Kỳ Thi THPT Quốc Gia

Học sinh 12 mong sớm có đề thi minh họa THPT quốc gia 2020

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, trong khi thời gian thi thì càng đến gần, các em học sinh 12 là những người sốt ruột hơn bao giờ hết và mong sớm có đề thi minh họa THPT quốc gia.

Học sinh theo học trực tuyến ở nhà

Học sinh 12 mong sớm có đề thi minh họa THPT quốc gia 2020

Hiện tại đã có gần 20 tỉnh thành triển khai việc dạy học trên truyền hình và nhiều trường học cũng như tỉnh thành khác cũng đã triển khai dạy trên các nền tảng trực tuyến để ứng phó với đại dịch Covid 19. Học sinh nhiều tháng nay vẫn tiến hành ôn tập dựa trên những cơ sở của đề thi năm trước và chương trình sách giáo khoa. Trong khi năm nay chương trình đã phải thay đổi do tình hình dịch bệnh khiến các em học sinh giờ đây như ngồi trên đống lửa.

Mới đây nhất, ngày hôm qua Bộ GD&ĐT cũng đã công bố chương trình tinh giản của các bậc học trong đó có chương trình các môn của lớp 12. Mục tiêu của Bộ là để đảm bảo học sinh không bị sốc khi tinh giản chương trình, làm sao vừa bảo đảm mục tiêu dạy học, vừa bảo đảm mục tiêu của kỳ thi năm nay.

Em Mai Anh (lớp 12 trường THPT Chu Văn An) tại Hà Nội dự định sử dụng ba môn Toán, Anh, Hóa (tổ hợp D07) để xét tuyển đại học, ngay từ sau Tết, Mai Anh đã dành nhiều thời gian cho ba môn này. Hai tháng nghỉ chống dịch, Mai Anh chuyển sang hình thức học online, học trên truyền hình với thời lượng 3 tiết mỗi ngày, mỗi tiết 25 phút.

Theo Mai Anh ,  25 phút mỗi tiết là hơi ngắn so với tiết học 45 phút như ở lớp, nhất là đối với môn Văn nên việc tiếp thu kiến thức có phần khó hơn. Tuy nhiên, học trên truyền hình và online là giải pháp tốt nhất lúc này. Vì vậy, Mai Anh vẫn giữ thói quen học hàng ngày và cố gắng thu nạp kiến thức nhiều nhất có thể. Điều lo lắng duy nhất lúc này là Bộ làm sao công bố bộ đề thi minh họa THPT quốc gia để các em học sinh và thầy cô giáo dựa vào đó để triển khai chương trình ôn tập cho sát và chuẩn. Mai Anh chia sẻ.

Cũng theo TS Lương Tâm Uyên – Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cho biết, Bộ cần sớm công bố đề thi minh họa THPT quốc gia giống như Bộ đã công bố chương trình tinh giản  cho các em học sinh và các thầy cô giáo căn cứ vào đó để chuẩn bị, càng sớm ngày nào sẽ tốt cho học sinh và thầy cô ngày đó.

Ảnh minh họa: Thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2019

Cũng theo cô Mơ – Cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng cho biết trên thực tế, nhiều giáo viên và học sinh cho rằng ngay cả khi Bộ đã ban hành nội dung tinh giản thì việc quay trở lại trường học chính xác vào thời gian nào cũng chưa thể xác định. Giả sử, với kịch bản giữa tháng 4 hay cuối tháng 4 hay lâu hơn nữa mới đi học lại chính thức thì chắc chắn việc học có sự khác nhau.

Còn theo điện Bộ GD&ĐT ông Mai Văn Trinh khẳng định đề thi tham khảo THPT quốc gia và tới đây là đề thi chính thức THPT quốc gia năm 2020 sẽ được tính toán tới việc phù hợp với điều kiện dạy và học của học kỳ 2 năm nay. Trên tinh thần triển khai đồng bộ với việc tinh giản chương trình, hiện việc xây dựng đề thi tham khảo đang được khẩn trương tiến hành để ngay sau khi công bố tinh giản chương trình cũng sẽ có ngay đề thi tham khảo để việc dạy và học cũng như tổ chức thi được thuận lợi.

Tính đến nay Bộ GD&ĐT đã 2 lần điều chỉnh lại thời gian tổng kết năm học và thời gian tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm nay. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh thành lại tiếp tục cho nghỉ hết 18.04. Nếu cứ tình hình này kéo dài việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia sẽ gây khó khăn đối với học sinh. Nhiều chuyên gia cũng đã đề xuất nên hoãn thi tốt nghiệp năm nay thay vào đó là xét TN. Tuy nhiên vẫn còn đợi phản hồi từ Bộ tới đây khi mà chương trình tinh giản của Bộ được công bố.

Tổng hợp tin tức giáo dục.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *