Kỳ Thi THPT Quốc Gia

Bộ khẳng định chưa có thông tin về 2 kịch bản thi THPT quốc gia 2020

Ban biên tập Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cập nhật thông tin tuyển sinh và kỳ thi THPT quốc gia theo đó Bộ GD&ĐT thông tin về 2 kịch bản thi THPT quốc gia 2020 là chưa chính thống.

Học sinh thi THPT quốc gia năm 2019

Bộ khẳng định chưa có thông tin về 2 kịch bản thi THPT quốc gia 2020

Theo đó, nhiều ngày qua một số báo đưa tin về 2 kịch bản thi THPT quốc gia đang được Bộ GD&ĐT trình Quốc hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Phản hồi về việc này,  ông Nguyễn Việt Hùng – Phó Chánh văn phòng, Bộ GD&ĐT cho biết, hiện nay, Bộ chưa chính thức công bố bất cứ kịch bảo nào liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

“Bộ đang nghiên cứu kịch bản đề thi theo chỉ đạo của Thủ tướng và chưa đưa ra bất cứ nội dung nào liên quan đến kịch bản đề thi THPT quốc gia” – Phó Chánh văn phòng Bộ GD&ĐT nhấn mạnh.

Liên quan đến kịch bản đề thi, một số cơ quan báo chí đã đăng tải phía Bộ GD&ĐT đang xây dựng phương án đề thi THPT quốc gia, với 2 kịch bản: Không tổ chức kỳ thi, thay vào đó tiến hành xét tốt nghiệp THPT nếu tình hình dịch Covid-19 kéo dài và tổ chức kỳ thi THPT quốc gia như mọi năm dịch bệnh kết thúc như dự kiến. Cô Phạm Phương Lâm – Trưởng phòng tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng cho biết cũng đã bắt gặp thông tin này trên một số tờ báo sau đó được 1 số trang mạng dẫn lại. Theo cô việc tổ chức hay không tổ chức đều có các cơ quan nhà nước, những người có chuyên môn sẽ tư vấn, việc của nhân dân và các chuyên gia đó là đóng góp ý kiến để đưa ra một phương án tốt nhất. Tất cả sẽ chờ Bộ GD&ĐT sẽ có những thông báo.

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho rằng, ở nội dung đề thi tham khảo THPT quốc gia, đã tập trung vào nội dung đã được tinh giản, trên cơ sở không làm khó, không gây sốc đối với học sinh, giáo viên trên cả nước.

Học sinh tại một trường THPT ở TPHCM

Báo cáo Thủ tướng phương án thi THPT quốc gia, tuyển sinh Đại học năm 2020

Đó là một trong những yêu cầu được Chính phủ nêu trong Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 vừa được ban hành. Theo đó, Chính phủ yêu cầu Bộ GD&ĐT đẩy mạnh hình thức dạy học qua truyền hình và Internet, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong dạy và học; khẩn trương báo cáo Thủ tướng Chính phủ phương án thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020 phù hợp tình hình thực tế.

Cũng cập nhật thông tin tuyển sinh của các trường Đại học, hiện nay rất nhiều trường Đại học đã điều chỉnh phương án tuyển sinh cho năm  nay trong đó tập chung vào các phương án tuyển sinh là xét học bạ và tuyển thẳng thay vì dựa vào lấy điểm của kỳ thi THPT quốc gia như các năm trước.

Nguyên nhân dẫn đến nhiều trường thay đổi phương án tuyển sinh đó là đến thời điểm hiện tại học sinh vẫn chưa thể quay trở lại trường học để tiếp tục học chương trình học kỳ II của năm học 2019 – 2020. Do đó việc kết thúc năm học nếu trong tình trạng kéo dài bởi thời gian nghỉ dịch cũng khó có thể hoàn thành theo đúng mốc mà Bộ GD&ĐT đã thông báo trước đó. Việc không kết thúc năm học được vào giữa tháng 7 điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển Đại học cho năm nay.

Mà theo thống kê có đến 70% chỉ tiêu hàng năm để tuyển sinh vào Đại học là bằng điểm thi của Kỳ thi THPT quốc gia. Đây là lý do tại sao nhiều trường Đại học bắt buộc phải thay đổi tuyển sinh bằng các hình thức khác để đối phó với ảnh hưởng của dịch bệnh năm nay. Ban biên tập sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin tuyển sinh cũng như các thông tin về kỳ thi THPT quốc gia năm nay để các em học sinh và phụ huynh được nắm rõ.

Cao đẳng Y dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur  Tổng hợp

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *