Tin Tức

Khám phá sách Dược điển Việt Nam 4 có gì hay?

Kiến thức ngành Y Dược là vô tận cần cập nhật và trao dồi thường xuyên. Chúng ta cùng khám phá sách Dược điển Việt Nam 4 có gì hay?

Khám phá sách Dược điển Việt Nam 4 có gì hay?

Khám phá sách Dược điển Việt Nam 4 có gì hay?

Tổng quan về Dược điển Việt Nam 4

Dược điển Việt Nam hiểu đơn giản là cuốn từ điển dược điển Việt Nam, dùng phổ biến và không thể thiếu tại các trường đào tạo khối ngành Y Dược như: Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Dược TPHCM, Cao đẳng Y Dược TPHCM,…

Dược điển Việt Nam là cuốn dược điển do Hội đồng dược điển Việt Nam biên soạn. Đây là cuốn sách tập hợp tất cả các tiêu chuẩn cho dược phẩm của Việt Nam (hiện đã có mặt trên thị trường trong nước). Nếu là sinh viên theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng Dược thì bạn không thể thiếu tài liệu này.

Không giống như các quốc gia khác là có các ấn bản theo chu kỳ, Dược điển Việt Nam đến nay có bốn bản ấn hành:

  • Dược điển Việt Nam I (tập 1: 1970-1977; tập 2: 1983)
  • Dược điển Việt Nam II (tập 1: 1990; tập 2: 1991; tập 3: 1994)
  • Dược điển Việt Nam III (2002)
  • Dược điển Việt Nam IV (2009)

Vai trò của sách Dược điển Việt Nam 4 như thế nào?

Sách Dược điển Việt Nam là Bộ sách viết về tiêu chuẩn quốc gia về thuốc, quy định về tiêu chuẩn chất lượng thuốc và các phương pháp chung về kiểm nghiệm thuốc, là văn bản quy phạm kỹ thuật quan trọng của ngành Y tế trong công tác kiểm tra, giám sát, quản lý, bảo đảm và nâng cao chất lượng thuốc phục vụ sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

Trong đó cuốn Dược điển Việt Nam 3 (III), xuất bản năm 2002 là quyển sách viết về những tiêu chuẩn nhà nước về thuốc và các tiêu chuẩn làm thuốc cho người và những Tiêu chuẩn Nhà nước về phương pháp thử chung cho thuốc và nguyên liệu làm thuốc được cập nhật.

Sách dược điển Việt Nam 4 là cuốn sách được ấn hành gần đây nhất bổ sung các Tiêu chuẩn quốc gia về thuốc:

  • Tiêu chuẩn về nguyên liệu hoá dược và thành phẩm hoá dược;
  • Tiêu chuẩn về dược liệu và thuốc từ dược liệu;
  • Tiêu chuẩn về chế phẩm vắc xin và sinh phẩm y tế;
  • Tiêu chuẩn về phương pháp kiểm nghiệm chung cho thuốc và nguyên liệu làm thuốc dùng cho người.

Dược điển Việt Nam 4

Nội dung sách Dược điển Việt Nam 4 là gì?

Sách Dược điển Việt Nam 4 là quyển sách được ban hành và có hiệu lực từ ngày 01/01/2010. Ở quyển sách này có 4 chuyên luận chính:

  • Chuyên luận bào chế
  • Chuyên luận Dược Liệu
  • Chuyên Luận Vaccin
  • Chuyên luận Hóa dược

Đây được xem là cuốn sách rất quý và cần thiết đối với các bạn học khối ngành Y Dược như Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng hay Đại học Dược,… Với kiến thức Y – Dược được biên soạn một cách khoa học, công phu, theo một quy trình thống nhất, kết hợp xem xét sửa đổi các tiêu chuẩn đã ban hành và bổ sung cập nhật các tiêu chuẩn thuốc mới đảm bảo sự kế thừa truyền thống của Dược điển Việt Nam, đồng thời cập nhật tiến bộ khoa học kỹ thuật, đảm bảo tính thực thi áp dụng đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong nước, phù hợp với quy định tại các Dược điển tiên tiến được áp dụng rộng rãi trong sản xuất, kinh doanh, sử dụng dược phẩm trên thế giới.

Hướng dẫn cách tra cứu dược điển Việt Nam 4

Dược điển Việt Nam 4 là cuốn sách quý và không phải lúc nào bạn cũng có thể sở hữu chúng để học tập và nghiên cứu. Cao đẳng Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ hướng dẫn bạn cách tra cứu dược điển Việt Nam 4.

Ngoài việc vào thư viện để mượn những quyển Dược điển thì bạn còn có thể có các cách tra cứu dược điển Việt Nam 4, tìm kiếm tài liệu dược điển việt nam 4 full như sau: tìm kiếm các trang tài liệu dược điển Việt Nam 4 trực tuyến, khi vào các trang tài liệu trực tuyến bạn có thể đọc toàn bộ sách dược điển Việt Nam 4 online hoặc có thể nhấp vào link dược điển Việt Nam 4 download free để có thể dowload toàn bộ tài liệu dược điển Việt Nam 4 pdf về máy để phục vụ trong quá trình học tập, nghiên cứu của mình.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *