Kỳ Thi THPT Quốc Gia Tin Tức

Học sinh đánh giá thế nào về đề thi minh họa THPT quốc gia 2020

Nhiều học sinh lớp 12 cho rằng mặc dù Bộ đã tinh giản đi nhiều và không có trong đề thi nhưng lại nâng cao về độ sâu, đây vừa là thế mạnh và cũng là bất lợi cho các em học sinh chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

Thí sinh trao đổi về đề thi THPT quốc gia

Học sinh đánh giá thế nào đề thi minh họa THPT quốc gia 2020

Ban biên tập Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cập nhật tin tức giáo dục, theo đó sau khi Bộ GD&ĐT đưa ra đề thi minh họa THPT quốc gia năm 2020. Nhiều giáo viên và các em học sinh cho rằng đề thi năm nay dễ hơn so với các năm trước, tuy nhiên cũng nhiều em cho rằng phần các câu hỏi phân loại học sinh để vào ĐH là rất khó và nếu muốn đạt được điểm cao cần cố gắng rất nhiều.

Theo em, Lương Hữu Trí, học sinh lớp 12A4, Trường THPT Ngô Quyền (Đồng Nai), cho biết kiến thức trong bộ đề tham khảo thi THPT quốc gia mới công bố nằm gọn trong sách giáo khoa, chỉ cần ôn tập kỹ là sẽ làm được gần như toàn bộ. Với khả năng của em cũng như các bạn trung bình khá thì chắc sẽ đạt 70% trở lên.

“Nếu đề thi thật giống với đề minh họa, đó sẽ là lợi thế cho mình cũng như những bạn có khả năng tự ôn luyện tốt và kiến thức cơ bản vững, vì đề không rộng như những năm trước nữa. Đề minh họa lần này đi rất sâu vào từng phần, mình nghĩ năm nay chỉ cần học sâu, không cần học rộng”. Em Lương Hữu Trí chia sẻ.

Con theo em Trần Thị Ngọc Bình, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Ngô Quyền, đánh giá: “Đề ít kiến thức hơn, chủ yếu là kiến thức cơ bản, trọng tâm của học kỳ 1 có trong sách giáo khoa lớp 12. Nhưng từ đó, đề xoáy sâu vào các câu ở mức độ có phần khó hơn. Mình cảm thấy rất lo lắng vì các câu này lại nhiều hơn, nên để đạt được mức điểm cao sẽ có phần khó khăn, dù những kiến thức đó mình đã được ôn tập ở học kỳ 1 nhưng chỉ đáp ứng được mức điểm từ 6 – 7. Với đề minh họa năm nay, mình nghĩ có khoảng 60% hy vọng để đạt được mức điểm mong muốn”.

Học sinh một trường THPT tại TPHCM

Theo cô Phí Thị Mơ – Cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng đồng thời cũng là giảng viên trực tiếp giảng dạy các môn học tự nhiên, cô Mơ cho rằng:  Đối với học sinh, những kiến thức trong đề tham khảo thi THPT quốc gia của Bộ GD-ĐT có nhiều vấn đề cần chú ý để định hướng ôn tập trong năm nay. 

Cô Mơ cho biết.“Nhìn chung đề tham khảo các môn tự nhiên năm nay bám sát chương trình, các câu hỏi phù hợp với mọi học sinh, vì vậy đề không mang tính phân loại cao. Nếu đề thi năm nay bám sát với cấu trúc của đề tham khảo thì đây sẽ là một thuận lợi cho học sinh về tâm thế cũng như các kỹ năng làm bài đã được ôn tập”

Còn đối với đề thi minh họa môn Ngữ văn năm nay, bạn Lâm Thị Cẩm Tú, học sinh lớp 12 chuyên văn Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (Cà Mau), cho rằng đề minh họa năm nay dễ và khá bám sát thực tế.

“Mình cảm thấy thích thú khi đọc đề tham khảo môn văn. Đề có câu nghị luận xã hội về hành động của những anh hùng đời thường rất gần gũi với đợt dịch Covid-19 ”, bạn Cẩm Tú chia sẻ

Cẩm Tú cho biết so với đề minh họa các năm trước thì đề năm nay kiến thức đã được tinh giản khá nhiều nhưng lại nâng cao về độ sâu. Với Tú, đây vừa là thế mạnh nhưng cũng bất lợi.

Tú nhận xét thêm về đề tham khảo của Bộ GD-ĐT: “Với việc giảm bớt kiến thức thì mình có thể tập trung học những kiến thức còn lại mà không lo lắng về vấn đề kiến thức quá rộng hay lan man. Nhưng cũng là bất lợi khi mình phải học kỹ đồng thời phải tìm hiểu sâu những vấn đề trong bài học. Tuy nhiên mình thích đề minh họa năm nay hơn vì kiến thức đã được tinh giản khá nhiều nên mình có thể tập trung ôn tập những kiến thức còn lại”.

Cao đẳng Y dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *