Tin Tức

8 loại thực phẩm có thể khiến bạn già nhanh hơn

Bạn là những gì bạn ăn, và điều đó có thể đúng cho dù bạn đang nói về sức khỏe, vòng eo hay làn da của mình. Liệu bạn có quan tâm những đến những thực phẩm mình tiêu thụ có ảnh hưởng đến sự lão hóa. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Liệu bạn có quan tâm những đến những thực phẩm mình tiêu thụ có ảnh hưởng đến sự lão hóa.

Bạn là những gì bạn ăn, và điều đó có thể đúng cho dù bạn đang nói về sức khỏe, vòng eo hay làn da của mình. Đó là lý do tại sao các chuyên gia dinh dưỡng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cung cấp các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất được khuyến nghị để có sức khỏe tổng thể tốt hơn và kéo dài tuổi thọ.

Vì vậy, chính xác những loại thực phẩm bạn nên tránh? Loại nào có thể gây viêm và khiến bạn già đi nhanh hơn? Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra những thủ phạm hàng đầu và giải thích cách chúng có thể gây ra lão hóa.

Thực phẩm từ sữa có thể khiến da lão hóa nhanh chóng

Sản phẩm bơ sữa

Theo chia sẻ của Giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM từ các Chuyên gia dinh dưỡng giải thích rằng một số người có thể già đi nhanh hơn khi họ ăn sữa. Vì sữa là một trong những chất nhạy cảm phổ biến nhất đối với người lớn, điều quan trọng là phải lưu ý các phản ứng bất lợi và thay đổi nếu cần. Thực phẩm từ sữa có thể khiến một số người bị phản ứng trên da, chẳng hạn như bệnh chàm hoặc bệnh vẩy nến, các mảng đỏ ngứa, có vảy trên da đỏ và viêm. Chúng có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề về da này và đôi khi, khi chúng ta loại bỏ sữa, làn da sẽ được cải thiện.

Protein giàu chất béo

Thịt xông khói và xúc xích có thể là những món ăn sáng cổ điển, nhưng chúng chứa rất nhiều chất béo bão hòa và có một lượng nhỏ chất béo chuyển hóa. Đối với cơ thể bạn: khi bạn ăn những thực phẩm này, lượng cholesterol và lipid trong máu của bạn bị tác động tiêu cực, góp phần làm tăng cân và viêm nhiễm. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến cơ thể bạn – và làn da của bạn. Các protein giàu chất béo đòi hỏi thời gian, năng lượng đáng kể để tiêu hóa và hấp thụ, điều này cuối cùng sẽ lấy đi nguồn năng lượng từ phần còn lại của cơ thể bạn.

Thực phẩm siêu mặn

Một chút (một chút nhỏ) là tốt cho bạn. Tuy nhiên, các chuyên gia về bệnh béo phì, dinh dưỡng trẻ em và động lực gia đình, cho biết điều quan trọng là phải ăn muối ở mức độ vừa phải, vì nó có thể tác động tiêu cực đến cơ thể, đặc biệt là làn da của bạn. Sau khi ăn một bữa tối chứa nhiều natri, bạn có thể thức dậy vào sáng hôm sau với khuôn mặt sưng húp và thậm chí sưng lên một chút, ông giải thích, vì dùng quá liều muối khiến bạn giữ nước. Đó là lý do tại sao anh ấy khuyên bạn nên tránh ăn quá nhiều muối vào buổi tối trước hoặc buổi sáng của buổi thuyết trình quan trọng tại nơi làm việc, một cuộc hẹn quan trọng hoặc bất kỳ thời điểm nào khác mà bạn muốn có vẻ ngoài và cảm giác tuyệt đối nhất. Nếu bạn ăn quá nhiều, dù là ở nhà hàng hay bữa cơm mẹ chồng nấu, hãy uống thật nhiều nước để phục hồi tác hại vào sáng hôm sau.

Rượu bia

Để giữ được độ săn chắc và đàn hồi, làn da của bạn cần được dưỡng ẩm thích hợp. Nếu nhứ bạn gặp thêm tác dụng phụ của việc vệ sinh và giấc ngủ kém, thì không có gì ngạc nhiên khi uống rượu là tin xấu cho ngoại hình của bạn. Như các chuyên gia giải thích, mức độ thiếu ngủ và mất nước có thể ảnh hưởng đến sự xuất hiện của nếp nhăn. Ban đầu, uống rượu có thể khiến bạn buồn ngủ, nhưng sau đó sẽ có tác dụng phụ trở lại có thể ngăn cản giấc ngủ ngon, sâu. Một hoặc hai ly thì tốt, nhưng nhiều hơn thế cũng gây căng thẳng cho gan, đây là cơ quan giải độc của cơ thể.

Các thực phẩm chiên không những khiến bạn bị béo mà còn khiến bạn già nhanh hơn.

Thực phẩm chiên

Theo đánh giá của GV Cao đẳng Dược: Thực phẩm chiên – Chúng rất ngon, nhưng những thực phẩm này không được dùng cho những người đang tìm kiếm suối nguồn tuổi trẻ. Chúng cung cấp ít hoặc không có giá trị dinh dưỡng. Thêm vào đó, chúng thường được chế biến trong dầu chiên chứa nhiều chất béo. Và trong khi nhiều chuỗi thức ăn nhanh lớn hơn đã thay đổi dầu của họ để không chứa chất béo chuyển hóa nguy hiểm, thậm chí không có chất béo chuyển hóa, thì đồ chiên lại gây ra một nhược điểm khác: tăng cân. Vì gần như tất cả đều có hàm lượng kilojoule cao. Số kilo tăng thêm sẽ không ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ làn da của bạn. Nó cũng có thể khiến bạn già đi sớm hơn bạn nghĩ.

Đồ uống có đường

Có vô số lý do để tránh nước giải khát, hỗn hợp đồ uống có bột và các loại đồ uống khác chứa nhiều đường. Đây là một điều nữa: những ngụm này không chỉ có hại cho sức khỏe của bạn mà còn gây hại cho răng của bạn. Các chuyên gia nói Cola có chứa axit photphoric, có thể làm tăng tốc độ ăn mòn men răng. Răng xấu sẽ khiến bạn trông già hơn so với tuổi thật, và tất cả những calo rỗng đó cũng không mang lại lợi ích gì cho bạn cả. Nếu bạn cần thêm đường vào cà phê, bạn có thể thay thế bằng Stevia, vì nó không góp phần gây sâu răng. Hơn nữa, các hợp chất Stevia thậm chí có thể kháng khuẩn.

Thịt đỏ là thực phẩm cần thiết cho cơ thể, tuy nhiên bạn không nên tiêu thụ quá nhiều

Chất béo bão hòa

Chế độ ăn nhiều thịt đỏ, sữa và phô mai có thể khiến bạn trông già hơn so với tuổi. Đó là bởi vì chúng chứa chất béo bão hòa. Việc tiêu thụ quá nhiều chất béo bão hòa, đặc biệt là khi chúng được kết hợp với thực phẩm nhiều đường, sẽ góp phần gây viêm nhiễm. Hơn nữa, chế độ ăn nhiều chất béo và đường sẽ dẫn đến tăng cân, gián tiếp tạo ra chứng viêm trong cơ thể.”

Bắp rang bơ

Món ăn yêu thích ở rạp chiếu phim này rất nhiều muối và chất béo. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn dùng thêm bơ hoặc loại dùng cho lò vi sóng. Do đó, bạn phải lưu tâm đến điều này nếu bạn lo lắng mình trông già đi quá nhanh.

Nguồn: caodangyduoctphcm.com.vn

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *