Kỳ Thi THPT Quốc Gia

Những ngành học nào dễ thất nghiệp thí sinh nên tránh xa trong đợt xét tuyển năm 2020?

Con số 220.000 cử nhân vẫn chưa phản ánh hết được tình trạng sinh viên tốt nghiệp không có việc làm nhiều năm qua, vì thế trong đợt tuyển sinh năm 2020  tới đây thí sinh cần cân nhắc tránh xa những ngành nghề dễ thất nghiệp trong tương lai.

Những ngành học nào dễ thất nghiệp thí sinh nên tránh xa trong đợt xét tuyển năm 2020?
Những ngành học nào dễ thất nghiệp thí sinh nên tránh xa trong đợt xét tuyển năm 2020?

Tỉ lệ thất nghiệp tăng cao là một trong những vấn đề nan giải ở các nước đang phát triển, đặc biệt ở nước ta. Theo nguồn tin Giáo dục về Kỳ thi THPT Quốc gia, cả nước ta hiện nay có đến hơn 200.000 cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp và rất nhiều người trong số họ tốt nghiệp từ những ngành nghề được cho là “khát nhân lực” chỉ 4 – 5 năm trước đó. Vì thế mà nhiều người nhận định chọn ngành để học cũng giống như chơi một ván bài, có lúc may lúc rủi. Hôm nay ngành này có thể hot, cầm bằng ra trường là có việc ngay nhưng ngày mai và một vài năm nữa, bạn có thể phải treo tạm tấm bằng này lên gác mái vì nhu cầu thị trường không còn cần nhân lực đó nữa. Do đó để các thí sinh có những định hướng ngay từ đầu thì ban tư vấn tuyển sinh  của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã tổng hợp danh sách những ngành học ra trường có nguy cơ thất nghiệp rất cao. Nếu ngành bạn chọn có tên trong danh sách này thì hãy mạnh dạn thay đổi, đừng để đến khi tốt nghiệp xong lại “về vườn làm nương rẫy” vì thất nghiệp.

Ngành Sư phạm

Đây là khối ngành đang được Bộ GD-ĐT báo động đỏ về tình trạng thừa nhân lực. Đã có rất nhiều sinh viên khối ngành này ra trường thất nghiệp, số ít đi làm nhân viên hợp đồng và đi làm trái ngành nghề. Nguyên nhân về con số dư thừa và thất nghiệp “khổng lồ” được nhiều chuyên gia giáo dục từng phân tích là do việc dự báo tình hình giảm số lượng học sinh ở các bậc học do tác động của việc thực hiện kế hoạch hóa gia đình hệ thống các trường ĐHCĐ sư phạm được mở chưa hợp lý, chỉ tiêu đào tạo chưa được kiềm chế kịp thời và chính sách hỗ trợ học phí đã khiến thí sinh thi vào ngành này và khi quá nhiều sinh viên ra trường xin việc ngành sư phạm quá tải dẫn đến việc rất nhiều sinh viên thất nghiệp, không có việc làm. Xem thêm thông tin tuyển sinh Trường Trung học phổ thông thành phố Hồ Chí Minh

Ngành Kế toán – kiểm toán đang thừa rất nhiều nhân lực

Ngành Kế toán – kiểm toán

Theo các giảng viên đào tạo Cao đẳng Dược _ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, trước đây nhiều người vẫn nhận định nghề Kế toán – Kiểm toán là nghề “hái ra tiền” nên có rất nhiều thí sinh đổ xô nhau đi học ngành này để phát triển tương lai, đây cũng là lý do mà điểm chuẩn khối ngành này luôn ở mức cao vượt trội. Nhưng theo dòng nhiều người học, nhân lực dư thừa thì kéo theo hệ lụy là thất nghiệp là điều hiển nhiên. Vì thế trong đợt xét tuyển năm học mới các thí sinh nên cân nhắc với ngành học này.

Ngành Cử nhân Lịch sử – dễ thất nghiệp nhất

Chuyên ngành Lịch sử là ngành chuyên nghiên cứu về sử học nước nhà, bàn luận về những vấn đề quá khứ, chiến lược, sử sách của ông cha ta, từ đó rút ra những quy luật, những bài học kinh nghiệm cần thiết cho cuộc sống hiện tại và tương lai. Vì thế, các nhà sử học là người nghiên cứu về những vấn đề của quá khứ để từ đó hiểu biết, tạo dựng những sự kiện đã qua, rồi phân tích, đánh giá và chia sẻ những kiến thức mà mình tích luỹ được cho cộng đồng xã hội. Tuy nhiên hiện nay nước ta đang hướng đến xã hội hoa phát triển nên khối ngành này vốn dĩ không thể đầu tư quá nhiều. Do đó đã có rất nhiều cử nhân tốt nghiệp khối ngành này lựa chọn đăng ký học chuyển đổi Văn bằng 2 Cao đẳng Dược để có một tương lai tốt đẹp hơn.

Theo học Cao đẳng Y Dược để đảm bảo công việc trong tương lai

Ngoài các ngành được thống kê trên thì ngành Tâm lý học, Sân khấu điện ảnh, Xây dựng,… cũng là ngành nghề được đưa vào danh sách cần “xóa sổ” này. Bên cạnh những ngành dễ có nguy cơ thất nghiệp cao trong tương lai thì chúng ta không thể phủ nhận tầm quan trọng của khối ngành Y Dược – khối ngành luôn khát nhân lực ở bất cứ thời điểm nào. Vì thế, việc theo học Đại học, trường Cao đẳng Y Dược được xem là không bao giờ bị lỗi mốt hay lo lắng đến tình trạng thất nghiệp. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều bạn trẻ quyết định đầu quân vào Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thay vì các ngành học chỉ có chỗ đứng tạm thời. Với chất lượng đào tạo tốt, cơ sở vật chất hiện đại thì đây chính là địa chỉ xứng đáng để các bạn trẻ có thể tin tưởng và gửi gắm tương lai tri thức một đời người.

Để biết thêm thông tin tuyển sinh chi tiết các học viên có thể liên hệ đến địa chỉ tuyển sinh đào tạo của Nhà trường:

 

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *