Kỳ Thi THPT Quốc Gia Trung Cấp Y Dược TPHCM

Những điều thí sinh cần biết trước khi vào phòng thi TN 2020

Thí sinh bị đình chỉ bài thi, bài thi đó sẽ bị điểm 0, thí sinh bị điểm liệt đồng nghĩa với việc không được cộng nhận tốt nghiệp trong năm nay và không có cơ hội xét tuyển vào các trường Đại học.

Học sinh lớp 12 năm nay tham gia thi tốt nghiệp

Những điều thí sinh cần biết trước khi vào phòng thi TN 2020

Chỉ còn hơn 3 tuần nữa 900.000 thí sinh lớp 12 cả nước sẽ chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay. Theo đó, để thí sinh có thể nắm sơ qua về quy chế thi năm nay, dưới đây ban biên tập Cao đẳng Dược trường Cao đẳng Y dược Pasteur xin tổng hợp những điều cần biết cho các em học sinh lớp 12 trước khi bước vào phòng thi tốt nghiệp 2020.

– Các trường hợp bị đình chỉ thi tốt nghiệp năm 2020. Thí sinh bị đình chỉ thi bài thi tốt nghiệp nào sẽ bị điểm 0 (không) bài thi đó và không được tiếp tục dự thi các bài thi tiếp theo.

  • Bài thi được chép từ các tài liệu mang trái phép vào phòng thi tốt nghiệp trung học phổ thông sẽ bị đình chỉ;
  • – Có hai bài làm trở lên đối với một bài thi sẽ bị đình chỉ;
  • – Bài thi có chữ viết của hai người trở lên cũng sẽ bị đình chỉ;
  • – Những phần của bài thi viết trên giấy nháp, giấy không đúng quy định sẽ bị hình thức tương tự.

Ngoài ra, Bộ GD&ĐT cũng quy định các trường hợp sẽ đương nhiên bị trừ điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông đối với các bài thi cụ thể như sau,.

Cụ thể, Thí sinh bị khiển trách trong khi thi bài thi nào sẽ bị trừ 25% tổng số điểm bài thi của bài thi đó. Nếu thí sinh bị cảnh cáo hoặc bài thi có đánh dấu bị phát hiện, mức trừ này sẽ là 50%. Năm nay, Bộ GD&ĐT cũng cho phép Giám đốc các Sở GD&ĐT sẽ hủy bỏ kết quả thi tốt nghiệp đối với những thí sinh: Có hai bài thi trở lên bị điểm 0; viết, vẽ vào tờ giấy thi những nội dung không liên quan đến bài thi; để người khác thi thay hoặc làm bài thay cho người khác dưới mọi hình thức; sửa chữa, thêm bớt vào bài làm sau khi đã nộp bài; dùng bài của người khác để nộp.

Học sinh tham gia thi tốt nghiệp năm 2019

Trước đó theo cô Phạm Phương Lâm – giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng cho biết, Bộ GD&ĐT đang tổ chức họp hội nghị Giám đốc các Sở GD&ĐT để quán triệt và chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp diễn ra trong 3 tuần tới. Theo báo cáo của các địa phương công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp đang được tích cực chuẩn bị.

Tại hội nghị Giám đốc các Sở GD&ĐT do Bộ GD&ĐT tổ chức, các ý kiến trao đổi của địa phương xung quanh công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp như công tác thanh tra, công tác bảo mật, vận chuyển đề thi, công tác phòng chống dịch bệnh, phòng chống thiên tai, mưa lũ trong những ngày diễn ra kỳ thi… đã được lãnh đạo Bộ GD&ĐT giải đáp và thống nhất phương án thực hiện.

Đây là năm đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông được giao về cho các địa phương tổ chức, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, chịu trách nhiệm toàn diện về kỳ thi tốt nghiệp tại địa phương mình và cũng là lần đầu tiên có 3 lực lượng thanh tra cùng tham gia giám sát kỳ thi. Các địa phương đều thể hiện quyết tâm cao để tổ chức an toàn, nghiêm túc, thành công kỳ thi này.

Trước đó, Bộ GD&ĐT cũng công bố danh sách 134 trường Đại học sẽ tham gia giám sát thanh tra kỳ thi tốt nghiệp tại địa phương. Trong đó Bộ cũng giao chỉ tiêu số lượng cán bộ giảng viên cho từng trường dựa trên các tiêu chí đề ra các trường sẽ lựa chọn cán bộ giảng viên sau đó chốt danh sách gửi về Bộ. Danh sách năm nay gồm có gần 6.000 cán bộ giảng viên sẽ tham gia giám sát, thanh tra kỳ thi tốt nghiệp.

Cao đẳng Y dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *