Cao đẳng Xét Nghiệm TP.HCM

Cơ hội việc làm cho sinh viên học Cao đẳng Xét nghiệm trong năm 2021

Xét nghiệm Y học là một trong những ngành được khá đông thí sinh lựa chọn theo học hiện nay với mong muốn tìm được việc làm phù hợp về sau. Vậy cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp Cao đẳng xét nghiệm như thế nào?

Tìm hiểu chung về ngành xét nghiệm y học

Ngành xét nghiệm Y học là gì?

Xét nghiệm y học có tên gọi khác là xét nghiệm y khoa. Đây là một nghiệp vụ của ngành y dùng các máy móc, trang thiết bị công nghệ hiện đại để phân tích các mẫu bệnh phẩm thu được như nước tiểu, máu, dịch,… nhằm phát hiện và cung cấp chính xác thông tin về tình trạng sức khỏe của người bệnh, làm căn cứ để bác sĩ đưa ra chẩn đoán, tiên lượng bệnh và xây dựng phác đồ điều trị hiệu quả nhất.

Hiện nay có đến hơn 70% kết quả chẩn đoán phải dựa vào những xét nghiệm Y học, người làm công tác xét nghiệm y học được gọi là Kỹ thuật viên xét nghiệm.

Sinh viên theo học ngành xét nghiệm sẽ được đào tạo phẩm chất đào đức cũng như lĩnh vực chuyên môn trong nghề Kỹ thuật xét nghiệm y học, biết xét nghiệm lâm sàng, phát hiện nhanh tác nhân gây bệnh chính xác trên nền tảng kiến thức về khoa học sức khỏe nói chung và kiến thức chuyên sâu về hóa sinh, huyết học, miễn dịch học, vi sinh học.

Mục tiêu của ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học đó là cung cấp thông tin kết quả xét nghiệm giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh nhanh chóng, phát hiện bệnh sớm và điều trị hiệu quả cũng như dự báo nguy cơ mắc bệnh giúp người dân có ý thức phòng bệnh tốt.

Sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Xét nghiệm cơ hội việc làm như thế nào?

Mùa tuyển sinh năm 2021, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nhận rất nhiều câu hỏi về vấn đề học Cao đẳng Xét nghiệm ra trường làm gì? Công việc làm như thế nào? Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM xin giải đáp băn khoăn trên các bạn cùng theo dõi nhé!

Sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Xét nghiệm có thể làm gì?

Về cơ bản những người tốt nghiệp ngành Xét nghiệm Y học sẽ đảm nhiệm những công việc cụ thể như:

  • Đón tiếp và hướng dẫn, giúp đỡ và chuẩn bị cho bệnh nhân trước khi tiến hành lấy bệnh phẩm (ví dụ: máu, nước tiểu, đàm, …) để làm xét nghiệm.
  • Thực hiện quá trình pha hóa chất và các loại thuốc thử. Chuẩn bị các phương tiện và các dụng cụ để thực hiện được các kỹ thuật Xét nghiệm.
  • Tiến hành thực hiện các kỹ thuật xác định vi sinh vật và ký sinh trùng gây bệnh. Đồng thời, tiến hành phân tích các chất trong máu, dịch sinh vật và thực hiện công tác an toàn truyền máu và kiểm tra hiệu quả điều trị của thuốc…
  • Sử dụng thành thạo những trang thiết bị tự động hoá để thực hiện các Xét nghiệm.
  • Phân tích và nhận định kết quả Xét nghiệm trợ giúp cho các bác sỹ lâm sàng.
  • Tiến hành thiết lập, điều chỉnh và kiểm tra các quy trình kỹ thuật để đảm bảo chất lượng trong khi xét nghiệm.
  • Kỹ thuật viên Xét nghiệm có trình độ cao còn đảm nhiệm công việc hướng dẫn cho những các thực tập sinh hay cho những người mới vào ngành. Tham gia nghiên cứu khoa học và phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực chuyên ngành.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp hệ Đại học/ Cao đẳng Xét nghiệm sinh viên có thể xin việc tại:

  • Khoa Xét nghiệm Y học của các bệnh viện từ tuyến Trung ương đến địa phương;
  • Phòng Xét nghiệm ở những viện vệ sinh dịch tễ hay làm việc ở những trung tâm Y tế dự phòng cấp tỉnh/ huyện…
  • Các cơ quan/ tổ chức khác có hoạt động Xét nghiệm về môi trường, dinh dưỡng và quá trình vệ sinh an toàn thực phẩm…;
  • Làm việc trong các trường  Đại học/ Cao đẳng Y Dược với nhiệm vụ đào tạo sinh viên khi theo học chuyên ngành Xét nghiệm;
  • Làm việc tại các phòng khám đa khoa, trung tâm xét nghiệm khác…;

Với những thông tin cung cấp trên chắc hẳn đã giải đáp cho thí sinh vấn đề học ngành xét nghiệm ra trường làm gì. Những thí sinh có mong muốn theo đuổi công việc Kỹ thuật viên xét nghiệm có thể đăng ký tuyển sinh cũng như nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur ngay từ bây giờ.

Nguồn: caodangyduoctphcm.com.vn

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *