và thông tin của thí sinh vào đề thi, giấy thi, Phiếu Trả lời trắc nghiệm, giấy nháp.

Học sinh 12 tại một trường trung học phổ thông trên địa bàn Hà Nội

Quy định cho thí sinh trong phòng thi trung học phổ thông quốc gia

Khi nhận đề thi tốt nghiệp, thí sinh phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in; nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhoè, mờ phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi trong phòng thi, chậm nhất 10 phút sau khi phát đề.

Thí sinh trong quá trình làm bài thi không được trao đổi bài với thí sinh khác, chép bài của người khác, sử dụng tài liệu trái phép để làm bài thi hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận và làm mất trật tự phòng thi; nếu muốn có ý kiến phải giơ tay xin ý kiến để báo cáo cán bộ coi thi, sau khi được phép, thí sinh đứng trình bày công khai với cán bộ coi thi ý kiến của mình.

Không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì, trừ tô các ô trên Phiếu trả lời trắc nghiệm; chỉ được viết bằng một màu mực (không được dùng mực màu đỏ); Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, phải ngừng làm bài ngay. Khi nộp bài thi tự luận, phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký xác nhận vào Phiếu thu bài thi; thí sinh không làm được bài cũng phải nộp tờ giấy thi (đối với bài thi tự luận), Phiếu trả lời trắc nghiệm (đối với bài thi trắc nghiệm).

Cũng theo cô Nguyễn Thị Nhung, Cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng cho biết hiện dự thảo sẽ được tiếp thu ý kiên trước khi đi đến thống nhất và đưa ra Quy chế thi tốt nghiệp năm nay. Sắp tới Bộ GD&ĐT cũng sẽ công bố hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường Đại học Cao đẳng để các em học sinh có thể đăng ký và hoàn thiện hồ sơ năm nay.

Kỳ thi tốt nghiệp năm nay mục đích chính là để xét và công nhận tốt nghiệp cho học sinh lớp 12, năm nay Bộ cũng sẽ thực hiện giao cho các địa phương tổ chức và thực hiện. Do đó các trường Đại học cũng sẽ không tiến hành giám sát và coi thi như các năm trước. Người đứng đầu tỉnh thành phố trực thuộc trung ương sẽ phải chịu trách nhiệm về việc thi cử nếu để ra sai sót hoặc gian lận thi cử…

Cũng thông tin thêm năm nay nhiều trường Đại học Cao đẳng vẫn tiếp tục sử dụng điểm của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 để làm căn cứ xét tuyển vào các ngành đào tạo Đại học Cao đẳng.

Cao đẳng Y dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *