Kỳ Thi THPT Quốc Gia

Công bố lại các mẫu máy tính mang vào phòng thi TN 2020

Theo quy định mới nhất các mẫu máy tính được mang vào phòng thi tốt nghiệp năm 2020 là các mẫu máy tính không có chức năng soạn thảo văn bản không có thẻ nhớ gồm các mẫu quy định dưới đây.

Các máy tính được mang vào phòng thi tốt nghiệp. Ảnh minh họa

Công bố lại các mẫu máy tính mang vào phòng thi TN 2020

Cụ thể theo cô Phạm Phương Lâm – Giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng cho biết mới đây Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở GD&ĐT các địa phương phố biến quy định mới nhất các mẫu máy tính được mang vào phòng thi tốt nghiệp đến các cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 được biết và thực hiện.

Về mặt nguyên tắc quy định của kỳ thi tốt nghiệp như trong quy chế, máy tính bỏ túi được phép đem vào phòng thi tốt nghiệp trung học phổ thông là các máy tính không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ.

Cụ thể, danh sách máy tính bỏ túi thông dụng được phép đem vào phòng thi kỳ thi trung học phổ thông năm 2020:

  • – Casio FX-500 MS, Casio FX-570 MS, FX 570 ES Plus, FX-570VN Plus, FX-580VN X.
  • – VinaCal 500 MS, 570 MS, 570 ES Plus, 570 ES Plus II, 570 EX Plus, 680EX Plus; Catel NT CAVIET NT-570ES Plus II, NT-570 ES Plus, NT-500MS, NT-570VN Plus, NT-580EX, NT-570NS.
  • – Thiên Long FX590VN Flexio, FX680VN Flexio; Deli 1710, D991ES; Eras E370, E371; Vinaplus FX-580VNX Plus II, FX-580 X.
  • – Các máy tính bỏ túi tương đương, không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ để lưu dữ liệu, không có chức năng gửi – nhận thông tin và ghi âm – ghi hình, đáp ứng quy định của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020.

Học sinh lớp 12 năm nay tham gia kỳ thi tốt nghiệp.

Trước đó, theo ông Nguyễn Hữu Định – Trưởng phòng khảo thí chất lượng Cao đẳng Dược cho biết, Bộ cũng đã có những hướng dẫn tới cán bộ cũng như thí sinh tham gia kỳ thi năm nay đó là trong quá trình làm bài thi trắc nghiệm. Theo đó thí sinh làm bài thi trắc nghiệm trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 20202 phải lưu ý các nội dung dưới đây:

  • – Trình thẻ dự thi tốt nghiệp năm nay cho cán bộ coi thi
  • – Ngồi đúng vị trí có ghi số báo danh của mình do cán bộ coi thi đánh
  • – Trước khi làm bài thi tốt nghiệp, phải ghi đầy đủ số báo danh và thông tin của thí sinh vào đề thi, giấy thi, phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp.
  • – Khi nhận đề thi tốt nghiệp thí sinh phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in; nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhoè, mờ phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi trong phòng thi, chậm nhất 05 (năm) phút tính từ thời điểm phát đề thi tốt nghiệp.
  • – Không được trao đổi, chép bài của người khác, sử dụng tài liệu trái phép để làm bài thi hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận, làm mất trật tự phòng thi; nếu muốn có ý kiến phải giơ tay để báo cáo cán bộ coi thi, sau khi được phép, thí sinh đứng trình bày công khai với cán bộ coi thi ý kiến của mình.
  • – Không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì, trừ tô các ô trên phiếu trả lời trắc nghiệm; chỉ được viết bằng một màu mực (không được dùng mực màu đỏ);
  • – Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, thí sinh phải ngừng làm bài ngay.
  • – Bảo quản nguyên vẹn, không để người khác lợi dụng bài thi của mình; phải báo cáo ngay cho cán bộ coi thi để xử lý các trường hợp bài thi của mình bị người khác lợi dụng hoặc cố ý can thiệp.

Ngoài ra Bộ GD&ĐT cũng nghiêm cấm tuyệt đối sử dụng điện thoại trong thời gian làm bài thi, trong tất cả tình huống. Việc sử dụng điện thoại di động hoặc các thiết bị liên lạc trong thời gian này được coi như hành vi vi phạm kỷ luật trường thi, bị lập biên bản và xử lý theo Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Cao đẳng Y dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *