Kỳ Thi THPT Quốc Gia

Không muốn trượt tốt nghiệp thí sinh THPT cần lưu ý những thay đổi quan trọng năm 2018

Thí sinh thi THPT năm 2018 thay vì được nghỉ giải lao giữa các môn thi 20 phút sẽ chỉ còn 10 phút. Ngoài ra còn những lưu ý khác cũng vô cùng quan trọng cần phải nắm được.

Không muốn trượt tốt nghiệp thí sinh THPT cần lưu ý những thay đổi quan trọng năm 2018

Lưu ý những thay đổi quan trọng trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Chỉ ít thời gian nữa Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 sẽ chính thức diễn ra, trong đó các thí sinh sẽ phải đối diện với nhiều thay đổi mà ở đó bản thân mỗi người phải liên tục cập nhật thông tin nếu không muốn trượt tốt nghiệp THPT.

Thay đổi trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 có thể kể đến thời gian giữa các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp là 10 phút thay vì 20 phút như năm 2017.

Chia sẻ cụ thể hơn về thông tin liên quan đến công tác chuẩn bị Kỳ thi THPT Quốc gia 2018, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo), ông Mai Văn Trinh cho biết:

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 có một số thay đổi mang tính kỹ thuật,  ví dụ điển hình nhất chính là việc quy định rút ngắn thời gian giữa các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp từ 20 phút xuống còn 10 phút.

Thí sinh cập nhật thông tin về Kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Thí sinh cập nhật thông tin về Kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Theo đó, các cán bộ coi thi phối hợp với cán bộ giám sát sẽ được yêu cầu chỉ cho từng thí sinh có nhu cầu đặc biệt ra ngoài phòng thi nhằm đảm bảo không xảy ra bất kỳ vấn đề ngoài mong muốn cũng như tránh những tiêu cực có thể phát sinh.

Trong Kỳ thi đặc biệt quan trọng này, Cục trưởng Trinh cũng lưu ý, thí sinh đã đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông thì bắt buộc phải thi cả 2 bài thi này; trong trường hợp thí sinh bỏ 1 trong 2 bài thi sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài thi và không được xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông.

Bộ sẽ tiếp tục hoàn thiện ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa phục vụ ra đề thi, thành lập hội đồng ra đề thi và triển khai hoạt động của hội đồng tại khu vực cách ly trong thời gian tới cũng được ông Trinh chia sẻ.

 Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2018

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2018

Theo đó những thí sinh tham gia Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 cần tích cực trong việc ôn luyện cũng như tìm hiểu các thông tin liên quan đến kỳ thi và thông tin tuyển sinh Cao đẳng, Đại học. Tính đến thời điểm hiện tại các trường Cao đẳng Y Dược cũng đã thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm,… với điều kiện đã có bằng tốt nghiệp THPT hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, có sức khỏe tốt và không đang trong thời gian thi hành án. Đảm bảo điều kiện trên, thí sinh sẽ có cơ hội trở thành sinh viên của trường và nhanh chóng thực hiện ước mơ của bản thân.

Nguồn: Cao đẳng Y Dược TPHCM

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *