Kỳ Thi THPT Quốc Gia Tin Tức

Học sinh thở phào vì lùi kỳ thi thpt quốc gia năm 2020

Hầu hết các em học sinh trên cả nước đều thở phào nhẹ nhõm khi Bộ công bố quyết định lùi kỳ thi thpt quốc gia từ cuối tháng 06 sang cuối tháng 07 để học sinh có thời gian ôn tập vì nghỉ quá dài do ảnh hưởng của dịch Viêm phổi cấp.

Học sinh thở phào vì lùi kỳ thi thpt quốc gia năm 2020

Trước đó, Bộ GD&ĐT công bố điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020. Cụ thể: Kết thúc năm học trước ngày 30/6/2020; xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở trước ngày 15/7/2020; hoàn thành tuyển sinh vào lớp 10 trước ngày 15/8/2020; thi THPT quốc gia từ ngày 23/7/2020 đến ngày 26/7/2020. Các địa phương căn cứ vào các mốc thời gian nêu trên, để chủ động điều chỉnh kế hoạch giáo dục năm học 2019-2020 và chuẩn bị năm học 2020-2021.

Tỏ ra vui mừng trước thông tin trên, em Nguyễn Huyền, học sinh trường THPT Việt Đức (Hà Nội) cho biết, khi Kỳ thi THPT quốc gia năm nay được điều chỉnh lùi 1 tháng so với năm trước, đồng nghĩa học sinh cuối cấp có thêm thời gian ôn thi 1 tháng, kiến thức ôn tập sẽ nhuần nhuyễn hơn.

Trước đó,  khi chưa có thông báo lùi thời gian Kỳ thi thpt  quốc gia, hầu hết học sinh lớp 12 đều chung tâm trạng phấp phỏng, lo âu vì nghỉ ở nhà chỉ có thể tự ôn tập bài một phần, khó bám sát với đề thi. Các em còn lo ngại, nếu không lùi lịch thi, sẽ phải tập trung ôn tập gấp 4, 5 lần trước đây mới kịp tiến độ chương trình học.

Em Lê Hoàn Trí, học sinh trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) cho biết, không riêng bản thân, khi cả nhà biết được thông tin lùi thời gian thi THPT quốc gia đều thở phào. Học sinh chúng em cũng bắt đầu yên tâm để xây dựng kế hoạch ôn tập và luyện đề thi dần.

Không chỉ các em học sinh năm nay đang học lớp 12 và các bậc phụ huynh của các em mà các giáo viên có học trò đang theo học khối này cũng cảm thấy bớt lo lắng hơn khi Bộ GD&ĐT chốt thời gian diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu giáo viên dạy Hóa page Kỳ thi thpt quốc gia – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur  chia sẻ, ngay khi Bộ đưa ra quyết định về thời gian tổ chức Kỳ thi thpt quốc gia năm 2020, điều đầu tiên giáo viên nghĩ đến là xây dựng hệ thống các bài học, lộ trình ôn tập cho học sinh, vừa không áp lực, vừa đảm bảo kết quả cao cho các em.

Lùi thời gian 1 tháng để bù vào 1 tháng tạm nghỉ vừa qua là hoàn toàn hợp lý, giáo viên và học sinh đủ thời gian để dạy học hết chương trình lớp 12 cũng như ôn tập kỹ lưỡng hơn và không bị áp lực tâm lý.

Thậm chí, quyết định về thời gian trên có lợi cho học sinh thêm thời gian ôn tập, vì trong quá trình tạm nghỉ giáo viên vẫn giao bài tập, củng cố kiến thức đều đặn. Do đó, phụ huynh và học sinh hoàn toàn yên tâm về tiến trình ôn tập kỳ thi và hy vọng kết quả thi năm nay sẽ cao hơn năm học trước.

Còn đối với thầy giáo Vương Đình Toản (Tuyên Quang) cho rằng, khi Bộ GD&ĐT chốt thời gian diễn ra kỳ thi cũng chính là xác lập tư tưởng cho học sinh cuối cấp gấp rút, nghiêm túc hơn trong chuẩn bị ôn tập bài.

Bộ GD&ĐT lùi thời gian tổ chức thi THPT quốc gia cũng giúp các trường, giáo viên và học sinh sẵn sàng về tâm lý, lên kế hoạch ôn tập tốt hơn. Chắc chắn trong thời gian nghỉ học sinh vẫn tích cực tham gia tự ôn tập theo hướng dẫn của các thầy cô, đảm bảo được tiến độ cho kỳ thi tới đây. Thầy Toản chia sẻ.

Cũng bày tỏ lo lắng cho các em học sinh phổ thông, cô Phạm Phương Lâm –  giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng da khoa chia sẻ. Ngoài việc tập chung ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi, các em học sinh cũng lưu ý trong thời gian nghỉ dịch tránh tiếp xúc với những người có biểu hiện nhiễm bệnh, tránh đến những nơi tụ tập đông người vì có nguy cơ nhiễm bệnh cao. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng để đảm bảo phòng dịch bệnh cho bản thân và gia đình. Chú ý học tập tránh sao lãng việc học do nghỉ dịch quá dài.

Tổng hợp tin tức giáo dục.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *